Kinh nghiệm: Asana Là Gì ? Tại Sai Nhiều Người Bắt Đầu Tập Asana

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi smartwear, 22/5/2019.

Tags:
  1. smartwear

    smartwear Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/4/2017
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Asana là 1 từ tiếng Phạn với tức thị phong thái yoga. Đây là cách thiền kết hợp với những tư thế từ đơn giản cho đến động tác khó hơn, tạo 1 cảm giác thoải mái, điềm tĩnh cả vật chất lẫn tinh thần. Điều này giúp tuyến giáp, thần kinh trung ương, cơ, điều hòa hoóc-môn nội tiết,…

    [​IMG]

    Những tư thế Asana phổ biến?

    Mỗi phong thái xoay quanh đến hai bước là “đẩy” và “giữ”. Đẩy là sử dụng lực của người tập để di chuyển cơ thể vào cân bằng với trọng lương cơ thể, thông qua đó cảm nhận những bộ phận nặng hơn trên cơ thể và "giữ" chúng cân bằng với lực vừa phải. Lúc mới tập sẽ hơi khó nhưng sau khi đã quen thì nó rất dễ và bạn sẽ thích thú .

    [​IMG]

    Giữ là trực tiếp cảm nhận giữ tinh thần lẫn cơ thể ở trạng thái cân bằng 1 cách thức phù hợp nhất nhằm duy trì sự cân bằng của phong độ trong thời gian lâu nhất với thể. Kiên nhẫn là 1 phần khá quan trọng trong việc luyện tập. Để bản thân thư giản là cách tập trung hiệu quả trong quá trình tập luyện Asana.

    LỢI ÍCH CỦA ASANA ĐEM LẠI.

    Như mình đã nói, Asana có 1 vai trò rất quan yếu. Nó như 1 sợi dây liên kết giữa các bộ phận trên cơ thể và cảm xúc, tinh thần. Nghe có vẻ mơ hồ nhưng thực chất nếu bạn là người có sức khỏe tốt có thể vận động cả ngày chưa chắc đã tốt khi tâm lý , tinh thần của bạn không thực sự tốt. Để có 1 buổi tập tuyệt vời thì chúng ta phải có tâm ý thoái mái, điều này sẽ giúp bạn có cảm hứng để luyện tập lâu dài.
    [​IMG]

    Lúc luyện tập Yoga, mang mỗi bài tập khác nhau sẽ ảnh hưởng lên từng phần của thân thể khác nhau, như 1 phương thức xoa bóp, massage nhẹ nhàng. Giúp cơ thể cân bằng, nâng cao cường chức năng toàn thân, kiểm soát cảm xúc,suy nghĩ sẽ giúp ta cải thiện được trí nhớ.

    NHỮNG LƯU Ý LÚC THỰC HÀNH ASANA

    Mỗi Asana đều cần phải được thực hành một phương pháp chính xác. Điều hòa nhịp thở, tâm lý thư giãn là những điều cần thiết nên chuẩn bị trước khi tập. Lúc thực hành asana phải luôn cảm thấy sự thoả thích, dễ chịu, không đau hay căng ở đâu cả. Giả dụ bạn tập 1 tư thế asana nhưng vẫn chưa thấy dễ chịu thì có thể đổi sang tư thế khác.
    [​IMG]


    Có người mới thì cần phải vô cùng cẩn trọng và lưu ý khi thực hiện asana, phải thực hành đúng các bước trước khi thả lỏng cảm xúc. Khi đã thành thạo thì hãy bắt đầu đến với các tư thế khó hơn. Mọi thứ đều đơn giản nếu bạn nhìn nhận nó 1 cách hợp lý, vì đây là 1 phương pháp thư giãn cơ bắp lẫn tinh thần cho nên hãy thoải mái hết sức nhé.

    CÁC THIẾT BỊ HỖ TRỢ

    Thực ra thì việc cảm nhận xem mình có bị áp lực hay không cũng khá dễ nhận biết nhưng việc khắc phục thì sẽ khá khó. Vì thế thay vì cứ tập trung vào liệu mình có đang bị áp lực hay không sao chúng ta không nhờ đồng hồ đeo tay thông minh làm điều đó. Hiện nay có khá nhiều đồng hồ có chức năng theo dõi stress, nhịp tim, huyết áp...

    [​IMG]

    Vài dòng sản phẩm phù hợp cho việc kết hợp giữa tập yoga và công nghệ mà mình biết như Fitbit Versa , Samsung Galaxy Watch đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những bài tập thể thao trong nhà được giới văn phòng tin dùng.


    Tham khảo nguồn tại: Techwear
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi smartwear
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này