Ba Mẹ Cần Chuẩn Bị Những Gì Khi Cho Con Mình Vào Học Nội Trú?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi hatran1912, 1/10/2021.

  1. hatran1912

    hatran1912 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/7/2017
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Phụ huynh cần chuẩn bị cho con mình những kỹ năng gì khi học ở trường nội trú. Dù là đang ở trong giai đoạn nào, việc chủ động chuẩn bị hành trang cho trẻ học trường nội trú vẫn không bao giờ là thừa. Theo đó, để các con có thể hòa nhập được vào cuộc sống trong môi trường nội trú thì đòi hỏi phụ huynh phải dạy con mình các kỹ năng và tư duy đặc biệt.

    ++ Học phí trường nội trú TPHCM

    [​IMG]

    Ba mẹ cần chuẩn bị những kỹ năng gì cho con để vào học nội trú?
    Nói với con về những gì sắp xảy ra: Trường nội trú cấp ba chính là một thay đổi lớn đối với cuộc sống của con bạn và cả chính bạn. Vì vậy nên việc con bạn có cảm giác lo lắng về những gì ở phía trước là một điều hết sức hiển nhiên. Điều quan trọng là bạn phải nói chuyện này với con của mình để có thể trấn an con trước sự thay đổi này.

    Áp dụng một tư duy tích cực: Khi nói về việc chuyển đến trường nội trú thì cha mẹ hãy phân tích đó là một môi trường phong phú để con phát triển. Hãy cố gắng đưa ra những điều tích cực và nên khuyến khích con mình giữ tâm thế tích cực. Khi đã đã ổn định và có bạn mới tại trường và các em sẽ thấy rõ lợi ích từ trải nghiệm mới mẻ này.

    Khuyến khích độc lập: Tại trường nội trú thì rất cần đến sự độc lập và kỹ năng giao tiếp xã hội cho nên hãy giúp con tập tính thích nghi và trở nên độc lập hơn khi còn ở nhà. Phụ huynh cũng nên bắt đầu xây dựng các kỹ năng liên quan trước khi đưa con đến học tại trường nội trú.

    >> Tìm hiểu thêm: trường bán trú uy tín tại quận 9

    Chọn trường nội trú tốt nhất tại HCM
    Với tiêu chí giáo dục học sinh một cách toàn diện và thực hiện chương trình theo định hướng của Bộ GD-ĐT, tại Trường THCS - THPT Hồng Đức và học sinh không chỉ được học tập nâng cao trí thức mà còn được rèn luyện nhân cách hay phát triển thể chất và năng khiếu để trở thành những công dân hữu ích cho nước nhà.

    Cơ sở vật chất tại Trường Hồng Đức luôn được trang bị đầy đủ cho công tác dạy và học. Phòng học thoáng mát và đủ ánh sáng, 100% được trang bị máy lạnh, projector… Hệ thống phòng ngủ khang trang có đầy đủ tiện nghi giúp phục vụ cho việc nghỉ ngơi của học sinh nội trú và bán trú. Thư viện của trường với các đầu sách phong phú và thuận lợi cho giáo viên, học sinh học tập, nghiên cứu.

    Là một trong những cái tên đang được đánh giá là trường nội trú – bán trú uy tín tại Sài Gòn, trường THCS - THPT Hồng Đức được đầu tư và xây dựng tại mỗi cơ sở khu nội trú khang trang ở tạo điều kiện thuận lợi cho những học sinh ở xa, nhu cầu đi lại khó khăn.

    Có các nhân viên y tế chăm lo về sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm. Có tổ bảo vệ hay phòng cháy, chữa cháy được phân công trực 24/24 luôn đảm bảo về an ninh cho các em học sinh trong suốt quá trình sinh hoạt và học tập tại Hồng Đức.

    >> Thông tin liên quan: học phí trường nội trú hồng đức
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hatran1912
    Đang tải...


Chia sẻ trang này