Athens Là Thủ Đô Của Đất Nước Nào? Thị Thành Của Các Vị Thần

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anbvietnam, 29/7/2022.

  1. anbvietnam

    anbvietnam Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/5/2022
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thủ đô Athens được coi là chiếc nôi của nền văn minh phương Tây có các Dự án kiến trúc cổ đại nức danh toàn cầu, danh lam thắng cảnh hùng vĩ hàng năm thu hút hàng triệu người từ những nước trên thế giới tới đây du lịch. Vậy Anh chị mang biết Athens là thủ đô của quốc gia nào không? Hãy cùng ANB Đánh giá nhé.
    Athens là thủ đô của quốc gia nào?
    athens hy lạp, du hý athens hy lạp, thành thị athens, thủ đô athens, ăn gì ở athens, cảnh đẹp athens, athens có gì, lịch sử tỉnh thành athens, kiến trúc thành phố athens, athens là thủ đô của đất nước nào, du lịch athens hy lạp
    Thủ đô Athens Hy Lạp
    Athens là thủ đô của quốc gia nào? Athens là thủ đô và là tỉnh thành to nhất của Hy Lạp. Đô thị Athens là một trong các thành thị cổ nhất thế giới có lịch sử được ghi chép ít nhất là 3000 năm. Hiện nay, Athens là thnafh xã lớn thứ 8 ở châu Âu và trở thành trọng điểm buôn bán hàng đầu ở Liên minh châu Âu.
    Dân số của đô thị Athens là 3,3 triệu người và là trọng tâm chính trị, công nghiệp, vốn đầu tư, kinh tế ở Hy Lạp.
    tiếp giáp với thủ đô Athens được vun đắp vô số các ngọn đồi xen lẫn sự hiện đại với cổ điển của toàn khu vực đô thị.
    du hý Athens có gì đẹp?
    Thành cổ Acropolis
    athens hy lạp, du hý athens hy lạp, đô thị athens, thủ đô athens, ăn gì ở athens, cảnh đẹp athens, athens mang gì, lịch sử tỉnh thành athens, kiến trúc thành phố athens, athens là thủ đô của đất nước nào, du lịch athens hy lạp
    Thành cổ Acropolis hiện giờ
    Acropolis trong tiếng Hy Lạp sở hữu nghĩa là thành phòng thủ. Tại Hy Lạp thời xưa, mỗi nơi đều sẽ sở hữu thành phòng ngự kiên cố. Ví như địch tiến công, dân chúng sẽ tập trung trong thành phòng thủ để lánh nạn và được bảo kê. Hiện tại, khi nhắc tới Acropolis, người ta sẽ gọi chung là quần thể đài Acropolis hay thành cổ Acropolis.
    Đền Parthenon
    Ngôi đền thờ thần Athena
    Parthenon là ngôi đền thờ thần Athena và được xây dựng vào thế kỷ 5 trước Công nguyên ở Acropolis. Đây là Công trình xây dựng nổi danh nhất còn sót lại của Hy Lạp cổ đại với kiến trúc được làm bằng đá đá hoa và được coi là đỉnh cao nghệ thuật của Hy Lạp.
    hiện nay, ngôi đền này không được phép đi vào trong vì ko còn nguyên vẹn nhưng vẫn là địa điểm du hý lôi kéo hàng ngàn người làm visa đi Hy Lạp hàng năm để tới đây thăm quan di tích lịch sử.
    Viện bảo tàng Acropolis
    Viện bảo tàng với 4000 cổ vật được trưng bày
    đất nước Hy Lạp với vô vàn di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh trong đó viện bảo tàng Acropolis được nằm dưới chân ngọn đồi có những gì còn sót lại từ thế kỷ 5 đến thế kỷ 12 trước Công nguyên. Nơi đây trưng bày hơn 4000 cổ vật và tầng trên được kiểu dáng giống đền Parthenon.
    Làng Plaka
    Ngôi làng như hòn đảo nhỏ nằm dưới ngọn đồi
    Ngôi làng Plaka nằm ở dưới ngọn đồi Acropolis và được coi như một hòn đảo nhỏ trong thành thị và là nơi phù hợp để du khách trải nghiệm và khám phá nền văn hóa Hy Lạp.
    Đền thờ thần Zeus
    Đền thờ thần Zeus
    Nằm ở làng Olympia, đền thờ thần Zeus được xây dựng ở đó. Đây là 1 trong những ngôi đền to nhất ở Hy Lạp cổ đại được xây dựng trong khoảng năm 470 trước Công nguyên. Ấn tượng nhất là bức tượng thần Zeus khổng lồ được đặt ở phong thái ngồi và khiến cho bằng đá cẩm thạch và bức tượng đã phát triển thành 1 trong bảy kỳ quan thế giới được người dân trân trọng và giữ giàng.
    Ẳn gì ở Athens?
    Gyros
    Dạng bánh mì kẹp giết phiên bản Hy Lạp
    Sữa chua Hy Lạp
    Hy Lạp rất nổi tiếng mang sữa chua Hy Lạp vì không những ngon mà còn rất khả quan cho sức khỏe. Món này nức tiếng có vị thơm ngon và béo ngậy ko ai mang thể từ chối. Đến Hy Lạp mà không thử sữa chua thì là sự khuyết điểm rất lớn.
    Moussaka
    1 trong những món ăn nức tiếng ở Hy Lạp là Moussaka. Cà tím được thái lát ăn kèm sở hữu khoai tây nghiền, giết mổ xay và sốt kem béo ngậy. Ai thích ăn những đồ ngậy thì đừng bỏ qua món này nhé.
    Baklava
    [​IMG]
    Món bánh rất thân thuộc trên instagram
    Bánh Baklava là loại bánh rất dễ mua ở Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ. Vỏ bánh xốp giòn và được quết mật ong và quả người thương đào nghiền vụn. Ai là tín đồ hảo ngọt thì hãy thử ngay món bánh này nhé.
    ANB Việt Nam cảm ơn Anh chị đã quan tâm và theo dõi.
    nguồn: https://anbvietnam.vn/tin-tuc-hy-lap/athens-la-thu-do-cua-quoc-gia-nao.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anbvietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này