Khác: Bà Bầu Đi Bơi Cần Ghi Nhớ 05 Điều Dưới Đây!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi kimen, 26/3/2021.

  1. kimen

    kimen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/5/2020
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đi bơi được xem là cách vận động an toàn và rất được khuyến khích trong thai kỳ. Trong môi trường nước, cơ thể mẹ chỉ nặng bằng một phần mười trọng lượng thực tế. Điều này rất có lợi cho quá trình vận động của mẹ mà lại không hao tốn nhiều sức lực.

    Tuy nhiên để thuận lợi cho việc đi bơi diễn ra an toàn nhất mẹ bầu nên chuẩn bị và ghi nhớ những điều sau:
    1. Bà bầu nên mặc gì khi đi bơi?
    Khi cho bà bầu đi bơi, tất nhiên thật khó chọn bikini 2 mảnh như lúc thông thường được rồi. Tất nhiên, nếu mẹ không ngại vẫn có thể thử. Trang phục này mang lại không gian thoải mái tối đa cho em bé đang lớn.Mẹ nhớ chọn các sản phẩm chuyên dụng cho bà bầu hoặc các loại vải co giãn tốt để dễ vận động nhé!
    2. Bà bầu nên tập những bài tập nào khi đi bơi?
    Có rất nhiều bài tập bà bầu đi bơi có thể thử. Tùy thuộc vào từng giai đoạn cụ thể của thai kỳ mà mẹ có thể tìm kiếm sự tư vấn của chuyên gia. Tất nhiên mẹ bầu đến bể bơi không chỉ có bơi đâu. Còn rất nhiều bài tập nhẹ nhàng thú vị khác phù hợp với cả các mẹ chưa từng bơi trước đây đấy. Các bài tập tại chỗ như đẩy nước, nâng chân, chống đẩy nước cũng giúp mẹ tập luyện toàn thân rất hiệu quả.
    3. Bà bầu đi bơi có an toàn không?
    Đi bơi được xem là cách vận động an toàn và rất được khuyến khích trong thai kỳ. Trong môi trường nước, cơ thể mẹ chỉ nặng bằng một phần mười trọng lượng thực tế. Điều này rất có lợi cho quá trình vận động của mẹ mà lại không hao tốn nhiều sức lực.
    4. Lợi ích của việc để bà bầu đi bơi là gì?
    Có rất nhiều lợi ích khi cho bà bầu đi bơi mà các mẹ có thể tham khảo, bao gồm:

    • Giúp mẹ bầu duy trì cân nặng ổn định trong suốt thai kỳ.
    • Các bài tập khi bơi có tác dụng rất tốt cho tuần hoàn và sức khỏe tim mạch
    • Vận động dưới nước cũng giúp mẹ tăng cường sức khỏe cơ bắp, cải thiện lưu thông máu hiệu quả.
    • Nhờ sức đẩy của nước, mẹ sẽ được giảm áp lực lên cột sống và các cơ xung quanh
    • Bơi lội cũng giúp tăng cường chức năng quanh vai, giảm đau mỏi đốt sống cổ
    • Khi đi bơi, mẹ cũng sẽ được làm mát cơ thể, thư giãn và giảm mệt mỏi hơn hẳn
    • Ngoài ra, bơi lội cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu tốt hơn.
    5. Dấu hiệu cảnh báo mẹ bầu nên ngừng đi bơi
    Cho bà bầu đi bơi là phương pháp tập luyện rất tốt trong thai kỳ. Tuy nhiên, bất kỳ hoạt động quá sức nào cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến cả mẹ và bé. Mẹ hãy ngừng bơi và tìm sự giúp đỡ ngay khi có những triệu chứng sau:
    • Chảy máu âm đạo
    • Đau bụng
    • Tử cung co thắt
    • Chóng mặt hoặc khó thở
    • Nhịp tim không đều
    • Đau bụng

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kimen
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    15,228
    Đã được thích:
    806
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ bầu có thói quen đi bơi thì nhớ đọc kỹ bài này nhé
     

Chia sẻ trang này