Khác: Bà Bầu Có Nên Đi Xông Hơi Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi galuoi92, 8/11/2016.

  1. galuoi92

    galuoi92 Đắc Nhân Tâm

    Tham gia:
    23/2/2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Chúng ta đều biết rằng xông hơi rất tốt cho sức khỏe, nhưng đối với phụ nữ mang bầu xông hơi có tốt không, đó lại là một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

    Khi mang bầu, cơ thể của người phụ nữ thường rất nhạy cảm, đặc biệt là với các yếu tố thời tiết môi trường, do đó rất dễ bị cảm cúm, nên nhiều người cho rằng xông hơi giải cảm vừa giúp phụ nữ thư giãn, thoải mái, lại có tác dụng chữa cảm cúm an toàn hơn là dùng thuốc tây. Tuy nhiên theo y học, khi mang thai phụ nữ không nên xông hơi.

    Vì sao phụ nữ mang bầu không nên xông hơi?

    Cơ thể phụ nữ mang bầu vốn đã có thân nhiệt cao hơn người bình thường. Hơn thế nữa, khi xông hơi là phải ngồi trong phòng kín và chịu tác động của lượng nhiệt rất cao từ thiết bị xông nóng vào cơ thể. Sự gia tăng nhiệt độ làm nóng nước ối, ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường sống của trẻ trong bụng mẹ. Quá trình gia tăng thân nhiệt của mẹ có thể phá hủy các tế bào trong bào thai, ngăn cản oxy tới bé, nếu nghiêm trọng sẽ dẫn tới dị tật ở thai nhi thậm chí là xảy thai.

    Khi xông hơi, nhiệt độ trong phòng xông hơi có thể lên tới 50-hơn 70 độ C, và theo nghiên cứu khi nhiệt độ cơ thể người mẹ tăng lên quá 38 độ C sẽ tăng nguy cơ gây dị tật bẩm sinh ở trẻ, nguy hiểm nhất là trong 3 tháng đầu mang thai. Đối với một số người, xông hơi còn dễ bị chóng mặt, buồn nôn, hạ huyết áp… có thể làm giảm lượng máu dẫn đến nhau thai.

    [​IMG]

    Bà bầu có nên xông hơi không?

    Khi mẹ bầu xông hơi cần lưu ý

    Xông hơi không tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai, tuy nhiên khi bị cảm cúm lại không thể uống thuốc tây. Do đó xông hơi vẫn là sự lựa chọn an toàn hơn, tuy nhiên cần có cách xông hơi phù hợp để không ảnh hưởng đến thai nhi.

    Nếu cần xông thì mẹ bầu chỉ xông hơi phần đầu, chum chăn lên đầu để thông mũi, không xông cả cơ thể vì sẽ làm tăng thân nhiệt nhanh gây nguy hiểm cho thai nhi. Bên cạnh đó, khi mẹ bầu bị cảm cúm nên vệ sinh bằng nước muối sinh lý để mau khỏi hơn.

    >>> Xem thêm bài viết: Phương pháp chữa cảm cúm hiệu quả bằng xông hơi lá


    [​IMG]

    Lưu ý khi xông hơi

    Khi mẹ bầu xông hơi cần có người luôn giám sát và hỗ trợ trong suốt quá trình xông đề phòng những trường hợp xấu bất ngờ xảy ra và một mình mẹ bầu không thể xoay chuyển kịp; nếu muốn xông hơi thì chỉ xông ở dưới 37 độ C, tuy nhiên tốt nhất thì bà bầu không nên dùng biện pháp này để chăm sóc sức khỏe trong suốt quá trình mang thai, đồng thời tuyệt đối kiêng kỵ vào khoảng thời gian 3 tháng đầu tiên.

    Chăm sóc sức khỏe cho bà bầu cần nghiêm ngặt, tỉ mỉ và có sự tìm hiểu kỹ lưỡng để vừa tốt cho mẹ, vừa giúp bé khỏe mạnh, an toàn và thông minh.

    Hãy dành cho con yêu của bạn những điều tuyệt vời nhất.

    >> Tìm hiểu: Phụ nữa sau sinh có nên xông hơi không?

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi galuoi92
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này