Axit Salicylic Có An Toàn Để Sử Dụng Trong Thời Kỳ Mang Thai Không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Benson Tran, 20/9/2021.

  1. Benson Tran

    Benson Tran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/8/2021
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Việc phát triển mụn trứng cá hoặc tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn khi mang thai là điều khá phổ biến. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên lo lắng về tình trạng bệnh. Bạn có thể đối phó với nó bằng cách tránh các thành phần sản phẩm chăm sóc da nhất định. Điều đó có nhiều khả năng làm trầm trọng thêm tình trạng mụn của bạn. Vì vậy, liệu axit salicylic có an toàn để sử dụng trong thai kỳ không?

    Giờ thì đúng là sữa tắm chứa axit salicylic trị mụn khá hiệu quả. Nhưng những sản phẩm này và những sản phẩm khác có chứa axit salicylic có an toàn để sử dụng khi bạn đang mang thai không? Toàn bộ bài viết bạn xem dưới đây là dành riêng để trả lời câu hỏi này. Và nhiều câu hỏi khác mà bạn có thể có. Về những sản phẩm chăm sóc da nên sử dụng và tránh trong thời kỳ mang thai của bạn.

    [​IMG]

    Axit Salicylic có an toàn để sử dụng trong thời kỳ mang thai không?

    Trước khi tôi trả lời câu hỏi, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu axit salicylic thực sự là gì.

    Khi nói đến điều trị các vấn đề về da, các lựa chọn có khá nhiều. Tuy nhiên, người ta thường cho rằng không phải tất cả những thứ này đều an toàn để áp dụng trong thời kỳ mang thai.

    Sử dụng axit salicylic để điều trị mụn trứng cá là một cách tiếp cận rất phổ biến. Thành phần đặc biệt này là một phần của nhiều sản phẩm theo toa và OTC.

    Việc sử dụng axit salicylic khá đa dạng. Nó là hoàn hảo để điều trị các tình trạng liên quan đến da sau đây:

    · Vết chai

    · Gàu

    · Mụn

    · Sự lão hóa

    · Plantar Warts

    · Mụn cóc

    · Viêm da tiết bã

    · Bệnh vẩy nến


    Axit salicylic nằm trong nhóm aspirin. Vì vậy, mục đích duy nhất của thành phần này là giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và mẩn đỏ trên da của bạn. Nó cũng là một phần của Công nghệ Chemical Peel. Nhưng liều lượng axit salicylic trong Chemical Peel cao hơn nhiều.

    Những sản phẩm nào khác có axit salicylic? Có các loại kem, sữa dưỡng da, xà phòng, chất tẩy rửa và bông tẩy da chết. Ngoài những thứ này, bác sĩ còn kê thêm nhiều loại thuốc mỡ mạnh hơn. Và nhiều loại phiên bản uống hoặc bôi khác nữa. Nó phụ thuộc vào tình trạng da của bạn.

    Sử dụng axit salicylic trong thời kỳ mang thai là AN TOÀN. Với điều kiện là bạn không đi quá đà!

    [​IMG]

    Rất có thể là toner và sữa rửa mặt của bạn đã bao gồm thành phần cụ thể này. Chỉ cần đảm bảo rằng những sản phẩm này không chứa nhiều hơn 2% axit salicylic. 2 phần trăm hoặc dưới 2 phần trăm là lượng hoàn hảo cho phụ nữ mang thai.

    Vấn đề về axit salicylic là nó là một axit beta hydroxy . Đây là một phần của thuốc bôi trị mụn trứng cá. Nó thậm chí còn điều trị mẩn đỏ và viêm da. Trên thực tế, BHA thậm chí còn được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa . Nhưng các bác sĩ khuyên bạn nên uống ít thường xuyên hơn. Và không quá mức khi mang thai.

    Da có xu hướng hấp thụ tối thiểu axit salicylic từ các loại kem của bạn. Cơ thể và da mặt có chứa axit salicylic được coi là có nguy cơ cao hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào như vậy.

    Các chuyên gia y tế cũng nhấn mạnh việc thoa kem chống nắng dưới các sản phẩm có BHA. Vì các axit như vậy dễ làm tăng khả năng phản ứng của da với ánh sáng mặt trời.

    Các vấn đề liên quan đến da khi mang thai

    Khi mang thai, cơ thể bạn có nhiều khả năng tăng nồng độ androgen . Và quá nhiều androgen làm phát sinh các vấn đề về da. Chúng bao gồm mụn trứng cá, khô da và sự gia tăng sự phát triển của tóc. Nhưng bạn không cần phải lo lắng về chúng quá nhiều. Vì đây chỉ là những cơn bùng phát tạm thời! Da sẽ trở lại bình thường sau khi sinh con.

    Các tình trạng phổ biến liên quan đến da khi mang thai như sau:

    · Suy tĩnh mạch

    · Gân nhện

    · Linea nigra

    · Nám da

    · Các đốm đen trên đùi, núm vú hoặc vú bên trong

    Các tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng axit salicylic

    Một thói quen rất tốt đó là luôn kiểm tra trước khi sử dụng. Nghĩa là chỉ thoa một chút axit salicylic lên một vùng da nhỏ. Nếu nó không gây ra bất kỳ phản ứng dị ứng nào, bạn có thể yên tâm sử dụng.

    Nhưng nếu các triệu chứng sau đây xảy ra, không sử dụng axit salicylic nữa.

    · Khó thở

    · Sưng mặt, lưỡi, mắt và / hoặc môi

    · Ngứa

    · Phát ban

    · Ngất xỉu

    · Cổ họng căng cứng

    Nếu rắc rối xảy ra, hãy tránh xa các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn. Ngay cả những chất tẩy rửa mạnh cũng là một ý tưởng tồi vào những lúc như vậy. Những loại đồ dùng và dung dịch trang điểm này làm khô da của bạn. Và khi bề mặt vốn đã dễ bị tổn thương này tiếp xúc với axit salicylic. Nó có thể dẫn đến kích ứng nghiêm trọng.

    [​IMG]

    Nhưng nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, bạn có thể gặp phản ứng vừa phải.

    Bạn đã bao giờ nghe nói về độc tính của salicylate chưa? Đây là một tình trạng rất hiếm chỉ ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi. Hoặc những người bị bệnh thận, gan!

    Các triệu chứng của tình trạng này bao gồm:

    · Hôn mê

    · Buồn nôn

    · Nôn mửa

    · Bệnh tiêu chảy

    · Thở gấp

    · Rối loạn tâm thần

    · Mất thính lực

    · Ù tai

    Ngay cả một triệu chứng cũng đủ để ngăn bạn sử dụng axit salicylic. Và bạn nên đến gặp bác sĩ của bạn.

    Làm thế nào để điều trị mụn khi mang thai?

    Chỉ cần làm theo các hướng dẫn được thảo luận bên dưới.

    · Rửa mặt hai lần mỗi ngày. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng với nước ấm.

    · Nếu bạn có tóc dầu, hãy gội đầu mỗi ngày.

    · Tránh bóp hoặc nặn mụn của bạn . Trừ khi bạn không gặp vấn đề với sẹo!

    · Không sử dụng mỹ phẩm gốc dầu.

    · Đối với mụn trứng cá trên cơ thể, bạn nên sử dụng sữa tắm và xà phòng an toàn cho bà bầu có chứa các thành phần dưỡng ẩm và trị mụn hiệu quả nhưng nhẹ nhàng.

    Sản phẩm chăm sóc da An toàn để sử dụng trong thời kỳ mang thai

    Đây là hai thành phần phổ biến có mặt trong các sản phẩm mỹ phẩm. Chúng bao gồm axit beta hydroxyl và axit alpha hydroxyl . Nhưng làn da của bạn chỉ hấp thụ một lượng nhỏ những chất này. Vì vậy rủi ro khi mang thai là khá thấp.

    Đây là danh sách các thành phần có chứa BHA hoặc AHA:

    · Benzoyl peroxide

    · Axit citric

    · Axit glycolic

    · Betaine salicylate

    · Axit azelaic

    · Axit hydroxycaproic

    · Axit lactic

    · Axit Tropic

    · Axit hydroxyacetic

    · Axit hydroacetic

    · Axit beta-hydroxybutyric

    · Axit dicacbonat

    · Axit trethocanic

    · Axit 2-hydroxyethanoic


    Vậy những gì an toàn có thể sử dụng?

    Các sản phẩm và kem dưỡng da mặt có nguồn gốc từ đậu nành. Chúng hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai. Nhưng nếu bạn bị nám, các mảng da bị ảnh hưởng có thể trở nên sẫm màu hơn. Thay vào đó, bạn có thể chọn đậu nành hoạt tính. Hoặc bất kỳ sản phẩm nào không bao gồm phosphatidylcholine, protein thuần chay và lecithin.

    Ngay cả steroid tại chỗ cũng là một lựa chọn tốt vì chúng được bác sĩ khuyên dùng. Kem hydrocortisone không kê đơn an toàn để sử dụng trong thời kỳ mang thai. Nhưng hãy tìm lời khuyên của chuyên gia y tế trước khi bạn quyết định sử dụng bất kỳ loại kem steroid nào.

    Các sản phẩm chăm sóc da cần tránh khi mang thai

    [​IMG]

    Đa số các sản phẩm OTC dành riêng cho da đều an toàn cho các bà bầu. Nhưng tránh các phương pháp điều trị mụn trứng cá và các sản phẩm có những chất sau đây:

    · Isotretinoin

    Đây là một loại Vitamin A. Được sử dụng dưới dạng thuốc viên, isotretinoin dẫn đến các bất thường bẩm sinh. Điều đó ảnh hưởng đến tim hoặc não.

    · Thuốc uống tetracycline

    Chúng rất hữu ích để điều trị mụn trứng cá. Nhưng thuốc kháng sinh ảnh hưởng xấu đến sự phát triển xương của thai nhi. Chúng thậm chí có thể khiến răng bé bị đổi màu. Khi dùng sau tháng thứ tư của thai kỳ.

    · Retinoids

    Retinoids là dẫn xuất của Vitamin A. Và liều lượng Vitamin A cao hơn có xu hướng gây ra dị tật bẩm sinh .

    Các loại gel, kem bôi và kem dưỡng da trị mụn cũng có hàm lượng retinoids cao. Và Peel da cũng vậy. Vì vậy, hãy tránh xa những phương pháp trị mụn như vậy khi mang bầu.

    Lời kết

    Bạn có thể đã biết rằng tình trạng da là một phần tự nhiên của thai kỳ. Điều tốt về chúng là chúng chỉ là tạm thời. Và tình trạng da sẽ cải thiện hơn sau khi sinh.

    Vì vậy, bây giờ bạn biết câu trả lời cho câu hỏi. Axit salicylic có an toàn để sử dụng trong thời kỳ mang thai không?

    Lời khuyên duy nhất của tôi là bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ y tế. Rốt cuộc, không ai hiểu rõ hơn bác sĩ. Và trên hết bạn nên tin tưởng một chuyên gia y tế.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Benson Tran
    Đang tải...


Chia sẻ trang này