Kinh nghiệm: Bà Bầu Đi Bộ Tháng Cuối Có Tốt Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 31/12/2021.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,159
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Trong tất cả các môn thể thao tập luyện khi mang thai, đi bộ là môn dễ thực hiện nhất, đơn giản nhất cũng như không “kén” chọn người tập. Điều này có nghĩa cho dù mẹ đang mang thai tháng thứ mấy, cân nặng nhiều hay ít, đang trong độ tuổi nào đi nữa thì vẫn có thể đi bộ. Đi bộ không chỉ giúp mẹ có sức khỏe tốt, dẻo dai để vượt qua giai đoạn bầu bì một cách dễ dàng mà còn giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn. Vậy với mẹ bầu tháng cuối thì đi bộ có phải giải pháp chăm sóc bầu an toàn, hữu hiệu không?
    [​IMG]


    Bà bầu có nên đi bộ tháng cuối có nên không?

    Càng đến gần ngày sinh, cơ thể mẹ bầu càng mệt mỏi bởi bụng nặng nề. Thêm vào đó, trong giai đoạn này, mẹ luôn lo lắng vì có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào. Vì vậy, không ít mẹ băn khoăn tháng cuối thai kỳ có nên đi bộ hay không.

    “Bà bầu có nên đi bộ tháng cuối hay không?”, câu trả lời là hoàn toàn là có. Bà bầu đi bộ tháng cuối là hoạt động nên thực hiện bởi đây là bài tập giúp mẹ bầu dễ chuyển dạ, sinh nở thuận lợi. Hay nói cách khác, bà bầu đi bộ vào tháng cuối thai kỳ đúng cách có thể rút ngắn quá trình “vượt cạn” gian nan cho các mẹ.

    >> Xem thêm: Cách giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả!

    Đi bộ vào tháng cuối đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ và bé


    Bầu đi bộ tháng cuối giúp phát triển não bộ thai nhi

    Đi bộ là một bài tập thể dục không chỉ giúp duy trì sự khỏe khoắn, thon gọn cho mẹ mà còn có tác dụng kích thích não bộ thai nhi phát triển toàn diện. Đây là việc rất nên làm trong hành trình chăm sóc bầu của mẹ.

    Đi bộ thường xuyên mang đến cho mẹ bầu tinh thần thoải mái, vui vẻ

    Đi làm cả ngày hay việc chỉ nội trợ quanh quẩn trong nhà khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy ngột ngạt, tù túng, mệt mỏi. Hãy tích cực đi bộ quanh khu nhà ở, đi bộ ở công viên sẽ giúp mẹ bầu giảm stress thai kỳ, bớt căng thẳng hơn.

    Đi bộ giúp mẹ bầu cảm thấy sảng khoái, dồi dào năng lượng tích cực

    Sau khi đi bộ, đa số mẹ bầu cảm thấy tinh thần sảng khoái, phấn chấn hơn. Đó là vì bà bầu ở tháng cuối đi bộ có tác dụng kích thích hormone sản sinh năng lượng tích cực. Chúng sẽ bù lại năng lượng đã bị giảm sút trong thời gian mẹ bầu ốm nghén.

    Đi bộ giúp mẹ bầu “vượt cạn” thành công

    Đi bộ khi mang thai còn làm tăng tính linh hoạt của các khớp xương chậu, giúp khung chậu của mẹ có độ co giãn tốt hơn. Nhờ đó, mẹ có thể vượt cạn một cách dễ dàng, thuận lợi, nhanh chóng hơn.

    Đi bộ giúp giảm thiểu nhức mỏi, khó chịu cơ thể

    Bà bầu đi bộ thường xuyên vào tháng cuối thai kỳ giúp giảm sự khó chịu từ những cơn đau. Những cơn đau lưng, đau hông, tê bì chân, đau khung xương chậu, đau dây chằng sẽ được thuyên giảm đáng kể.

    >> Xem thêm: Cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả!

    Những lưu ý mà mẹ bầu đi bộ vào tháng cuối thai kỳ cần phải biết để đảm bảo hiệu quả an toàn

    Đến đây, chắc các mẹ đã đã có câu trả lời cho vấn đề “Bà bầu có nên đi bộ tháng cuối?”. Đi bộ vào tháng cuối thai kỳ tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, mẹ bầu cần phải lưu ý những điều dưới đây:

    • Chỉ đi bộ khi mẹ bầu cảm thấy đủ sức khỏe và năng lượng
    • Mẹ bầu không nên đi quá xa để đảm bảo an toàn cho bản thân và em bé trong bụng
    • Mẹ bầu không nên đi bộ một mình, hãy rủ thêm chồng hoặc người thân cùng luyện tập cùng
    • Mẹ bầu khi đi bộ vào tháng cuối thai kỳ cần chọn những đoạn đường bằng phẳng, tránh những chỗ gồ ghề, nhiều chướng ngại vật. Đây cũng là cách giúp mẹ không bị té hay gặp tai nạn không đáng có
    • Trước khi đi bộ, mẹ bầu cần phải bôi kem chống nắng ít nhất là 20 phút
    • Khi đi bộ, hãy mặc quần áo thoáng mát, sáng màu, thấm mồ hôi tốt
    • Chuẩn bị chai nước nhỏ mang theo để bổ sung khi cơ thể bị mất nước
    • Nên đi bộ khi mặt trời đã tắt nắng, trời râm mát. Tránh đi bộ vào những ngày trời nắng gắt

    Bên cạnh việc chăm sóc cơ thể, luyện tập thể dục thể thao tại nhà, mẹ bầu có thể tham khảo dịch vụ massage bầu, chăm sóc bầu tại cơ sở chăm sóc bầu uy tín. Tại đây mẹ bầu được rất nhiều bước chăm sóc bầu đặc biệt như: Massage bầu giúp xua tan đau nhức mệt mỏi giúp mẹ bầu giảm stress thư giãn tốt hơn; hay ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược giúp khi huyết lưu giảm phù nề giúp mẹ ngủ ngon; Rồi đến các bước chăm sóc da cho cho bà bầu giúp mẹ bầu có một làn da sáng khỏe đẹp hơn;...

    [​IMG]

    Nếu tại Hà Nội mẹ đang băn khoăn chưa biết địa chỉ nào thì Mama Maia Spa là địa chỉ mẹ nên tin chọn. Vì Mama Maia Spa được hơn 300.000 khách hàng tại Hà Nội và khu vực lân cận lựa chọn. Trong đó, có nhiều sao Việt như: MC Minh Trang, MC Thùy Dung, DV Hoàng Yến, Hotmom Kiều Trang... Spa áp dụng hình thức chăm sóc tại spa và chăm sóc bầu tại nhà, tùy vào nhu cầu khách hàng. Đối với dịch vụ massage bầu tại nhà, các mẹ yên tâm không cần chuẩn bị đồ bởi chuyên viên Mama Maia Spa sẽ chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, dụng cụ cần thiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này