Toàn quốc: Audius: Thử Nghiệm Dịch Vụ Phát Trực Tuyến Âm Nhạc Được Hỗ Trợ Bởi Tiền Điện Tử

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 22/9/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Audius là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco, cung cấp một mạng phát trực tuyến kỹ thuật số phân quyền dựa trên blockchain, với mục đích kết nối các nghệ sĩ trực tiếp với người hâm mộ. Sau khi ra mắt mạng chính vào năm 2020, dịch vụ đã đạt hơn 6 triệu người dùng duy nhất .

    audius.jpg

    Nền tảng này cũng nhằm mục đích trao lại quyền kiểm soát việc phân phối âm nhạc và kiếm tiền cho các nghệ sĩ, giải quyết các vấn đề lâu nay về cách họ được bồi thường trên các nền tảng phát trực tuyến âm nhạc khác.

    Không giống như các dịch vụ phát trực tuyến nhạc khác như Spotify, Audius không muốn kiếm lợi nhuận theo cách truyền thống. Thay vào đó, một cộng đồng nguồn mở gồm các nghệ sĩ, người hâm mộ và nhà phát triển được thưởng cho việc tham gia bằng mã thông báo AUDIO, nhằm mục đích thu lợi nhuận khi giá trị của nó tăng lên cùng với sự phát triển của dịch vụ. Các nhà đầu tư gần đây bao gồm Nas và Katy Perry , họ là một phần của vòng đầu tư 5 triệu đô la gần đây. Không quá xấu...

    Dễ Sử Dụng

    Audius được cung cấp miễn phí dưới dạng ứng dụng web và ứng dụng trên thiết bị iOS và Android . Đăng ký dịch vụ nhanh chóng và dễ dàng; nhập email của bạn, chọn mật khẩu và bạn đã hoàn tất.

    Bất kỳ ai đã từng sử dụng dịch vụ phát trực tuyến nhạc trước đây sẽ ngay lập tức cảm thấy như ở nhà, mặc dù mọi thứ có thể cảm thấy hơi 'trống rỗng' nếu bạn đã quen với các trang và trang danh sách phát được quản lý do các dịch vụ đương nhiệm cung cấp.

    Một điều chắc chắn đáng để kiểm tra là các danh sách phát nói trên, có thể được truy cập bằng cách nhấn tùy chọn Khám phá. Phần Thịnh hành cũng hữu ích để xem nội dung mới nào đang tỏ ra phổ biến. Việc thưởng thức tài liệu được đề xuất của bạn tất nhiên sẽ khác nhau tùy thuộc vào sở thích của bạn, nhưng việc duyệt qua các danh sách phát phổ biến nhất là một cách tốt để giúp bạn làm quen với đất đai, có thể nói như vậy.

    Một tính năng khác mà Audius cũng cung cấp là khả năng tải các bài hát dưới dạng mp3 miễn phí. Chỉ cần nhấn vào 'nút Tải xuống' trên trang của bài hát và bạn đã sẵn sàng.

    Thiết Kế Và Trải Nghiệm

    Audius có thiết kế gọn gàng, hợp lý, khác xa so với các dịch vụ như Spotify, vốn đã phát triển một chút lộn xộn và khó điều hướng hơn trong những năm qua.

    2.png

    Cả trình duyệt và ứng dụng dành cho thiết bị di động đều có giao diện gọn gàng, tối giản, dễ điều hướng. Chúng tôi thích màu tím nhất quán trong toàn bộ sơ đồ thiết kế — nó phù hợp với cả chế độ sáng và tối khá độc đáo và có cảm giác tổng thể rằng bạn đang sử dụng một dịch vụ mới và hơi khác một chút.

    3.jpg

    Định Giá Và Đăng Ký

    Tại thời điểm viết bài, Audius miễn phí, cho phép người dùng nghe các luồng chất lượng cao 320kbps mà họ không phải trả một xu nào. Tất nhiên, điều đó có nghĩa là các nghệ sĩ hiện cũng không thể kiếm được tiền từ nó, nhưng điều đó sẽ thay đổi trong tương lai.

    Công ty có kế hoạch cho phép các nghệ sĩ chọn yêu cầu người dùng thỉnh thoảng nghe quảng cáo hoặc trả một vài đô la mỗi tháng cho một đăng ký.

    Danh Mục Âm Nhạc

    Là một dịch vụ miễn phí, Audius có tinh thần gần gũi với các nền tảng khám phá âm nhạc như Soundcloud hơn là các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến trả phí như Spotify, Apple Music và Tidal. Hãy tiếp cận nó theo đúng tinh thần mà nó đã định, và bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn bản nhạc từ các nghệ sĩ mới và chưa có chữ ký để kích thích sự thèm ăn của bạn.

    Tuy nhiên, khi nói đến các nghệ sĩ đã thành danh, danh mục của Audius có giới hạn. Phần lớn thực tế là do các nghệ sĩ như Deadmau5 và Skrillex đã chấp nhận nền tảng này, nhưng đừng mong đợi tìm thấy đầy đủ các bản disco của họ trên Audius; thực sự, họ chỉ có chín bản nhạc và một bản nhạc duy nhất được tải lên, tương ứng.

    Điều này cũng đúng với những tên tuổi lớn khác trên Audius, như Weezer, Diplo, Disclosure và Mike Shinoda; việc sử dụng nền tảng của họ trải dài đến các thử nghiệm và bản phối lại, thay vì các bài hát trong album và đĩa đơn.

    Bạn có thể gặp may và tìm thấy các video tải lên của người hâm mộ không chính thức, mặc dù không phải là kosher, nhưng về mặt kỹ thuật, bạn không thể xóa được do bản chất phi tập trung của nền tảng — điều này đặt ra một số câu hỏi pháp lý thú vị. Ví dụ: chúng tôi nhận thấy Âm nhạc của Eminem đã bị giết bởi một người dùng ngẫu nhiên tải lên toàn bộ, chẳng hạn, đây chắc chắn không phải là video tải lên chính thức từ một kênh hợp pháp.

    Tất cả điều đó nghe có vẻ khá tiêu cực, nhưng chúng ta hãy tạm dừng một chút. Tốt nhất là không nên tiếp cận Audius như một sự thay thế Spotify trực tiếp bởi vì Spotify và các dịch vụ cắt cookie khác cạnh tranh với nó đã tồn tại. Không có nhiều điểm khi cố gắng sử dụng Audius như một sự thay thế trực tiếp khi có rất nhiều lựa chọn hiện có có tất cả các nghệ sĩ đã biết mà bạn có thể cần. Thêm vào đó, tất nhiên, có một thực tế là Audius miễn phí, vì vậy bạn không có gì để mất.

    Khi nói đến nội dung có sẵn, có rất nhiều. Chúng tôi thấy mình thích thú khi chỉ cần nhấp vào danh sách nghệ sĩ và album hàng đầu và thử những thứ khác nhau một cách ngẫu nhiên. Từ nhạc phim Cyberpunk đến album Hip-Hop Chill Drive Lo-Fi khá thư giãn, chúng tôi đã bắt gặp những bản nhạc và album thú vị mà nếu không chúng tôi sẽ không bao giờ tìm thấy.

    Danh Sách Phát

    Nếu bạn không muốn dành thời gian bỏ qua giữa các bản nhạc ngẫu nhiên của các nghệ sĩ mới, Audius cung cấp một tính năng tiện dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ danh sách phát được sắp xếp của riêng họ. Mỗi tuần, năm danh sách phát phổ biến nhất giành được mã thông báo AUDIO, tạo động lực cho việc khám phá và tương tác với nền tảng.

    Các danh mục danh sách phát bao gồm tổng thể các danh sách phát thịnh hành nhất, các bản nhạc có xu hướng ngầm (nhạc mới nổi hay nhất trên Audius) hoặc thậm chí là các bản nhạc yêu thích của cá nhân bạn. Ngoài ra còn có danh sách phát Let Them DJ cung cấp danh sách phát do những người bạn theo dõi tạo và đó chỉ là một vài ví dụ.

    Nhiều cách khác nhau để chỉ cần đi sâu vào và khám phá âm nhạc mới (một số bạn sẽ thích, một số bạn sẽ không thích), khá ấn tượng, chưa kể là cần thiết. Nhìn chung, chúng tôi thấy mình quay trở lại Audius khi cảm thấy nhàm chán khi nghe thư viện Spotify quá quen thuộc của mình và sự mới lạ này còn được hoan nghênh hơn cả.

    Tính năng xã hội

    Một trong những tính năng xã hội lớn nhất của Audius là khả năng được công bố gần đây cho các nghệ sĩ chia sẻ trực tiếp các bản nhạc của họ lên TikTok , mở ra những sáng tạo của họ cho một lượng lớn khán giả mới tiềm năng (và sinh lợi).

    Người dùng Audius không phải là nghệ sĩ cũng có thể sử dụng nền tảng này để theo dõi những người dùng khác. Điều này có thể được sử dụng để giúp bạn khám phá âm nhạc mới hoặc chỉ xem bạn bè của bạn đang nghe gì (nếu bạn có thể thuyết phục họ dùng thử Audius).

    Chất lượng âm thanh

    Chất lượng âm thanh trên ứng dụng Audius rất ấn tượng, cung cấp khả năng phát trực tuyến ở tốc độ 320kbps — âm thanh chất lượng cao nhất hiện có từ bất kỳ nền tảng âm nhạc miễn phí nào. Các dịch vụ trả phí như Tidal HiFi và Amazon Music HD cung cấp các luồng 24bit cao hơn, nhưng trừ khi bạn là một người đam mê âm thanh muốn tận dụng tối đa thiết lập âm thanh nổi được lựa chọn cẩn thận của mình, chất lượng phát trực tuyến của Audius sẽ không khiến bạn muốn nhiều hơn.

    AUDIO là gì?

    AUDIO là một mã thông báo ERC-20 dựa trên Ethereum cung cấp bảo mật mạng (các nhà khai thác nút đặt mã thông báo để chạy một nút, kiếm phần thưởng trong quá trình này). Nó cũng cung cấp các tính năng độc quyền cho các nghệ sĩ chọn đặt cược đồng xu, chẳng hạn như cho phép họ trưng bày các bộ sưu tập NFT trên nền tảng. Mã thông báo AUDIO cũng được sử dụng như một phần của hệ thống quản trị cho phép người sở hữu mã thông báo cổ phần bỏ phiếu cho bất kỳ đề xuất nào đối với mã và mạng tổng thể.

    Bạn có thể kiếm được token thông qua một số phần thưởng nhất định, chẳng hạn như quản lý các danh sách phát hàng tuần phổ biến hoặc tải lên nội dung phổ biến nhất trong một tuần nhất định. Các nghệ sĩ cũng có thể nhận được phần thưởng dựa trên số lượt nghe và mức độ tương tác xã hội mà họ đã thể hiện. Năm ngoái, nền tảng này đã phân phối 50 triệu mã thông báo AUDIO cho 10.000 nghệ sĩ và người dùng.

    Nhận Định

    Audius là một khái niệm thú vị rõ ràng vẫn còn sơ khai so với các dịch vụ phát trực tuyến nhạc lâu đời như Spotify. Vấn đề lớn nhất của nó trên giấy tờ là thực tế có quá ít nghệ sĩ nổi tiếng trên đó, và những nghệ sĩ mà bạn có thể đã nghe nói đến, không có nhiều nội dung được tải lên. Tuy nhiên, từ một góc độ khác, đó là một lợi thế tích cực; nếu bạn là một người bắt kịp xu hướng hơn là một tín đồ của thời trang, thì đó là một cách tuyệt vời để khám phá những nghệ sĩ mới và chưa có tên tuổi.

    Có rất nhiều điều để thích về Audius. Đối với người mới bắt đầu, nó cung cấp chất lượng, phát trực tuyến miễn phí, với quy trình đăng ký nhanh chóng và dễ dàng để giúp bạn bắt tay ngay vào hành động. Các ứng dụng của nó hoạt động tốt và khái niệm kiếm phần thưởng với tư cách là nghệ sĩ hoặc người quản lý là một điều hấp dẫn, đặc biệt là khi bạn không cần phải hiểu bất kỳ điều gì về blockchain để tham gia.

    Cách tốt nhất để nghĩ về Audius là với tư cách là người anh em họ sành điệu của Spotify — người mà bạn thỉnh thoảng thấy người đề xuất rất nhiều ban nhạc và nghệ sĩ mà bạn chưa từng nghe đến. Đó là một cách mới mẻ để đi sâu vào những điều chưa biết trong khi hy vọng khám phá một số viên ngọc ẩn trên đường đi. Trong một thế giới mà ngành công nghiệp âm nhạc trở nên rất đồng nhất và thương mại hóa, có một điều gì đó mới mẻ về việc có cơ hội đi ra khỏi con đường bị đánh bại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này