Áp Dụng Bộ Tiêu Chuẩn Iso 9001 Cho Doanh Nghiệp Bán Hàng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi knacert, 29/3/2024.

  1. knacert

    knacert Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Liệu các tổ chức, doanh nghiệp bán hàng có áp dụng được bộ tiêu chuẩn ISO 9001 hay không ? Điều này hiện nay là quan tâm của khá nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Để trả lời cho câu hỏi này thì tổ chức KNA Cert sẽ cùng bạn đi tiến hành tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.

    Việc các tổ chức, doanh nghiệp bán hàng hoàn toàn có thể áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001 cho các doanh nghiệp hiện nay. Bộ tiêu chuẩn ISO 9001 chính là một trong những bộ tiêu chuẩn Quốc tế nhằm quản lý chất lượng cho các tổ chức, doanh nghiệp cũng như có thể được áp dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh bao gồm cả việc bán hàng.

    Với mục tiêu cung cấp cho doanh nghiệp có được một khung quản lý chất lượng có thể được tổ chức cải thiện hiệu suất cũng như hiệu quả của mình một cách ổn định để có thể giúp duy trì và cải thiện hệ thống quản lý chất lượng. Điều này có tiến hành áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp có bao gồm cả cho các doanh nghiệp bán hàng.

    Với một số lợi ích khá tốt có thể áp dụng cho bộ tiêu chuẩn ISO 9001 cho các doanh nghiệp bán hàng này. Đây có thể là một trong những lợi ích như sau:
    1. Nâng cao chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ: Bộ tiêu chuẩn này có tiến hành áp dụng các tổ chức quản lý cũng như cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách tốt nhất.
    2. Tăng cường sự hài lòng của khách hàng: Với việc các doanh nghiệp, tổ chức cùng các quy trình quản lý chặt chẽ và doanh nghiệp có thể cung cấp được các sản phẩm hoặc dịch vụ một cách đáng tin cậy cũng như có thể đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng.

    3. Tăng hiệu suất và hiệu quả: Bộ tiêu chuẩn ISO 9001 này có thể giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được quy trình làm việc cũng như tăng cường được hiệu suất của tổ chức của bạn.

    4. Nâng cao uy tín và cạnh tranh: Với nhũng tổ chức, doanh nghiệp có được giấy chứng nhận ISO 9001 đều có thể giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp tạo ra được các dấu ấn khá tích cực với khách hàng cũng như các đối tác kinh doanh nhằm giúp tăng cường được sự cạnh tranh trên thị trường.
    Vì vậy, nếu một doanh nghiệp bán hàng quan tâm đến việc cải thiện quản lý chất lượng và tăng cường hiệu suất, họ có thể hưởng lợi từ việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001.

    HIỆU LỰC CỦA GIẤY CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

    Có thể thấy được giấy chứng nhận ISO 9001 có thể có được những hiệu lực trong một thời gian cụ thể thông thường là 3 năm. Với thời gian có hiệu lực này thì tổ chức cũng sẽ cần phải tuân thủ theo các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn ISO 9001. Trong suốt thời gian hiệu lực này, tổ chức sẽ phải tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001 và thực hiện các biện pháp cần thiết để duy trì hệ thống quản lý chất lượng (QMS) của mình.

    Với những kế hoạch giám sát cũng như việc tái đánh giá chứng nhận ISO 9001 của doanh nghiệp cũng sẽ được coi như thường gồm những hoạt động như sau:
    1. Giám sát: Trong suốt thời gian giấy chứng nhận có hiệu lực, tổ chức sẽ phải thực hiện các hoạt động giám sát để đảm bảo rằng hệ thống QMS của họ vẫn tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001. Các hoạt động giám sát này có thể bao gồm kiểm tra nội bộ, xem xét từ bên ngoài hoặc theo dõi liên tục các chỉ số hiệu suất chất lượng.

    2. Tái đánh giá: Có thể thấy được trước khi kết thúc thời gian hiệu lực của giấy chứng nhận thì tổ chức cũng sẽ cần phải chứng minh được rằng hệ thống QMS của họ vẫn sẽ đáp ứng được các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn ISO 9001. Việc tổ chức, doanh nghiệp tiến hành tái đánh giá thường bao gồm việc kiểm tra toàn bộ hệ thống QMS, bao gồm cả việc xem xét các tài liệu, quy trình và thực tế hoạt động.

    3. Chứng nhận lại: Doanh Nghiệp của bạn tiến hành tổ chức vượt qua việc tái đánh giá về hệ thống QMS cua họ ISO 9001, giấy chứng nhận sẽ được cấp lại cho một khoảng thời gian tiếp theo, thường là 3 năm.
    Quá trình giám sát và tái đánh giá là cần thiết để đảm bảo rằng hệ thống QMS của tổ chức vẫn đáp ứng được các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001 và tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ theo thời gian.

    LIÊN HỆ KNA CERT VỀ DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN ISO 9001

    Với những tư cách của một tổ chức chứng nhận hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. KNA Cert chính là việc nâng cao được vị thế thương hiệu doanh nghiệp hiện nay. KNA Cert tự hào giúp cho hàng ngàn doanh nghiệp sở hữu được giấy chứng nhận hợp lệ trong đó có chứng nhận ISO 9001.

    KNA CERT sở hữu đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực quản lý môi trường có trên 10 năm kinh nghiệm và liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho Quý Khách Hàng. Đó không chỉ là chìa khóa thành công của Chúng Tôi mà còn là cơ sở uy tín để Khách Hàng tin tưởng lựa chọn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi knacert
    Đang tải...


Chia sẻ trang này