Toàn quốc: Bác Sỹ Nhi Khoa Tư Vấn Chọn Máy Tạo Độ Ẩm Tốt Cho Sức Khỏe Của Bé

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi lanphuong8898, 10/7/2018.

  1. lanphuong8898

    lanphuong8898 Máy tạo độ ẩm & lọc không khí Thụy Sĩ

    Tham gia:
    15/4/2013
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Vào những ngày hè nắng nóng khó chịu, điều hòa là cứu cánh cho những gia đình có trẻ nhỏ, người cao tuổi. Nhưng cũng chính vì sử dụng điều hòa thường xuyên sẽ khiến không khí trong phòng trở nên hanh khô, làm cho niêm mạc mũi/ họng khô rát, thiếu ẩm dễ gây các bệnh đường hô hấp: viêm mũi xuất tiết, viêm họng, viêm phế quản, hen xuyễn, dị ứng mẩn ngứa...
    [​IMG]

    Có nên dùng máy tạo độ ẩm vào mùa hè, mùa hanh khô
    Để làm mát không khí vào mùa hè, nhiều gia đình thường sử dụng điều hòa như một giải pháp an toàn và hiệu quả nhất. Tuy vậy, cùng với việc làm mát không khí, điều hòa cũng hút mất một lượng ẩm nhất định khiến cho không khí trong phòng trở nên khô và khó chịu.

    Không khí khô ngoài gây ra cảm giác khó chịu, mất nước còn là nguyên nhân của các chứng bệnh như khô da, rát họng, đau mắt, viêm phế quản… nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Để khắc phục vấn đề này, điều đơn giản mà bạn có thể làm là mua một chiếc máy tạo độ ẩm không khí để duy trì độ ẩm cho căn phòng.

    Mặc dù giải pháp đã có nhưng lại có hai luồng ý kiến. Bên ủng hộ thì ca ngợi tác dụng của thiết bị gia đình này, ngược lại, bên phản đối lại đưa ra các bằng chứng chứng minh rằng máy tạo độ ẩm này thực sự không có tác dụng quá nhiều như mọi người vẫn tưởng. Vậy, thực sự chúng ta có nên sử dụng máy tạo độ ẩm (hay còn gọi là máy phun sương tạo độ ẩm) vào mùa hè? Hãy cùng BONECO tìm hiểu nhé!
    [​IMG]
    Công dụng của máy tạo ẩm không khí
    Giúp làm mát không khí

    – Đối với gia đình sử dụng điều hòa: máy tạo ẩm có tác dụng tăng mức độ mát mẻ, giảm nhiệt nhanh chóng hơn và kéo dài hơn cho căn phòng, điều này giúp tiết kiệm điện một cách đáng kể, một số máy tạo ẩm có bộ phận lọc khí còn giúp không khí trong phòng được lọc sạch bụi bẩn và tốt hơn cho đường hô hấp.

    – Đối với các gia đình không sử dụng điều hòa: máy tạo ẩm kết hợp với quạt giúp làm giảm nhiệt độ phòng trong thời điểm nhiệt độ tăng cao. Khi nhiệt độ càng cao thì hơi sương phun ra sẽ càng mau chóng bốc hơi và làm giảm nhiệt độ nhanh chóng từ 3-5 độ.

    Tốt cho đường hô hấp: Khi sử dụng máy tạo ẩm hợp lý, tức là để máy tạo hơi ẩm trong không khí ở một mức vừa phải sẽ là điều kiện tốt cho hô hấp của cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi hoặc người có đường hô hấp yếu, mắc bệnh mãn tính như hen suyễn, viêm xoang, dị ứng.. do giảm các loại bụi nhỏ li ti trong không khí giúp không khí sạch hơn. Mức ẩm lý tưởng tốt cho sức khỏe là độ ẩm 30- 50 %, bạn có thể sử dụng máy đo độ ẩm để xác định mức ẩm cụ thể trong phòng tùy từng điều kiện môi trường.

    Ngăn ngừa các chứng bệnh do không khí khô, nhiệt độ cao gây ra như: da khô, nứt nẻ, đau họng, cảm cúm, đau mắt…

    Trên thị trường có quá nhiều máy tạo độ ẩm, làm thế nào chọn được sản phẩm phù hợp tốt cho sức khỏe của gia đình, đặc biệt những nhà có trẻ nhỏ, người mẫn cảm?

    BÁC SỸ NHI KHOA TƯ VẤN CHỌN MÁY TẠO ĐỘ ẨM NHƯ THẾ NÀO TỐT CHO SỨC KHỎE?

    Theo các bác sỹ nhi khoa tư vấn và các chuyên gia về độ ẩm thì các dòng máy tạo độ ẩm hiện nay trên thị trường đều gặp 3 nhược điểm sau:

    · Không có tính năng lọc sạch nước dễ làm không khí bị nhiễm khuẩn

    Người sử dụng khi mua máy tạo ẩm về để trong phòng, nếu không chú trọng đến nguồn nước, chất lượng nước trong bình chứa của máy phun sương thì rất dễ gây nhiễm khuẩn không khí, dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.

    Vì vậy, để có thể tạo ra được hơi sương sạch bạn nên sử dụng nước sạch, nước được lọc để sử dụng, và cần thường xuyên lau rửa, thay nước cho máy tạo độ ẩm để hạn chế tối đa được sự tồn tại của vi khuẩn, nấm mốc tồn tại trong nước và bình chứa nước từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

    · Hạt sương lớn dễ làm hư hại các thiết bị điện, đồ dùng trong nhà

    Các máy tạo độ ẩm hiện nay với cơ chế phun sương nhưng với kích thước hạt sương lớn rất dễ làm đọng nước, hơi ẩm trên bề mặt các thiết bị điện tử và đồ dùng gia đình và làm hư hỏng, chập điện.

    · Điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển

    Khi lượng nước, hơi ẩm quá nhiều trong phòng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển mạnh mẽ. Điều này không chỉ làm cho không khí "bẩn" hơn mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp cho các thành viên trong gia đình.

    Có dòng máy tạo độ ẩm nào khắc phục được những nhược điểm này? Đây là một câu hỏi được khá nhiều người dùng khi tìm hiểu và thắc mắc trong vấn đề chọn mua máy tạo ẩm.

    Và còn rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề có nên mua máy tạo độ ẩm không? Máy tạo độ ẩm có thực sự cần thiết? Dưới đây là một số tư vấn về kinh nghiệm mua máy tạo độ ẩm chuẩn mà các bạn có thể tham khảo để chọn cho mình được máy tạo ẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng đồng thời an toàn với sức khỏe.

    Một chiếc máy tạo độ ẩm chuẩn thực sự tốt cho sức khỏe người dùng cần có những yếu tố sau:

    1. Máy tạo độ ẩm chuẩn sẽ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và an toàn khi sử dụng: tiết kiệm điện, thân thiện môi trường, vật liệu an toàn…
    2. Máy tạo độ ẩm chuẩn cần có tính năng hoặc phụ kiện đi kèm để vệ sinh nguồn nước, hấp thụ tạp chất và vệ sinh máy
    3. Máy tạo độ ẩm chuẩn sử dụng công nghệ tạo hơi sương có kích thước rất nhỏ để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe và bảo quản đồ dùng gia đình tốt hơn
    4. Máy tạo độ ẩm chuẩn khi sử dụng sẽ giúp người dùng thực sự cảm nhận được:
    · Giúp niêm mạc mũi ổn định, không bị quá khô dẫn đến các bệnh lý hô hấp, viêm mũi/họng
    · Tránh tình trạng khô mắt, mỏi mắt (đặc biệt những người dùng máy tính nhiều)
    · Tránh tình trạng khô rát họng, mất nước, cảm giác rất khát nước (đặc biệt khi ngủ) do thiếu ẩm
    · Giảm bớt và hạn chế bệnh lý viêm mũi dị ứng, viêm xoang, hen xuyễn, viêm họng quá phát
    · Giảm bớt tình trang rụng tóc, tóc khô xơ khi thời tiết hanh khô
    · Tránh tình trạng khô da, nứt nẻ tay chân
    · Ngăn ngừa bệnh lý: dị ứng mẩn ngứa, phù mạch, phát ban, mày đay, viêm da, vảy nến, chàm...
    Nguồn: BONECO Việt Nam
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lanphuong8898

Chia sẻ trang này