3 tháng giữa: Bà mẹ tiếp xúc với thai nhi như thế nào?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi me cua mit, 28/4/2008.

  1. me cua mit

    me cua mit Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    2,139
    Đã được thích:
    547
    Điểm thành tích:
    823
    Thông thường, từ tháng thứ 5, thai nhi bắt đầu cử động. Từ tháng thứ 6, thai nhi có thể nghe được những tiếng động bên ngoài, và bị giật mình bởi những tiếng động lớn và đột ngột. Nhưng có lẽ thai nhi thích nghe nhất có lẽ là những âm thanh quen thuộc như giọng nói của bố, mẹ, tiếng nhạc du dương...
    Lúc này, bà mẹ cần giao lưu tình cảm với thai, có những cách sau để thai phụ tham khảo:
    - Cho nghe nhạc: Nên chọn loại nhạc cổ điển, êm dịu vì thai nhi không thích loại nhạc ồn ào, chói tai. Cho bé nghe bằng loa, âm thanh mở vừa phải, không gây khó chịu cho chính bản thân bạn. Lúc đó, bạn sẽ thấy những chuyển động nhẹ nhàng của thai nhi, giúp thai nhi phát triển não bộ, kích thích hoạt động trí óc.
    - Vuốt ve, âu yếm: dùng tay xoa nhẹ lên chỗ thai nhi hay cử động, bạn sẽ thấy thai nhi có lúc đáp lại bằng những cử động mạnh mẽ hơn.
    - Hát ru: Bạn nên chuẩn bị ngay từ khi mang thai những làn điệu dân ca, điệu hát ru êm ái, hay đơn giản là những bài thơ trữ tình nếu như bạn sở hữu một giọng ca không mượt mà cho lắm. Có những nghiên cứu cho thấy đứa bé vừa chào đời sẽ nín khóc khi nghe tiếng mẹ thì thầm bên cạnh hay nghe những bài hát mà bé đã làm quen khi còn trong bụng mẹ.
    Khi tiếp xúc thì nên cùng giờ để tạo thói quen cho thai nhi. Thờii điểm tốt nhất từ 8-10h tối là lúc bạn rảnh rỗi và thai nhi đạp nhiều, tức là bé đang thức, mỗi lần chừng 10 - 15 phút.
    Chăm sóc, yêu thương ngay từ lúc này rất có lợi cho sự phát triển thể chất và tinh thần của bé khi bé chào đời.:p
    ( Sưu tập)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me cua mit
    Đang tải...


  2. MeDiepAnh

    MeDiepAnh Banned

    Tham gia:
    17/5/2008
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhà em cho Diệp Anh nghe nhạc từ tháng thứ 4 đấy . Bố cháu mua cho cháu bộ đĩa phát triển trí tuệ của trẻ em gồm 3 đĩa: IQ, PQ và EQ. Mẹ cháu nghe thì toàn ngủ trước, nhưng cháu thì thích nghe lắm . Mỗi buổi tối khi em bật nhạc là cháu lại nhoi lên và lục cục trong bụng me. Mới có hơn 4 tháng mà đã đạp mẹ nhiều rồi, mẹ cháu cũng phải đặt tay lên bụng thì cảm nhận rõ hơn . Mỗi tối em cũng hay vuốt ve và nói chuyện với con nữa . Các bác nên cho các con nghe nhạc để các con linh hoạt và phát triển trí não ở những tháng đầu tiên khi đại não bắt đầu sản sinh ý thức, và về sau khi con ra đời con sẽ quen thuộc với âm thanh đó, rất dễ cho việc các con quen thuộc với môi trường và âm thanh của bố mẹ .
     
  3. thuyvn

    thuyvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/1/2008
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    MeDiepAnh ơi cho em hỏi mua bộ đĩa phát triển trí tuệ của trẻ ở đâu chị ơi? Em cảm ơn chị nhiều ạ. Em đang đầu tư dần dần hì hì :tonqe:
     

Chia sẻ trang này