Thông tin: Ba Mẹ Đã Biết Bổ Sung Vitamin D Cho Trẻ Vào Lúc Nào Là Tốt Nhất Chưa?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi chinhvu1989, 23/3/2022.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Vitamin D là một trong số các thành phần quan trọng đối với sức khỏe và quá trình lớn lên của trẻ em. Vậy, ba mẹ đã biết bổ sung vitamin D cho trẻ vào lúc nào là tốt nhất chưa? Hãy cùng đi tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé!

    1. Vì sao bố mẹ cần bổ sung vitamin D cho bé?
    ba-me-nen-bo-sung-vitamin-d-cho-tre-vao-luc-nao-trong-ngay-herokid-gold-1.jpg
    Vì sao bố mẹ cần bổ sung vitamin D cho bé?
    Theo các chuyên gia, vitamin D là một trong nhiều loại vitamin mà cơ thể trẻ em rất cần để phát triển khỏe mạnh cả về thể chất và não bộ. Cụ thể như sau:
    • Vitamin D giúp hấp thụ canxi: Vitamin D cùng với canxi giúp hình thành xương và giữ cho xương luôn chắc khỏe. Thiếu vitamin D làm mất đi mật độ xương và gây mềm xương khiến xương của bé chậm phát triển.
    • Vitamin D giúp tăng cường hoạt động đối với tuyến cận giáp: Các tuyến cận giáp trong cơ thể hoạt động nhằm cân bằng lượng canxi trong máu bằng cách liên lạc với ruột, thận và khung xương. Khi có đủ Vitamin D thì canxi sẽ được hấp thụ và phát huy tối đa tác dụng đối với cơ thể. Nếu lượng vitamin thấp và canxi nạp vào không đủ các tuyến cận giáp sẽ “mượn” canxi từ khung xương để duy trì canxi trong máu ở mức bình thường.
    • Vitamin D giúp xương và răng chắc khỏe: Vitamin D rất quan trọng để duy trì sức khỏe của xương và răng trẻ nhỏ. Vitamin D giống như một chiếc cầu nối giúp vận chuyển và liên kết canxi, photpho vào xương giúp xương chắc khỏe, đồng thời chống còi xương.
    2. Ba mẹ đã biết bổ sung vitamin D cho trẻ vào lúc nào là tốt nhất chưa?
    ba-me-nen-bo-sung-vitamin-d-cho-tre-vao-luc-nao-trong-ngay-herokid-gold-2.jpg
    Ba mẹ nên bổ sung vitamin D cho trẻ vào lúc nào trong ngày?
    Cho trẻ uống vitamin D vào lúc nào tốt nhất trong ngày là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các phụ huynh có con nhỏ. Theo các chuyên gia, cha mẹ nên bổ sung vitamin D cho trẻ vào buổi sáng, ở khoảng thời gian từ 9-11 giờ là tốt nhất. Đây là thời điểm vitamin D sẽ hấp thụ tốt hơn khi có ánh nắng tự nhiên, giúp phát huy tối đa công dụng.

    Mẹ nên lưu ý tránh cho bé uống vitamin D vào buổi tối bởi nó có thể cản trở quá trình sản xuất melatonin. Đây được xem như một loại hormone điều hòa nhịp độ sinh học, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Từ đó dẫn đến việc vitamin D khiến trẻ trở nên khó ngủ, trẻ không thể ngủ đủ giấc gây nên tình trạng mệt mỏi, uể oải.

    3. Những lưu ý khi bổ sung vitamin D cho trẻ nhỏ ba mẹ cần nắm được
    ba-me-nen-bo-sung-vitamin-d-cho-tre-vao-luc-nao-trong-ngay-herokid-gold-6.jpg
    Những lưu ý khi bổ sung vitamin D cho trẻ nhỏ
    Để cho trẻ bổ sung vitamin D đạt hiệu quả tốt nhất, các bậc phụ huynh cũng cần chú ý một số đặc điểm sau đây:
    • Đối với trẻ sơ sinh nên duy trì bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi trẻ được 18 tháng tuổi. Bởi đây là khoảng thời gian giúp trẻ củng cố hệ thống xương khớp, tạo tiền đề để phát triển toàn diện sau này. Tuy nhiên chỉ riêng vitamin D là chưa đủ, mẹ cũng nên bổ sung canxi cho bé bởi đây cũng là một dưỡng chất không thể thiếu trong việc tăng trưởng xương, phát triển chiều cao, thể chất của trẻ.
    • Nhu cầu vitamin D trong ngày cho trẻ được khuyến cáo là không quá 400 IU/ ngày tương đương với khoảng 10 mcg. Thực tế nếu trẻ thường xuyên được tắm nắng và vẫn duy trì việc bú sữa mẹ thì trẻ sẽ ít có khả năng thiếu vitamin D. Tuy nhiên, nếu vào mùa đông thiếu ánh nắng hoặc trẻ có những biểu hiện như: chán ăn, trẻ ăn hay ngậm, còi xương, suy dinh dưỡng, quấy khóc thường xuyên thì có thể trẻ thiếu vitamin D và cần bổ sung với hàm lượng phù hợp.
    • Nếu uống vitamin D cùng với các loại dưỡng chất khác thì mẹ nên đảm bảo thời gian uống cách nhau khoảng 2-3 tiếng để đảm bảo các chất được hấp thụ tốt nhất.
    • Nếu thấy bé uống vitamin D mà có những dấu hiệu bất thường như: mệt mỏi, dị ứng, nổi mẩn, quấy khóc… thì mẹ nên cho trẻ dừng sử dụng và đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.
    • Sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin D3 cho trẻ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mẹ lưu ý nên lựa chọn các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên lành tính để đảm bảo cho trẻ uống thường xuyên.
    Hiện nay, nhu cầu sử dụng vitamin D3 cho trẻ khá nhiều. Do đó, trên thị trường, mẹ có thể dễ dàng tìm mua được một sản phẩm chứa vitamin D cho trẻ. Tuy nhiên, để tránh việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên tìm đến địa chỉ mua hàng tin cậy, được bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Bổ sung vitamin D cho bé là vô cùng cần thiết
     

Chia sẻ trang này