Ba mẹ không ủng hộ quyết định nghề nghiệp - Anh chị đã có con tư vấn giúp em với ;'(

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi keo-lì, 10/7/2011.

  1. keo-lì

    keo-lì Thành viên mới

    Tham gia:
    7/7/2011
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Xin chào các chị, các mẹ, các bố, các anh, em sinh năm 89, là SV sắp tốt nghiệp

    Tình hình của em là em học trường ĐH Ngân hàng TP.HCM nhưng lại là SV ngành Tiếng Anh thương mại, không phải Tài chính - Ngân hàng nên sức cạnh tranh vào các ngân hàng khi mới ra trường là hơi yếu thế, nhưng em đã cố gắng chứng tỏ khả năng của mình bằng cách thi tuyển chương trình Thực tập viên tiềm năng của Sacombank và trúng tuyển, được nhận vào học việc luôn nhưng vì kẹt thời gian học tập (họ đòi hỏi đi làm full-time trong lúc em còn đang học tiếp học kì 7) nên em từ chối và em cũng chưa có ý định làm lâu dài tại Sài Gòn, nhà em ở Biên Hòa ạ. Trước đó Ngân hàng Standard Chartered cũng đã nhận vào làm thực tập sinh để đào tạo nhưng cũng yêu cầu đi làm full-time như Sacombank nên em cũng ngậm ngùi từ chối nốt.

    Em biết là đã bỏ qua mất vài cơ hội tốt nhưng sau khi kết thúc thực tập, em tìm được công việc mình thực sự yêu thích là copy-writer tại XoneFM. Lúc này dù HSBC, ngân hàng mà em mơ ước, gọi đi làm nhưng em vẫn từ chối vì em biết chính bản thân mình không hề yêu thích công việc tại Ngân hàng. Từ nhỏ em đã chuyên Anh và Văn chứ không có khiếu với mấy con số cho lắm :cry: Nhưng em đã tham dự các kì thi tuyển vào ngân hàng nhằm mục đích chứng tỏ mình có thể vào ngân hàng chứ ko phải là không thể nếu không có sự giúp đỡ của ba mẹ. Và em quyết định gắn bó với công việc tại XoneFM. Thế nhưng khi mới làm được hết 2 tháng thử việc (đang được đánh giá cao) thì gia đình nhất quyết bắt em về Biên Hòa, không cần biết em buồn và thất vọng như thế nào. Ban đầu em đã cố gắng bảo vệ quan điểm của mình, nhưng vì mẹ em bị cao huyết áp và đủ thứ bệnh nữa, em không muốn làm mẹ buồn nên đành nghe lời và về ăn không ngồi rồi ở Biên Hòa chờ các Ngân hàng gọi đi làm.

    Có 1 vấn đề nữa là bạn trai em ở Sài Gòn, nhưng ba mẹ chưa chấp nhận bạn trai em vì vậy đó là 1 trong những lí do ba mẹ ko muốn em ở lại Sài Gòn làm việc, còn nhiều nhiều lí do khác nữa... Mặc dù biết khả năng của em được công nhận tại XoneFM và em có nhiều cơ hội khi làm việc tại đó, ba mẹ vẫn không quan tâm. Em cũng không hiểu tại sao ba mẹ em lại nghĩ việc ở lại Sài Gòn làm đồng nghĩa với việc em không quan tâm tới gia đình. Điều này khiến em khổ tâm nhiều lắm.

    Các anh chị, đặc biệt là những ai đã làm cha, làm mẹ có thể tư vấn cho em không ạ? Vì dù sao các anh chị sẽ là người hiểu rõ cảm giác muốn bảo vệ con mình nhất. Em muốn tìm cách thuyết phục ba mẹ cho em tìm những công việc phù hợp với em hơn ngành ngân hàng, và nếu như công việc đó ở Sài Gòn cũng ủng hộ em. Em biết mình còn trẻ dại nhiều, em sợ những lúc nói chuyện không thấu hiểu nhau sẽ gây tranh cãi, mất hòa khí gia đình.

    Em cảm ơn các anh chị nhiều.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi keo-lì
    Đang tải...


  2. Dayeucafemuoi

    Dayeucafemuoi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/9/2010
    Bài viết:
    2,175
    Đã được thích:
    936
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Ba mẹ không ủng hộ quyết định nghề nghiệp - Anh chị đã có con tư vấn giúp em với ;'(

    tạm thời e cứ coi như m nghỉ phép rồi từ từ thuyết phục bố mẹ. cả gđ chi là gviên(bố, chị ca, anh trai,dâu,rể,cháu...)bố mẹ cũng ép c nhưng giờ đây sau 10 năm thì bm thấy qđ của c là sáng suốt.Ngày đó c chỉ nói con kg bất hiếu nhg dạy học kg là đam me của con, nếu con khổ con sẽ chịu..nhưng tỉ tê với mẹ là chính nhé.
     
  3. keo-lì

    keo-lì Thành viên mới

    Tham gia:
    7/7/2011
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Ba mẹ không ủng hộ quyết định nghề nghiệp - Anh chị đã có con tư vấn giúp em với ;'(

    Dạ em cảm ơn chị lắm :D Nói ít hiểu nhiều :p
     

Chia sẻ trang này