Kinh nghiệm: Bà Bầu Ăn Gì Con Thông Minh

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi dambauemum, 19/6/2018.

  1. dambauemum

    dambauemum THẾ GIỚI MẸ BẦU EMUM

    Tham gia:
    18/6/2018
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Dinh dưỡng được cung cấp từ mẹ chính là thứ quyết định chỉ số IQ của bé sau này, vì vậy nắm vững các kiến thức về dinh dưỡng như một chuyên gia thật để bé con khi sinh ra có một trí thông minh và trí nhớ dẻo dai. Vậy bầu ăn gì con thông minh khỏe mạnh?

    Thịt gà và các loại đậu
    [​IMG]

    Thịt gà chứa các nguyên tố vi lượng quan trọng như kali, natri, magie, photpho, đăc biệt là nguyên tố sắt cần thiết cho cơ thể. Đối với những người thiếu máu cũng nên ăn nhiều trứng gà để hấp thụ lượng sắt vừa phải.

    Trong thịt gà và các loại đậu có chứa hàm lượng lớn sắt rất phù hợp với phụ nữ mang thai cần bổ sung lượng lớn sắt tự nhiên mà không lo táo bón. Sắt giúp tổng hợp hemoglobin, tăng cường vận chuyển oxy đi nuôi các tế bào thần kinh cho thai nhi. Nếu thiếu máu, não bộ của trẻ có nguy cơ kém phát triển, da dẻ không hồng hào, trắng trẻo.

    Trứng

    Trứng cung cấp một lượng đáng kể protein có giá trị sinh học cao (loại protein có chứa các acid amin gần giống và cần thiết cho cơ thể người). Ngoài ra, trứng còn có nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, sắt, canxi, phospho, kali, chất béo, nhất là omega 3. Các chất dinh dưỡng trên có chủ yếu ở lòng đỏ, lòng trắng chủ yếu có nước và protein. Các thành phần khoáng chất vitamin, sắt, canxi, magie có thể phân giải các chất gây ung thư.

    Rau quả
    [​IMG]
    Trái cây, rau quả tươi: Trái cây và rau quả chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ não của bé khỏi hư tổn. Hãy tìm đến những sản phẩm đậm màu như quả việt quất, cà chua và cải xoăn vì chúng chứa những chất có mức độ chống oxy hóa cao nhất. Luôn rửa kỹ để loại bỏ mầm bệnh trước khi ăn. Nếu bị nghén hoặc bị rối loạn ăn uống liên quan đến thai kỳ khiến các trái cây tươi trở nên không ngon miệng, mẹ bầu nên ép lấy nước nguyên chất, làm sinh tố hoặc súp để dùng nhé.

    Cá tươi
    [​IMG]
    Các loại cá: Các loại cá biển như cá hồi, cá ngừ, cá thu chứa hàm lượng DHA và EPA tương đối cao, là thực phẩm lý tưởng cho mẹ bầu bồi bổ để bé yêu thông minh. Nhiều nghiên cứu nhận thấy, những mẹ bầu ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần sinh con có chỉ số IQ cao hơn so với mẹ không ăn cá.

    Quả óc chó
    [​IMG]
    Quả óc chó chứa Vitamin E, Omega – 3, các loại axit hữu cơ và phốt pho – các thành phần dinh dưỡng đóng vai trò to lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của não bộ ở thai nhi và trẻ nhỏ. Các nghiên cứu khoa học hiện đại đều chỉ ra rằng Omega 3 có trong quả óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm 60% cần thiết cho não bộ, giúp ổn định hành vi, tăng cường trí nhớ và phát triển nhận thức. Chính vì thế mà các chuyên gia đã khuyến nghị mẹ bầu nên ăn quả óc chó không những bổ sung vi chất cần thiết cho não bộ, khiến bé phát triển hoàn thiện và thông minh, mà còn hạn chế nguy cơ trầm cảm có thể xảy ra ở trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dambauemum
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn mẹ đã chia sẻ ạ
     
  3. Senera

    Senera Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn bạn!
     
  4. Mẹ Nhím thúi

    Mẹ Nhím thúi Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2018
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    toàn món mình hãi
     
  5. candy kiss

    candy kiss Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/3/2018
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    từ khi bầu mình lại thích ăn rau nhiều hơn là ăn thịt
     

Chia sẻ trang này