Kinh nghiệm: Bà Bầu Ăn Dưa Lưới Có Tốt Không???

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Minh_90, 27/7/2018.

  1. Minh_90

    Minh_90 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bà bầu ăn dưa lưới trong thai kỳ mang lại những lợi ích gì?

    • Chống oxy hóa và lão hóa da

    Hàm lượng beta-carotene, lutein, zeaxanthin, vitamin C và cryptoxanthin có trong dưa lưới có tác dụng bảo vệ các tế bào và cấu trúc khác trong cơ thể khỏi sự tấn công của gốc tự do. Từ đó, giúp cho các mẹ ngăn ngừa hiệu quả chứng ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, ung thư vú, nội mạc tử cung, ung thư tuyến tụy và ung thư phổi. Ngoài ra, hàm lượng zeaxanthin trong dưa lưới còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV, bảo vệ hiệu quả cho làn da của các mẹ.

    [​IMG]
    Dưa lưới có tác dụng bảo vệ các tế bào và cấu trúc khác trong cơ thể. Ảnh: Internet

    • Bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa dị tật thai nhi

    Hàm lượng chất xơ, kali, vitamin C và chất điện phân dồi dào trong dưa lưới rất tốt cho tim mạch của các mẹ bầu. Việc ăn dưa lưới trong thai kỳ sẽ giúp cho các mẹ cân bằng huyết áp, nhịp tim, từ đó ngăn ngừa đột quỵ và bệnh mạch vành vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó hàm lượng folate và vitamin nhóm B có trong dưa lưới cũng rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Việc bổ sung đầy đủ hàm lượng folate trong thai kỳ có thể giúp cho các mẹ tránh được tình trạng thai nhi chậm phát triển và làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

    • Ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa điểm vàng

    Theo các nghiên cứu, thành phần lutein và zeaxanthin trong dưa lưới rất cần cho đôi mắt sáng khỏe, việc thiếu hụt lutein và zeaxanthin có thể dẫn đến nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục tinh thể. Để tránh được một cách hiệu quả căn bệnh nguy hiểm này, bà bầu nên bổ sung dưa lưới thường xuyên trong bữa ăn.

    [​IMG]
    Hàm lượng chất xơ dồi dào có trong dưa lưới còn có tác dụng ngăn ngửa táo bón

    • Hạn chế viêm khớp và hỗ trợ tiêu hóa

    Trong dưa lưới có chứa phytochemical, đây là một chất có tác dụng chống viêm. Việc bổ sung dưa lưới vào khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp cho các mẹ ngăn ngừa hiệu quả tình trạng oxy hóa các khớp xương, đồng thời giảm viêm nhanh chóng. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ dồi dào có trong dưa lưới còn có tác dụng ngăn ngửa táo bón và chống mất nước hiệu quả.
    @@Website: https://dualuoi-hami.weebly.com

    Ái Quê (Tổng hợp)​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minh_90
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hay quá ạ. chia sẻ cho các mombiết đi ạ
     

Chia sẻ trang này