Anh đừng có so sánh em với người yêu cũ của anh

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi hungnt7891, 18/12/2014.

  1. hungnt7891

    hungnt7891 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/1/2014
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu đã chia tay người yêu cũ thì đừng bao giờ nhắc lại tên hay đem họ so sánh. Mấy ai thích và nghe cho lọt tai, không ai thích bị so sánh cả? mấy ai chịu sự so sánh và gán ghép? Bạn tự nhắc đến tức là bạn còn nhớ nhung người ấy, vậy sao bắt đầu với tình yêu mới làm gì?

    Lời nói chả mất tiền mua anh à. Lòng tự trọng của con gái rất cao, đặc biệt là nếu so sánh về ngoại hình, tính cách với nhau? Chuyện tình yêu là giữa 2 người nhưng dường như mọi người lại hay phán xét tới.

    Khi yêu nhau việc ra mắt bạn bè gia đình dòng họ là chuyện rất bình thường, nên bao giờ con gái cũng diện chăm chút quần áo và học cách ứng xử tử tế để mọi người có ấn tượng tốt, con gái bao giờ cũng áp lực và ngượng ngùng khi gặp người xa lạ, nếu lỡ lời hay phát ngôn thiếu tế nhị lại bị soi mói rất nhiều. Nếu là 1 đứa con gái thông minh việc ra mắt chẳng khó khăn gì, sẽ để lại ấn tượng rất tốt cho mọi người.

    Nếu người yêu mới là 1 người không được tự tin cho lắm, rụt rè nhút nhát chỉ biết ngồi ‘dạ dạ thưa thưa’ mà chẳng dám rục rịch hó hé đôi lời, đảm bảo cuộc gặp gỡ kết thúc họ sẽ bàn tán xôn xao rằng “người yêu mới của nó không bằng người yêu trước”.

    Người đến sau đa phần đều thiệt thòi, chịu bao ánh mắt soi mói của mọi người, người mình yêu còn đem so sánh mình thì người thân bạn bè lại càng phán xét nhiều như vậy. Nếu là điều kiện hoàn cảnh ngoại hình tốt hơn người ta sẽ khen nức nở nhưng bù lại là 1 cô bé thua kém hơn rất nhiều thì có ai hạnh phúc với việc so sánh như vậy không?

    tinh-yeu-so-sang-nguoi-cu.jpg

    Nếu khơi gợi trước mắt người yêu mới nói bao nhiêu điều rằng người ấy có nhiều ưu điểm tốt hơn, ngoại hình xinh xắn hơn, tóc dài hơn, ăn mặc sành điệu hơn, chân dài hơn,thì các bạn con trai nên đi tìm người yêu cũ mà yêu.

    Là 1 người con trai biết nghĩ và quan tâm đến bạn gái, thì đừng bao giờ đem kể với tất cả mọi người hay ngồi trực tiếp mà mộng du về nhan sắc người yêu cũ, bạn đừng nên cho rằng nói ra như vậy là trước kia bạn đã từng quen với người sang chảnh và giờ tôi mới có diễm phước mà quen bạn, ngồi kể lể ra đảm bảo bạn sẽ nhận được “1 bạt tai” vào mặt và cô ấy ngoảnh mặt bước đi đó.

    Không ai thích bị đem ra so sánh cả, mỗi người đều có lòng tự trọng của riêng mình, những việc tế nhị như vậy ai cũng phải biết rõ, đừng cố làm ra vẻ ta đây đã từng quen với toàn người đẹp, dù không có ý như thế nhưng cũng đừng nhắc lại tên cô ấy trong cuộc hẹn hò 2 người, nếu cô ấy muốn bạn kể thì bạn cũng nên biết ý mà tránh đặt lên bàn cân so sánh, ai cũng có ưu nhược điểm riêng, đâu có ai mà hoàn hảo. Bởi vậy, là con trai đừng nên làm bạn gái mới cảm thấy hổ thẹn và không xứng đáng với mình, bởi ai cũng có lòng tự tôn, đừng đem người yêu ra đùa cợt.

    Người đời cũng vậy, cứ hay thích nhận xét soi mói cân đo người này người kia, nhưng thử hỏi nếu đặt bản thân vào cô gái ấy, nếu nghe được những lời như thế, thái độc đối xử như thế, thì có bao nhiêu cô gái đủ mạnh mẽ để chống chọi với tình yêu, hạnh phúc của mình? Thật khó khăn và gian khổ để vừa lòng cả hai, để trọn lòng đôi đường.

    Xem thêm : Nhung cau noi hay ve tinh yeu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hungnt7891
    Đang tải...


  2. luvinnguyen

    luvinnguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Đàn ông không có bản lĩnh mới so sánh người yêu cũ và người yêu hiện tại. Người yêu cũ là quá khứ đẹp còn người yêu hiện tại mới là cuộc sống. Nếu cứ so sánh với người yêu cũ thì tìm người mới làm gì, như vậy không mang lại hạnh phúc cho ai đâu.
     
  3. Ba trẻ con

    Ba trẻ con Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    16/4/2015
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Con người ai cũng trải qua quá khứ, những quá khứ đẹp chúng ta đưa nó vào Lịch sử để rút kinh nghiệm cho hiện tại. Còn có những quá khứ không đáng trân trọng chúng ta đẩy nó vào Địa Lý cho nó vĩnh viễn theo đất mất đi,...
     
  4. MèoValentine

    MèoValentine Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/1/2015
    Bài viết:
    1,050
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    Hay quá :) Còn môn gì để áp dụng nữa không ạ :D
     

Chia sẻ trang này