Android Ghi Nhớ Người Dùng Của Bạn

Thảo luận trong 'Học tập' bởi HoitruongS4, 20/12/2018.

  1. HoitruongS4

    HoitruongS4 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/8/2018
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mọi người đều thích nó khi bạn nhớ tên của họ. Một trong những điều đơn giản, hiệu quả nhất bạn có thể làm để làm cho ứng dụng của mình trở nên đáng yêu hơn là nhớ người dùng của bạn là ai.

    Đặc biệt là khi người dùng nâng cấp lên thiết bị mới hoặc bắt đầu mang theo máy tính bảng cũng như điện thoại.

    Nhưng làm thế nào để bạn biết người dùng của bạn là ai? Và làm thế nào để bạn nhận ra chúng trên một thiết bị mới?

    Đối với nhiều ứng dụng học lập trình Android, câu trả lời là các AccountManagerAPI. Với sự cho phép của người dùng, bạn có thể sử dụng Trình quản lý tài khoản để tìm nạp tên tài khoản mà người dùng đã lưu trữ trên thiết bị của họ.

    Tích hợp với tài khoản của người dùng cho phép bạn thực hiện nhiều việc như:

    Biểu mẫu tự động điền với địa chỉ email của người dùng.

    Truy xuất ID được gắn với người dùng, không phải thiết bị.

    Xác định xem AccountManager có dành cho bạn không

    Các ứng dụng thường cố gắng ghi nhớ người dùng bằng một trong ba kỹ thuật:

    Yêu cầu người dùng nhập tên người dùng

    Truy xuất ID thiết bị duy nhất để ghi nhớ thiết bị

    Truy xuất tài khoản tích hợp từ AccountManager

    Tùy chọn (a) có vấn đề. Đầu tiên, yêu cầu người dùng nhập nội dung nào đó trước khi vào ứng dụng của bạn sẽ tự động làm cho ứng dụng của bạn bớt hấp dẫn hơn. Thứ hai, không có gì đảm bảo rằng tên người dùng được chọn sẽ là duy nhất.

    Tùy chọn (b) ít gây khó chịu cho người dùng, nhưng thật khó để làm đúng . Quan trọng hơn, nó chỉ cho phép bạn nhớ người dùng trên một thiết bị. Hãy tưởng tượng sự thất vọng của một người nâng cấp lên một thiết bị mới sáng bóng, chỉ để thấy rằng ứng dụng của bạn không còn nhớ đến họ nữa.

    Tùy chọn (c) là kỹ thuật ưa thích. Trình quản lý tài khoản cho phép bạn lấy thông tin về các tài khoản được lưu trữ trên thiết bị của người dùng. Như chúng ta sẽ thấy trong bài học này, sử dụng Trình quản lý tài khoản cho phép bạn nhớ người dùng của mình, bất kể người dùng có thể sở hữu bao nhiêu thiết bị, bằng cách chỉ thêm một vài thao tác vào giao diện người dùng của bạn.

    Quyết định loại tài khoản sẽ sử dụng

    Thiết bị để học lập trình Android có thể lưu trữ nhiều tài khoản từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Khi bạn truy vấn AccountManager tên tài khoản, bạn có thể chọn lọc theo loại tài khoản. Loại tài khoản là một chuỗi xác định duy nhất thực thể đã ban hành tài khoản.

    Chẳng hạn, tài khoản Google có loại "com.google", trong khi Twitter sử dụng "com.twitter.android.auth.login."

    Yêu cầu quyền GET_ACCOUNT

    Để có được danh sách tài khoản trên thiết bị, ứng dụng của bạn cần có sự GET_ACCOUNTS cho phép. Thêm một <uses-permission> thẻ trong tệp kê khai của bạn để yêu cầu quyền này:
    <manifest ... > <used- allow android: name = "ERIC.GET_ACCOUNTS" /> ... </ manifest>

    Truy vấn AccountManager cho danh sách các tài khoản
    Khi bạn quyết định loại tài khoản nào bạn quan tâm, bạn cần truy vấn các tài khoản thuộc loại đó. Lấy một ví dụ AccountManager bằng cách gọi AccountManager.get().

    Sau đó sử dụng ví dụ đó để gọi getAccountsByType().

    AccountManager am = AccountManager . có được ( cái này ); // "this" tham chiếu Tài khoản bối cảnh hiện tại [] Tài khoản = am . getAccountsByType ( "com.google" );
    Điều này trả về một mảng các Account đối tượng. Nếu có nhiều hơn một Account trong mảng, bạn nên trình bày một hộp thoại yêu cầu người dùng chọn một.

    Sử dụng đối tượng tài khoản để cá nhân hóa ứng dụng của bạn

    Đối Account tượng chứa tên tài khoản, đối với tài khoản Google là địa chỉ email. Bạn có thể sử dụng thông tin này theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:

    Là đề xuất trong biểu mẫu, vì vậy người dùng không cần nhập thông tin tài khoản bằng tay.

    Là một chìa khóa vào cơ sở dữ liệu trực tuyến của riêng bạn về thông tin sử dụng và cá nhân hóa.

    Quyết định xem tên tài khoản có đủ không

    Tên tài khoản là một cách tốt để ghi nhớ người dùng, nhưng Account bản thân đối tượng không bảo vệ dữ liệu của bạn hoặc cấp cho bạn quyền truy cập vào bất cứ điều gì ngoài tên tài khoản của người dùng.

    Nếu ứng dụng của bạn cần cho phép người dùng truy cập trực tuyến để truy cập dữ liệu riêng tư, bạn sẽ cần một thứ mạnh mẽ hơn: xác thực.

    Bài học lập trình Android tiếp theo giải thích cách xác thực các dịch vụ trực tuyến hiện có. Bài học sau đó liên quan đến việc viết một trình xác thực tùy chỉnh để bạn có thể cài đặt các loại tài khoản của riêng mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HoitruongS4
    Đang tải...


Chia sẻ trang này