Tâm sự Bà Đẻ Nên Ăn Rau Gì Cho Tốt

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi embemuoi, 5/3/2019.

  1. embemuoi

    embemuoi Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    Bà đẻ ăn được rau gì là mối quan tâm của các chị em sau khi sinh, để có thể cung cấp các dưỡng chất tốt nhất cho con. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong vô số các loại rau không phải rau nào cũng tốt và phù hợp với thể trạng cũng như nhu cầu của người phụ nữ sau sinh thường.

    TÁC DỤNG CỦA RAU XANH VỚI PHỤ NỮ SAU SINH
    Sau sinh bên cạnh việc bổ sung thịt, cá, trứng, sữa… để có đủ chất đạm, chất béo, chất đường bột… cho cơ thể, các chị em cũng nên ăn nhiều các loại rau để bổ sung chất xơ, các vitamin và khoáng chất để tăng sức đề kháng, sức khỏe mau chóng hồi phục.

    • Chống táo bón: Tất cả các loại rau xanh đều giàu chất xơ, chúng có tác dụng kích thích tiêu hóa, phòng chống táo bón hiệu quả.
    • Chống ngán: Sau sinh là lúc người mẹ phải ăn rất nhiều loại thịt, cá, trứng… để có sữa cho con bú. Một đĩa rau luộc hoặc một bát canh rau sẽ cứu rỗi mẹ khỏi những bữa cơm ngán ngẩm đó.
    [​IMG]
    Rau xanh rất tốt với các mẹ bầu sau sinh

    • Hỗ trợ giảm cân: Rau giàu dinh dưỡng nhưng lại ít calo nên mẹ có thể yên tâm ăn thật nhiều rau mà không sợ béo. Ngoài ra, chất xơ trong rau cũng tạo cảm giác no lâu, giúp mẹ giảm những bữa ăn vặt không cần thiết
    • Tốt cho da và mắt: Vitamin C và chất chống oxy hóa trong rau giúp da mịn màng, căng bóng hơn. Còn vitamin A lại giúp mẹ giải tỏa những căng thẳng của đôi mắt.
    • Giảm căng thẳng, stress: Vitamin B có trong rau tốt cho dẫn truyền thần kinh, nếu bà đẻ ăn rau sẽ cảm thấy vui vẻ và bớt cáu gắt hơn.
    • Lợi sữa: Khi bà bầu sau sinh ăn rau xanh, tất cả các thành phần dinh dưỡng trong đó đều sẽ được chuyển hóa một phần vào Sữa mẹ, điều này giúp mẹ có nhiều sữa hơn và con bú mẹ cũng khỏe mạnh hơn.Giảm rụng tóc: Nguyên nhân chính khiến bà đẻ bị rụng tóc là do thiếu vitamin và thay đổi nội tiết. Bằng cách ăn rau xanh, người mẹ sẽ bổ sung một lượng vitamin đáng kể vào cơ thể, giúp mái tóc mềm mượt, óng ả hơn.
    • Phòng bệnh ung thư: Thường xuyên ăn nhiều rau xanh làm giảm lượng cholesterol xấu nạp vào cơ thể, nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa bệnh ung thư.
    • Tốt cho xương khớp: Một số loại rau giàu canxi, vitamin K có thể giúp xương khớp chắc khỏe hơn, trong khi đó các loại rau nhiều nhớt lại tốt cho chất nhờn và độ trơn tru của các khớp.
    [​IMG]
    Rau ngót là một trong những món ăn “truyền thống” dành cho các mẹ bầu sau sinh

    CÁC LOẠI RAU TỐT CHO MẸ BẦU SINH THƯỜNG
    Rau ngót
    Trong rau ngót chứa nhiều vitamin A, B, C, canxi… và các khoáng chất vi lượng khác, giúp co thắt dạ con đẩy nhanh cho quá trình phục hồi sau sinh và chống các chứng viêm nhiễm hiệu quả. Chính vì vậy, món canh rau ngót được xem là món canh “truyền thống” của các mẹ bầu sau sinh.

    Rau mồng tơi
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một trong những loại rau mẹ bầu sau đẻ thường nên ăn đó là rau mồng tơi vì chúng chứa nhiều vitamin A, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt, giúp nhanh chóng làm lành vết thương, đồng thời hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, hạn chế hình thành bệnh táo bón. Vì vậy, sau khi sinh các mẹ bầu có thể nấu rau này với gà ác, đậu đen ninh nhừ và ăn nóng.

    [​IMG]
    Rau mồng tơi rất tốt cho mẹ bầu sau sinh thường

    Rau lang
    Rau lang có vị ngọt thơm, không độc, tính mát, luộc hoặc xào rau lang ăn hàng ngày vừa giúp nhuận tràng vừa lợi sữa cho phụ nữ sau sinh.

    Rau đay
    Rau đay có tính hàn, nhớt , nếu ăn với lượng vừa phải sẽ rất tốt cho các mẹ bầu. Trong tuần đầu sau sinh các mẹ chỉ nên ăn 150-200g rau đay vào các bữa chính hàng ngày. Các tuần sau, ăn 2 lần/tuần từ 200-250g sẽ có tác dụng tăng lượng sữa và lượng chất béo trong sữa cho trẻ.

    [​IMG]
    Sau sinh thường mẹ bầu có thể ăn rau lang cũng rất tốt

    Trên đây là một số loại rau tốt cho mẹ bầu sau sinh thường, hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp các mẹ xây dựng được một chế độ dinh dưỡng khoa học và đầy đủ. Nếu vẫn còn những thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi embemuoi
    Đang tải...


  2. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    10,938
    Đã được thích:
    1,675
    Điểm thành tích:
    913
    Thường xuyên ăn nhiều rau xanh làm giảm lượng cholesterol xấu nạp vào cơ thể, nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa bệnh ung thư
     

Chia sẻ trang này