Hà Nội: Ảnh Phơi Sáng Là Gì? Cách Chụp Ảnh Phơi Sáng Đơn Giản Cho Người Mới

Thảo luận trong 'Người giúp việc' bởi hocchupanhunica, 17/11/2021.

  1. hocchupanhunica

    hocchupanhunica Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những người mới học chụp ảnh phải lưu ý về ảnh phơi sáng là gì khi muốn đi vào con đường chụp ảnh chuyên nghiệp mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi bài viết này để tìm hiểu nhé

    Ảnh phơi sáng là gì?

    Ảnh phơi sáng thường được gọi là Exposure một thuật ngữ thường xuyên được các người trong lĩnh vực nhiếp ảnh sử dụng. Có 3 yếu tố để xác định được độ sáng tối của bức ảnh đó là khẩu độ, độ nháy sáng, tốc độ màn trập. Muốn có được bức ảnh đẹp, bạn phải nắm vững 3 yếu tố đó. Cần phải mất 1 thời gian học tập, rèn luyện để bạn có thể cho ra một bức ảnh thật chất lượng được.

    [​IMG]


    Hầu hết các máy ảnh hiện đại ngày nay, các thông số kỹ thuật trên đều được điều chỉnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn nên tự điều chỉnh theo môi trường chụp cho phù hợp.

    Độ phơi sáng hiển thị trong bức ảnh trong máy ảnh được biểu diễn bằng EV ( Exposure value : giá trị phơi sáng ) EV = 0 được hiểu là hình ảnh phơi sáng trong 1 giây của tiêu cự f1. Khi điều chỉnh 1 nấc lên xuống sẽ tăng hoặc giảm một nửa EV.

    Ý nghĩa của tam giác phơi sáng

    Tam giác phơi sáng được gắn liền liên quan mật thiết với nhau. Khi bạn điều chỉnh 1 giá trị bất kỳ trong Khẩu độ, tốc độ màn trập, ISO thì 2 giá trị còn lại đều phải thay đổi theo.

    Tốc độ màn trập

    Được biết là tốc độ khoảng thời gian máy chụp một bức ảnh. Ví dụ tốc độ chụp màn trập là 1/8000 giây đến 30 giây. Và chế độ thời gian phơi sáng được tùy chỉnh lâu hơn. Lý do tốc độ mà chập quyết định được yếu tố phơi sáng là bởi vì nếu tốc độ màn trập ngắn thì lượng ánh sáng đi qua ít và ngược lại nếu tốc độ màn trập dài thì lượng ánh sáng thu được sẽ lớn hơn.

    Tốc độ của màn trập cũng biểu hiện độ mờ của bức ảnh. Ví dụ mà trập tốc độ 5 giây, máy ảnh sẽ bắt được bất cứ thứ gì di chuyển trong quá trình phơi sáng đó.

    Tốc độ màn chụp nhanh cũng giúp bạn chụp nhanh hơn.

    Khẩu độ


    Khẩu độ được hiểu là độ mở của ánh sáng đi qua. Giống như mắt có thể mở ra và đóng lại để thu được lượng ánh sáng nhất định. Tham số càng nhỏ thì biểu hiện khẩu độ càng lớn.

    [​IMG]


    Khẩu độ và phơi sáng là 2 yếu tố liên quan mật thiết với nhau. Khi bạn thay đổi yếu tố các tham số cài đặt khẩu độ và tốc độ của màn trập. Là bạn có thể điều chỉnh chính xác được lượng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hocchupanhunica
    Đang tải...


  2. hocchupanhunica

    hocchupanhunica Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thông tin thật hữu ích
     

Chia sẻ trang này