Kinh nghiệm: Bà Bầu Có Sử Dụng Được Hoa Đu Đủ Đực Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoadudu.net, 13/1/2021.

  1. hoadudu.net

    hoadudu.net Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/1/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khi đang mang thai, để bổ sung dinh dưỡng thì các mẹ thường ưu tiên việc sử dụng các loại thảo dược vì trong chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mà lại không gây nên tác dụng phụ. Trên nhiều trang mạng xã hội cũng đang lưu truyền các bài thuốc dùng hoa đu đủ đực để bổ sung dinh dưỡng cho các mẹ nhưng thật sự như vậy không? Bà bầu có thể sử dụng hoa đu đủ đực được không? Hãy cùng hoadudu.net tìm hiểu vấn đề này nhé!
    [​IMG]
    1. Giới thiệu về hoa đu đủ đực:

    Hoa đu đủ đực được thu hoạch từ cây đu đủ đực, một loại cây rất phổ biến ở Việt Nam ta, có thể thấy được rất nhiều người trồng cây đu đủ đực trong nhà để trang trí, thậm chí là thu hoạch để làm thuốc. Cây đu đủ không chỉ cho quả mà hoa và lá của cây đu đủ còn đem lại rất nhiều lợi ích trong việc điều trị các loại bệnh phổ biến hiện nay. Mỗi bộ phận của hoa đu đủ điều có thành phần dược tính khác nhau nên tuỳ vào từng loại bệnh có thể sử dụng các bộ phận phù hợp để điều trị bệnh. Tuy nhiên bộ phận quan trọng nhất đối với cây đu đủ chính là hoa đu đủ, có thể sử dụng để điều trị bệnh ung thư.

    Hoa đu đủ đực có 5 cánh màu trắng, đôi khi có màu vàng hoặc xanh lá. Hoa mọc trên cây thành từng chùm. Vì trong hoa đu đủ đực có chứa rất nhiều các hoạt chất có lợi cho sức khoẻ như tanin, beta – carotene, cacbohydrate, protein, khoáng chất, phenol, các loại vitamin A, B, C,… Chính vì có chứa rất nhiều chất có lợi cho cơ thể như vậy nên hoa đu đủ đực được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh có thể kể đến như ho, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, đau dạ dày,… Nhưng vì vị của hoa đu đủ đực rất đắng nên sẽ không phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người nên có thể kết hợp với các loại dược liệu khác để làm giảm bớt mùi vị mà còn có thể làm tăng dược tính của chúng. Tuy nhiên hiện nay nhiều người vẫn chưa biết được những lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực mà vẫn cho các bà bầu sử dụng.
    [​IMG]
    Sở dĩ các loại dược liệu càng ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn vì đây là một loại thuốc từ thiên nhiên, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng lại rất an toàn, không đem lại tác dụng phụ như những loại thuốc tây mà được nhiều người sử dụng hiện nay.

    2. Bà bầu có sử dụng được hoa đu đủ đực không?

    Đối với các mẹ bầu càng lưu ý điểm này hơn vì họ không muốn sử dụng các loại thuốc có ảnh hưởng đến bản thân cũng như em bé ở trong bụng mình nên đã chọn sử dụng các loại dược liệu này để điều trị các loại bệnh nhẹ cũng như bổ sung chất dinh dưỡng. Trên mạng xã hội hoặc các trang báo về dược liệu có rất nhiều bài viết về hoa đu đủ đực trị ho, đem lại tác dụng rất tốt cho bà bầu. Tuy nhiên sự thật hoàn toàn không phải như vậy. Trong hoa đu đủ đực có chứa chất papain có tác dụng giảm sưng, viêm, kích thích hệ tiêu hoá, giúp ăn ngon miệng hơn,… tuy nhiên chất này lại là một trong những chất cấm kị đối với với các bà bầu. Theo các nghiên cứu khoa học, đã chứng minh được chất papain có trong hoa đu đủ đực có thể gây ra sự phá vỡ protein cần thiết cho trứng khi mới được thụ tinh. Ngoài ra trong hoa đu đủ đực còn có hàm lượng mủ cao.
    [​IMG]
    Loại mủ này của hoa đu đủ đực sẽ gây ra việc co thắt tử cung, đối với mẹ bầu sẽ làm ảnh hưởng đến em bé. Vậy nên những người mang thai tuyệt đối không nên sử dụng hoa đu đủ đực để chứa bệnh hoa mà có thể sử dụng các loại thuốc tây hoặc các loại dược liệu khác để thay thế, còn vẫn muốn tiếp tục sử dụng hoa đu đủ đực thì nên tìm đến các bác sĩ để được tư vấn liều lượng nhất định không gây tổn hại cho mẹ và bé.

    Trên đây là những điều cần cân nhắc và lưu ý đối với việc cho người có thai sử dụng hoa đu đủ đực. Hi vọng qua bài viết hoadudu.net đã cung cấp cho mọi người có được những thông tin bổ ích để hạn chế những tác hại xấu của hoa đu đủ đực. Hoa đu đủ đực là một loại thảo dược có rất nhiều tác dụng rất hữu ích nhưng khi không chú ý sử dụng nó cũng có thể gây ra những tác hại rất nguy hiểm. Khi sử dụng hoa đu đủ cũng nên chọn mua hoa đu đủ ở những địa điểm uy tín, tránh mua phải những loại hàng giả, hàng kém chất lượng, không làm phí thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Khi mua hoa đu đủ về cũng cần phải bảo quản đúng nơi quy định tránh làm giảm chất lượng của dược liệu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoadudu.net
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cho mình xin lời khuyên với ạ
     
  3. hoadudu.net

    hoadudu.net Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/1/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lời khuyên mà hoadudu.net dành cho bạn là người mang thai tuyệt đối không nên sử dụng hoa đu đủ đực để chữa bệnh mà có thể sử dụng các loại thuốc tây hoặc các loại dược liệu khác để thay thế, còn vẫn muốn tiếp tục sử dụng hoa đu đủ đực thì nên tìm đến các bác sĩ để được tư vấn liều lượng nhất định không gây tổn hại cho mẹ và bé.
     

Chia sẻ trang này