Toàn quốc: Bà Bầu Ăn Hạt Điều Có Nên Không?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Đặc sản VINA, 20/10/2019.

  1. Đặc sản VINA

    Đặc sản VINA Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/9/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bà bầu ăn hạt điều có hại không?
    Các chuyên gia cho rằng, bà bầu có thể ăn một số loại hạt trong quá trình mang thai, trong đó có hạt điều. Thành phần dinh dưỡng trong hạt điều gồm: Riboflavin 19mg, Canxi 46mg, Thiamin 63mg, Niacin 2.1mg, Phosphorus 428mg, Carbohydrates 27gm, Protein 18.5gm, Fat 48,2 gm, Năng lượng 578.

    Vì sao bà bầu nên ăn hạt điều?
    Bà bầu tiêu thụ một phần tư cốc hạt điều hàng ngày sẽ cung cấp những lợi ích dinh dưỡng. Bà bầu sẽ nhận được 37,4% chất béo không bão hòa đơn hàng ngày để giúp tim khỏe mạnh hơn, 38% lượng đồng cần thiết hàng ngày và 22,3% magiê.

    Bà bầu ăn hạt điều tốt cho sức khỏe tim mạch
    Hạt điều không chứa cholesterol và cực kỳ an toàn cho tim. Ngoài ra, hạt điều giàu magiê. Magiê cùng với canxi có tác dụng xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và xây dựng xương trong cơ thể. Khoáng chất đồng có trong hạt điều cung cấp sự linh hoạt cho xương và khớp và mạch máu.

    Nhiều người nghĩ ăn hạt điều sẽ làm tăng chất béo dư thừa trong cơ thể nhưng thực tế không phải như vậy. Hạt điều thực sự có nhiều chất béo, nhưng nó được coi là “chất béo tốt” do tỷ lệ chất béo lý tưởng trong hạt 01:02:01 (bão hòa, không bão hòa đơn và không bão hòa đa).

    Tiêu thụ hạt điều cho phép cơ thể hấp thụ chất sắt, giúp loại bỏ bệnh ung thư do các gốc tự do gây ra, sản xuất melanin giúp làn da và mái tóc đẹp hơn. Trong hạt điều có axit béo bao gồm tocopherols, phytosterol và squalene giúp đỡ trong việc làm giảm bệnh tim.

    Hạt điều có lượng chất béo tương đối thấp hơn so với các loại hạt khác trong đó bao gồm đậu phộng, hạnh nhân hồ đào và quả óc chó. Tuy nhiên, bà bầu nên ăn hạt điều một cách điều độ, không nên ăn quá nhiều.

    Đây là loại thực phẩm rất tốt cho tim mạch và tăng cường năng lượng cho người dùng. Đặc biệt, hạt điều giúp duy trì sức khỏe của nướu răng và giữ răng khỏe mạnh.

    Cách chọn hạt điều ngon
    1. Bà bầu nên chọn loại có mầu vàng sáng, nở to, khô, không bị cháy xem, không bị mốc. Đặc biết tránh các hạt có mầu ngả xanh, vì đây là những hạt bị hôi. Khi ăn phải hạt bị hôi chắc có lẽ bạn sẽ không còn muốn ăn loại hạt này nữa, mùi và vị kinh khủng.

    2. Chọn loại hạt điều có đuôi hạt mẩy, tròn căng vì đó là hạt điều Bình Phước. Các loại hạt điều nhập từ Campuchia, Indonexia, châu Phi thường có đuôi lép, mảnh không tròn căng.

    Hạt điều Bình Phước được trồng trên vùng đất đỏ bazan có hậu vị ngọt, thanh cùng với vị béo ngậy dậy lên trong miệng khi ăn rất ngon, còn hạt điều nhập khẩu không thể đạt đươc vị ngon tuyệt hảo như vậy.

    3. Đặc biệt chú ý không chọn loại hạt mầu tối, nâu sậm vì đó là hạt điều bị ẩm hoặc hạt cũ, bạn có thể bóc thử vài hạt kiểm tra để đánh giá chất lượng. Nếu hạt điều cũ rất nhiều khả năng bị mọt bên trong (Có cả sâu bên trong) hoặc vị bị xuống dầu ăn rất hôi

    4. Để ý các hạt bị vỡ đôi, cách đây vài năm, để tăng giá trị hạt điều nhiều hộ chế biến hạt điều đã dùng keo sắt ghép những hạt vỡ (Bây giờ ít thấy nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp). Ngoài ra bạn cũng nên chọn các hạt không bị sứt sẹo, có vết dao chẻ vì khi rang muối hay chiên, muối, dầu hay tích tụ lại các vết đấy nhìn thiếu thẩm mỹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đặc sản VINA

Chia sẻ trang này