Thông tin: Aquadetrim Dùng Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi thienthannho090390, 22/8/2016.

By thienthannho090390 on 22/8/2016 lúc 10:23 AM
  1. thienthannho090390

    thienthannho090390 _Meomeo Híhí_

    Tham gia:
    9/6/2012
    Bài viết:
    2,723
    Đã được thích:
    554
    Điểm thành tích:
    823
    Aquadetrim là tên gọi và viết tắt của Aquadetrim vitamin D3 không còn là cái tên xa lạ với những bà mẹ đang và chuẩn bị có con nhỏ? Tuy nhiên, nhiều vấn đề liên quan tới sản phẩm này vẫn là mối quan tâm lớn của nhiều bà mẹ. Xoay quanh sản phẩm này có nhiều vấn đề được đặt ra, đó là:

    Khi nào dùng aquadetrim?

    Aquadetrim dùng với các trường hợp dự phòng và điều trị thiếu vitamin D ở trẻ em, đặc biệt là với các bé sinh non, bé sinh vào mùa đông hoặc ở những khu vực ít có cơ hội được tắm nắng, tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên một cách thường xuyên hoặc có thể do một số bệnh trẻ đang mắc phải hoặc đang sử dụng 1 loại thuốc nào đó... Thiếu vitamin D là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng còi xương ở trẻ em. Một vài biểu hiện cơ bản khi thiếu vitamin D ở trẻ là: quấy khóc, giật mình, trằn trọc khi ngủ, hay đổ mồ hôi trộm...

    Có được tự ý cho trẻ uống vitamin D3 (Aquadetrim) không?

    Các loại thuốc trên vỏ hộp có in chữ Rx là dạng thuốc kê đơn chỉ sử dụng khi có đơn thuốc của bác sĩ.

    [​IMG]

    Aquadetrim cần được uống theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa vì thế các mẹ không nên tự ý cho bé dùng. Khi thấy bé có các biểu hiện nghi vấn liên quan tới sự thiếu hụt vitamin D cần đưa bé tới các bác sĩ, cơ sở khám chữa bệnh đúng chuyên khoa để được khám, tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp.

    Bởi nếu sử dụng Aquadetrim không đúng cách, đúng liều sẽ không khắc phục, điều trị được tình trạng bé đang gặp phải. Mà ngược lại nếu dùng liều cao trong thời gian dài có thể khiến bé có các biểu hiện chán ăn, trầm cảm, sụt cân... nặng hơn bé có thể bị ngộ độc.

    Liều dùng cho từng đối tượng khác nhau như thế nào?

    Theo hướng dẫn đi kèm hộp thuốc:

    "Liều dự phòng:

    trẻ sơ sinh từ 3 – 4 tuần tuổi sinh đủ tháng, điều kiện sống tốt và được ra ngoài trời nhiều thời gian và trẻ nhỏ tới 2 – 3 tuổi: 500-1000 IU (1 – 2 giọt) mỗi ngày.

    Trẻ sinh non từ 7 – 10 ngày tuổi, sinh đôi, trẻ sơ sinh có điều kiện sống khó khăn: 1000-1500 IU (2 – 3 giọt)/ngày.

    Liều điều trị:

    Liều điều trị 1.000 IU/ngày, trong 3 – 4 tuần có thể đến 3.000 – 4.000 IU dưới sự giám sát chặt chẽ của thầy thuốc kèm kiểm tra nước tiểu định kỳ. Liều 4.000 IU chỉ áp dụng cho các trường hợp biến dạng xương rõ ràng.

    Có thể lập lại liệu trình điều trị sau khi ngừng lần điều trị trước một tuần nếu có nhu cầu cần điều trị tiếp, khi đã có những kết quả điều trị cụ thể, chuyển sang dùng liều dự phòng 1 giọt/ngày".

    Aquadetrim nên dùng vào thời gian nào trong ngày?

    Theo thông tin mà các mẹ ở topic Cho con uống vitamin D3 vào thời điểm nào trong ngày? được hướng dẫn từ lớp học tiền sản hay các bác sĩ thì nên uống trong khoảng thời gian trước 11h sáng bởi buổi sáng là thời điểm tốt để cơ thể hấp thụ vitamin D.

    Aquadetrim nên dùng trong thời gian bao lâu?

    Việc sử dụng Aquadetrim trong thời gian bao lâu cần căn cứ theo tình trạng thiếu hụt vitamin D của mỗi bé để xác định bé cần dùng liều dự phòng hay điều trị. Để có thể xác định được cần có sự tư vấn, hướng dẫn hoặc điều chỉnh thích hợp từ bác sĩ có chuyên môn.

    Một số biện pháp bổ sung vitamin D cho bé ngoài Aquadetrim

    Để đề phòng tình trạng thiếu hụt vitamin D ở trẻ, ngay từ khi mang thai cũng như trong suốt quá trình cho con bú người mẹ cần ăn nhiều đồ ăn giàu canxi, sắt, chất xơ... cũng như ăn đa dạng về thực phẩm để đảm bảo dinh dưỡng tạo ra nguồn sữa đủ dưỡng chất cho bé.

    Mẹ nên cho bé tắm nắng thường xuyên và đúng cách. Theo Bs.Thuocbietduoc thì lượng vitamin D3 được hấp thụ nhờ ánh nắng chiếm tới 50 – 80% nhu cầu cơ thể.

    Với các bé đã đến tuổi ăn dặm sữa, bơ, gan, dầu gan cá (cá ngừ, cá hồi), lòng đỏ trứng... là những thực phẩm giàu canxi mà mẹ nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bé.

    Với các bé có sự hướng dẫn sử dụng Aquadetrim nếu có bất cứ sự bất thường trong quá trình sử dụng hoặc dùng mà không có chuyển biến tích cực, các mẹ nên báo lại bác sĩ chuyên khoa để được xử lý kịp thời.

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thienthannho090390
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi thienthannho090390, 22/8/2016.

    1. westman shoes
      westman shoes
      trên vỏ hộp có in chữ Rx là dạng thuốc kê đơn chỉ sử dụng khi có đơn thuốc của bác sĩ.
      support8 thích bài này.
    2. support8
      support8
      Em cũng mới biết cái này cách đây mấy hôm, thấy mình kém hiểu biết quá; trước giờ con ốm vặt toàn ra hiệu thuốc mua theo đơn của dược sĩ mà chẳng để ý đến cái này nữa.
    3. Con Yêu Là Tất Cả
      Con Yêu Là Tất Cả
      mình dùng cho bé từ tháng thứ 2đến tháng thứ 6 để phòng, bây giờ muốn chuyển sang vitamin tổng hợp Baby plex có được không nhi?
    4. thienthannho090390
      thienthannho090390
      Mn nên xin ý kiến của bác sĩ có chuyên môn để được tư vấn và hướng dẫn
    5. Con Yêu Là Tất Cả
    6. corleone112
      corleone112
      Con e đủ tháng, sk bình thường lúc ra viện bsy vẫn kê ngày uống 1 giọt
      support8 thích bài này.
    7. support8
      support8
      Có thể đấy là liệu dự phòng thường dành cho các bé sinh vào mùa đông mn ah. Bé nhà mn sinh tháng mấy nhỉ?
    8. corleone112
      corleone112
      E moi sinh tháng 6, chắc bsy cho uôngd dự phòng. Cơ mà cũng nên uống vì e cũng lừoi cho con tắm nắng lắm, tầm sáng sớm nó chưa ngủ dậy or dậy đòi ăn luôn, ăn xong ngủ tiếp thế là khỏi tắm luôn :))
      support8 thích bài này.
    9. support8
      support8
      Hi, mn nên chịu khó chút. Trước đây mình cũng được bác sĩ ở Nhi tư vấn nhiều mẹ nghĩ tắm nắng là phải cho con phơi nắng hay cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào người con, như thế là sai. Mùa hè thì tầm 5h30 đến 6h sáng là tốt nhất mn nên bế con ra ngoài tầm 5-10p thôi.
      corleone112 thích bài này.
    10. dacsanphanthiet01
      dacsanphanthiet01
      con mình ngày mới sinh cũng nhỏ cái này thấy hiệu quả đó nhỏ đến 18th rồi thôi
    11. support8
      support8
    12. Eroscare
      Eroscare
      Em thấy uống D-flour cũng tốt mà k bị hiện tượng gây biếng ăn. Các mẹ cần bổ sung canxi cho con thử tham khảo coi sao nhé ạ.
    13. duongtuankiet
      duongtuankiet
      Con mình cũng uống loại này rùi, uống phòng nên chỉ uống 1-2 giọt/ ngày. Uông trong thời gian dưới 1 tuổi
      support8 thích bài này.
    14. support8
      support8
      Ôi thế sao ở công ty mình có chị cho con uống xuyên suốt tới bây giờ gần 1 tuổi rưỡi rồi ý
      duongtuankiet thích bài này.
    15. duongtuankiet
      duongtuankiet
      Mình tìm hiểu thì không nên bố sung vitamin D3 quá lâu, chỉ nên bổ sung trong thời gian 4-6 tháng, khi bé 1 tuổi có biểu hiện thiếu canxi thì nên bổ sung canxi cho bé mn ạ
      support8 thích bài này.
    16. support8
      support8
      Ôi, mình nghĩ cái này hay do từng bé mà bác sĩ kê thời gian uống khác nhau nhỉ?
    17. duongtuankiet
      duongtuankiet
      Ở độ tuổi dưới 1 tuổi, hầu hết các bé bổ sung vitamin D3 để phòng việc thiếu canxi thì bổ sung dưới 6 tháng. CÒn với bé thiếu canxi, rụng tóc vành khăn thì bổ sung vitamin D3 đến 1 tuổi, sau 1 tuổi thì bổ sung canxi mn ạ
      support8 thích bài này.
    18. All For Kid
    19. cuongskda33
      cuongskda33
      Em thấy thuốc này mùi như tinh dầu ấy, k biết các mẹ thế nào, e sợ em mua pải hàng giả, hình ảnh thì y hệt hình ảnh mn đăng rồi

Chia sẻ trang này