Hà Nội: Anex Việt Nam Muốn Đưa Khách Nga Tới Quảng Ninh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi binbobiii, 13/3/2020.

  1. binbobiii

    binbobiii Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    22/10/2019
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lãnh đạo doanh nghiệp đang đứng đầu về thị phần khách Nga tại Việt Nam tin rằng, sản phẩm này sẽ cạnh tranh tốt với nhiều sản phẩm du lịch tới Thái Lan, Indonesia…đang được chào bán tại thị trường Nga.

    Ông Nguyễn Ngọc Lương, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Crystal Bay, Phó Tổng Giám đốc Anex Việt Nam chia sẻ về các kế hoạch, bí quyết cũng như chiến lược thực hiện mục tiêu tiếp tục đưa dòng khách Nga tăng trưởng tại Việt Nam.

    Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến thị trường khách du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn những dòng khách truyền thống như khách Nga. Là lãnh đạo một công ty lữ hành đứng đầu về lượng khách Nga tới Việt Nam (60% tổng lượng khách), ông đánh giá thế nào về tiềm năng của việc đưa khách Nga sang Việt Nam thời điểm này?

    Khách Nga vốn đã là dòng khách truyền thống của du lịch Việt Nam nhiều năm qua. Khách Nga lựa chọn Việt Nam do có điều kiện khí hậu ấm áp quanh năm. Đây cũng là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng đối với khách Nga, nhất là vào thời điểm từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm khi mùa đông tới, khí hậu ở họ rất khắc nghiệt.

    Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam, Nga là thị trường khách lớn thứ 6 của du lịch Việt Nam, xếp sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ. Nếu như năm 2014, lượng khách Nga đến Việt Nam đạt 365.000 lượt người, thì năm 2019, Việt Nam đã đón 646.524 lượt khách Nga, tăng 6, 6% so với năm 2018.

    Tiếm năng thị trường khách Nga còn rất lớn, nhưng làm cách nào để du khách chọn Việt Nam cũng rất cần các giải pháp hợp lý.

    Hiện nay các chuyến bay thuê chuyến của Anex Việt Nam vẫn đưa hơn 36.000 khách Nga đến Nha Trang - Khánh Hòa mỗi tháng. Ông có thể cho biết Anex Việt Nam đã có những kế hoạch gì để có thể duy trì lượng khách Nga đến Khánh Hòa ổn định như vậy?

    Anex Việt Nam đưa khách du lịch Nga tới Việt Nam qua các chuyến bay thuê chuyến. Tháng 1/2020, Anex Việt Nam đã đưa hơn 36.944 lượt khách Nga đến sân bay Cam Ranh. Tháng 2 số khách Nga có giảm nhẹ với 34.467 lượt khách. Thế nhưng, số khách đăng kí bay đến Việt Nam trong tháng 3 đã tăng mạnh với 37.253 lượt khách.

    Tính riêng trong quí I, Anex Việt Nam đã đưa hơn 108.000 lượt du khách từ Nga đến sân bay Cam Ranh, trong đó khách chủ yếu lưu trú ở Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Theo đó, hơn 6.000 phòng/ngày được khách sử dụng để lưu trú.

    Từ đầu tháng 4 tới, Anex Việt Nam sẽ bắt đầu đưa khách Nga bay thuê chuyến đến Đà Nẵng, theo như thoả thuận đã ký với thành phố từ cuối năm 2019.

    Điều đáng mừng là trong xu hướng lựa chọn của khách Nga khi đến Việt Nam là lựa chọn các tour có chất lượng dịch vụ tốt hơn. Khi bắt đầu quay trở lại Khánh Hòa năm 2011, khách Nga chủ yếu lựa chọn các khách sạn 3 - 4 sao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, số lượng khách Nga lưu trú tại các khách sạn 5 sao có chiều hướng tăng hơn trước.

    Hiện khách Nga cũng đang lựa chọn khá nhiều điểm đến ngoài "thủ phủ" Khánh Hòa, như: Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Quốc (Kiên Giang)… Đây là tín hiệu lạc quan cho du lịch Việt Nam, đồng thời, tăng thêm sự chọn cho khách và quyết định quay trở lại nhiều lần với Việt Nam hơn. Chúng tôi bằng sự nỗ lực cao nhất của mình sẽ duy trì ổn định đường bay và lượng khách đến Việt Nam theo đúng kế hoạch đã thông qua - 39.000 khách/tháng.


    Anex Việt Nam đã có những cách thức nào để chinh phục khách Nga? Thị hiếu của khách Nga so với các khách du lịch khách ra sao, thưa ông?

    Hiện tại, chúng tôi có hơn 500 đại lý du lịch tại Nga đang quảng bá và tiếp thị điểm đến Việt Nam để thu hút khách Nga. Chúng tôi "đóng gói" các dịch vụ để khách hiểu rõ các sản phẩm mình mua. Căn cứ vào nghiên cứu sở thích và đặc điểm của dòng khách này, chúng tôi đã đưa ra các dịch vụ phù hợp để họ thực sự hài lòng về các chuyến đi, đó là lý do nhiều khách trở đi trở lại Việt Nam nhiều lần.

    Chúng tôi thống kê, khách Nga chi bình quân khoảng 1.600 USD/khách so với mức bình quân của toàn bộ khách quốc tế đến (chỉ khoảng 1.100 USD/khách). Mức chi tiêu này của khách Nga nằm trong nhóm đầu cùng với khách Mỹ, Úc và gấp 4 lần khách Trung Quốc.

    Với thời lượng nghỉ dưỡng dài ngày, khoảng 11 – 15 ngày (gấp 3 lần khách Trung Quốc), khách du lịch Nga góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo công suất phòng luôn ở mức trên 70% của các khách sạn, đem lại doanh thu cho ngành du lịch Khánh Hòa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

    Để tiếp tục thu hút khách Nga trở đi trở lại Việt Nam, Anex Việt Nam sẽ đáp ứng thị hiếu của dòng khách này thế nào, thưa ông?

    Qua thời gian dài đưa khách Nga tới Việt Nam, chủ yếu là khu vực Nam miền Trung, chúng tôi nhận thấy rằng có một lượng nhu cầu lớn muốn ra Bắc, đặc biệt là muốn đặt chân tới vùng di sản thiên nhiên Hạ Long nổi tiếng thế giới.

    Nguồn: https://pandaeducation.cocolog-nifty.com/blog/2020/03/post-dc220e.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi binbobiii

Chia sẻ trang này