Khác: Bà Bầu Ăn Gì Để Con Sinh Ra Thông Minh?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi phamlinhtintin, 19/12/2016.

  1. phamlinhtintin

    phamlinhtintin Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2009
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Bà bầu ăn gì cho con thông minh là câu hỏi của hầu hết các chị em đang mang thai. Để con sinh ra được thông minh mẹ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất dưới đây trong thai kỳ để cho em bé một nền tảng trí tuệ tốt nhất khi chào đời:

    DHA và EPA: Axit béo Omega-3, đặc biệt là DHA và EPA có tác động rất lớn đến việc sản xuất các tế bào thần kinh và thị giác. Các nghiên cứu chỉ ra rằng các bà mẹ bổ sung đủ Omega-3 khi mang thai và cho con bú thì sinh con có chỉ số IQ cao hơn và hệ miễn dịch tốt hơn. Các loài cá biển rất giàu DHA và EPA như cá ngừ, cá hồi, cá thu…Một số thực vật như đậu nành, quả óc chó, hạt thông giàu Omega-3 nhưng hàm lượng DHA và EPA không cao như cá biển.

    Acid folic (vitamin B9): Acid folic đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành các tế bào não khỏe mạnh. Bổ sung acid folic sớm giúp giảm đến 40% nguy cơ sinh con bị tự kỷ. Nguồn thực phẩm giàu acid folic bạn nên thêm vào thực đơn cho những ngày bầu bí của mình đó là các loại rau màu xanh đậm như rau ngót, súp lơ xanh, rau chân vịt, măng tây…hoặc lòng đỏ trứng gà, bơ, trái cây.

    I-ốt: Theo PGS.TS.Lise Eliot – Giảng viên trường ĐH Y khoa Chicago, những phụ nữ gặp vấn đề về tuyến giáp khi mang thai sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển trí tuệ của em bé trong bụng, dẫn đến sinh con kém thông minh, chậm chạp. Để giữ cho tuyến giáp hoạt động bình thường, các bà mẹ nên bổ sung 220 mcg I-ốt mỗi ngày. I-ốt được tìm thấy nhiều trong các loại hải sản, rong biển, muối.

    Sắt: cấu tạo nên thành phần hemoglobin của tế bào hồng cầu, chịu trách nhiệm cung cấp oxy đến não cho em bé. Thịt đỏ là nguồn cung cấp sắt tốt nhất. Ngoài ra sắt cũng có trong các loại thực vật như rau chân vịt, đậu nành…

    Xem thêm: Ăn gì cho con thông minh?

    Tập thể dục khi mang thai giúp tăng chỉ số thông minh cho con

    Tập thể dục không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe để chuẩn bị cho ngày sinh mà còn có thể tăng cường trí não cho em bé. Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí American College of Sports Medicine, con của các bà mẹ tập thể dục khi mang thai có điểm số bài kiểm tra khả năng ngôn ngữ và trí thông minh cao hơn con của những bà mẹ ít vận động khi mang thai (đánh giá ở trẻ 5 tuổi). Lý giải cho điều này đó chính là nồng độ hormone cortisol được điều chỉnh phù hợp khi bạn tập thể dục, giúp tăng lưu lượng oxy, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của não bộ và các cơ quan khác của em bé. Theo các chuyên gia, chỉ 30 phút tập thể dục mỗi ngày, mẹ sẽ giúp não bộ của em bé hoạt động vượt trội hơn hẳn.

    Trò chuyện với em bé nhiều hơn

    Khoảng giữa thai kỳ, hệ thống thính giác của thai nhi đã phát triển và em bé đã có thể nghe và phản ứng với âm thanh. Nói chuyện với em bé trong bụng giúp bạn gần gũi với con sớm và sớm phát triển khả năng ngôn ngữ của bé. Bạn có thể trò chuyện, ca hát hoặc đọc truyện cho em bé nghe. Ngoài ra, thường xuyên cho bé nghe nhạc ngay khi còn trong bụng cũng giúp con bạn phát triển trí thông minh, khả năng sáng tạo và xúc cảm.

    Phát triển trí tuệ tối đa

    Thời gian ở trong bụng mẹ càng lâu thì não em bé càng được phát triển hoàn thiện. Ở tuần thứ 35, khối lượng não của em bé chỉ bằng 2/3 so với ở tuần thứ 39 hoặc 40. Vì vậy, hãy đề phòng các yếu tố có thể khiến bạn sinh non như tiền sản giật; tránh xa thuốc lá, bia rượu và kiểm soát tốt các bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp trong thai kì.

    Đi dạo và để em bé được tiếp xúc với các âm thanh

    Đi dạo trong công viên, ngoài trời sẽ giúp em bé nghe các âm thanh, tạo kích thích đa dạng vào tâm trí của bé. Nhưng hãy nhớ, việc đi dạo chỉ tốt khi bạn cảm thấy thoải mái.

    Tóm lại: Để con thông minh từ trong bụng mẹ thì chế độ dinh dưỡng bổ sung đủ DHA/EPA. axit folic, i-ốt, sắt cung cấp những nguyên liệu cần thiết cho sự phát triển hệ thống thần kinh của thai nhi. Kết hợp cùng với chế độ vận động hợp lý, thường xuyên trò chuyện với bé và tránh xa những yếu tố gây hại sẽ giúp em bé của bạn có một nền tảng trí tuệ ban đầu tốt nhất.

    Nguồn: Procarevn.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phamlinhtintin
    Đang tải...


Chia sẻ trang này