Kinh nghiệm: Áp Dụng Nghệ Thuật Quản Lý Khách Sạn Vào Kinh Doanh Khu Vui Chơi. Tại Sao Không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trang GPVN, 5/8/2020.

  1. Trang GPVN

    Trang GPVN Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lấy ý tưởng cuốn “Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao” của anh Bùi Xuân Phong, áp dụng những nghệ thuật này vào việc quản lý sân chơi trẻ em

    ÁP DỤNG NGHỆ THUẬT PHỤC VỤ 5 SAO VÀO QUẢN LÝ KHU VUI CHƠI

    Lấy ý tưởng cuốn “Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao” của anh Bùi Xuân Phong viết về vấn đề phục vụ trong khách sạn, thấy anh viết rất chi tiết, dày dạn kinh nghiệm và rất cụ thể, mình tự hỏi: Tại sao không áp dụng những nghệ thuật này vào ngay chính việc làm của mình, việc quản lý sân chơi trẻ em? Bình thường nghe đến nhà hàng, khách sạn 5 sao thấy sang trọng, cao sang lắm, mà giờ áp dụng vào khu vui chơi thì áp dụng kiểu gì? Mình chia sẻ những suy nghĩ và cách áp dụng của mình ở đây, mọi người tham khảo và góp ý xem sao.

    1. Nghệ thuật Cousu Main từ Pháp

    Cousu Main” trong tiếng Pháp nghĩa là làm bằng tay. Đây là nghệ thuật phán đoán và đáp ứng mong muốn của khách hàng ngay tại điểm trải nghiệm dịch vụ, nhằm tạo nên khoảnh khắc phục vụ vượt qua sự mong đợi của khách hàng. Đọc thì cũng hơi khó hiểu nhưng vào ví dụ thực tế thấy nó đơn giản hơn rất nhiều. Chẳng hạn, khi phụ huynh dẫn các bé vào khu vui chơi, được một lúc thấy bé ra nói nhỏ với bố mẹ và mặt có vẻ căng thẳng, bố mẹ nhìn xung quanh, chúng ta ra nói nhỏ, chỉ cho bố mẹ bé khu vực vệ sinh trong khi phụ huynh chưa kịp hỏi. Đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và gây ấn tượng với khách hàng. Và đó được gọi là Cousu Main. Hay với những gia đình mới đến khu vui chơi của bạn, chưa biết về khu vui chơi và còn đang hoang mang, có một nhân viên ra hướng dẫn trải nghiệm của từng trò chơi như nhà liên hoàn chơi như nào, bộ vận động chơi ra sao, phù hợp với lứa tuổi như nào. Việc này tuy nhỏ nhưng sẽ tạo được sự thân thiện và tin tưởng cho khách hàng, sự an tâm của phụ huynh khi cho bé chơi ở khu vui chơi của bạn. Cho khách hàng cảm nhận được là mình và các bé nhà mình luôn được quan tâm. Và không có lý do gì để lần sau không quay trở lại hoặc giới thiệu cho những phụ huynh khác đem con đến chơi ở sân chơi nhà mình.
    [​IMG]
    2. Nghệ thuật Lagniappe từ Mỹ

    Nghệ thuật này đến từ Mỹ nhưng bản thân từ “Lagniappe” lại là một từ gốc tiếng Pháp, có nghĩa là thêm một chút. Nghệ thuật này tạo sự cảm kích cho khách hàng bằng hành động hoặc món quà nhỏ nằm ngoài kỳ vọng và mong đợi của khách. Bạn cứ tưởng tượng bạn cùng bạn bè sau khi chơi các trò chơi ở một khu Trampoline nào đó, hoặc chơi lăn cỏ, bắn súng sơn, hay một trò vận động nào đó xong, mồ hôi đang chảy và khát khô cổ, bỗng nhiên có một bạn nhân viên đến báo các bạn rằng ở đây có khu phục vụ trà đá miễn phí, bạn sẽ nghĩ sao? Chắc chắn là một BIG WOW rồi đúng không? Món quà hay hành động nhỏ đó có thể về mặt kinh tế không đáng bao nhiêu, nhưng về mặt tinh thần lại có giá trị cực lớn đấy.



    3. Nghệ thuật Kikubari từ Nhật

    Kikubari” có nghĩa là chu đáo, phát hiện và đoán trước mong muốn hoặc ý định của khách hàng để biến những ý định, mong muốn đó thành hiện thực. Nói như nào cho dế hiểu gì? Nôm na là bạn biết quan tâm người khác. Người ta vẫn có câu: “Khách hàng là thượng đế”. Thương đế ở đây không phải là khách hàng luôn đúng, nói gì cũng phải nghe. Mà ở đây là chúng ta phục vụ khách theo đúng tinh thần lấy khách hàng là trọng tâm. Ví dụ, một hôm khu vui chơi của bạn có một nhóm các bạn trẻ đến chơi, và tinh ý bạn biết được ngày đó là sinh nhật của một bạn trong nhóm, bạn sẽ làm gì? Ví dụ ở một địa điểm khác, người chủ khu vui chơi sẽ phớt lờ đi và coi đó như những khách hàng bình thường. Bạn không như thế, bạn thử mang một tấm thiệp nhỏ đến và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người bạn có ngày sinh nhật đó. Chắc chắn, đó sẽ là một kỷ niệm khó quên với nhóm bạn ấy. Và biết đâu, sinh nhật một bạn nào đó tiếp theo sẽ lại được tổ chức ở trên một cái vách leo núi, hay một bể bơi, hay một nhà bóng liên hoàn nào đó trong khu vui chơi của bạn thì sao?

    [​IMG]

    Nhóm bạn tổ chức vui chơi cùng nhau

    Đấy, nghe 5 sao có vẻ trên trời lắm, nhưng áp dụng cũng đơn giản mà. Quan trọng là bạn có muốn nâng tầm khu vui chơi của bạn lên mức 5 sao như vậy không mà thôi.

    Nhưng có một điều hết sức cần chú ý khi áp dụng những nghệ thuật này. Đó là dịch vụ chính của bạn phải làm hài lòng khách hàng. Nếu dịch vụ của bạn kém thì khách hàng không còn tâm trí nào để thưởng thức những món quà nhỏ của bạn nữa đâu.
    Nếu bạn muốn có một khu vui chơi đẹp với nhiều dịch vụ và tiện ích, hãy đến với dịch vụ thiết kế khu vui chơi trọn gói của Công ty TNHH Green Park Việt Nam. Với gần 10 năm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt khu vui chơi, chắc chắn bạn và khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất của chúng tôi.

    Thông tin liên hệ:
    CÔNG TY TNHH GREEN PARK VIỆT NAM
    Địa chỉ: Nhà 11, BT3, Khu đô thị Tổng cục 5, Thôn Yên Xá, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
    Điện thoại: 0981.017.221
    Nguồn: http://dochoivietnam.com.vn/ap-dung-nghe-thuat-phuc-vu-5-sao-vao-quan-ly-khu-vui-choi-n21.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trang GPVN
    Đang tải...


Chia sẻ trang này