Toàn quốc: Bài 1: Tỏi Đen - Thực Phẩm Vàng Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Dungcon, 16/8/2022.

  1. Dungcon

    Dungcon Thành viên mới

    Tham gia:
    29/7/2022
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tỏi đen được biết đến là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, đóng vai trò như “thần dược” giúp tăng cường sức khỏe cũng như chữa bệnh, kể cả điều trị ung thư.


    THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA TỎI ĐEN

    Tỏi đen thực chất là tỏi tươi được lên men thông qua phản ứng Maillard - toàn bộ củ tỏi được nung nóng trong vài tuần với thời gian và nhiệt độ thích hợp, đường và các amino acid bên trong tỏi sẽ phản ứng với nhau và cho ra thành phẩm là củ tỏi có màu đen, vị chua ngọt, mềm và dẻo. Tỏi đen chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất chống ung thư. Hàm lượng vitamin trong tỏi đen cao gấp 2 lần so với tỏi thông thường, đặc biệt tỏi đen chứa nhiều vitamin B2-chất xúc tác tuyệt vời trong quá trình chuyển hóa protein, mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp không tuổi và làn da khỏe mạnh.

    Tỏi đen có thể dùng ăn sống. Hương vị của tỏi đen khá dễ chịu, không như tỏi trắng tươi, tỏi đen mềm, dẻo và có vị chua ngọt, tỏi đen không gây hôi miệng khi ăn sống. Ngoài ra, tỏi đen có thể được sử dụng như thành phần gia vị trong nấu ăn, giúp cho món ăn thêm phong phú và mới lạ.

    CÔNG DỤNG CỦA TỎI ĐEN

    Với hàm lượng dinh dưỡng cao, tỏi đen có các chức năng tuyệt vời mà ít ai biết đến:

    1. Giúp tăng cường hệ miễn dịch

    Tỏi đen giúp tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ vào các đặc tính kháng virus, kháng nấm, kháng khuẩn và chống ký sinh trùng.

    2. Hồi phục chức năng gan

    Ngay cả khi gan có thể tự chữa lành thì việc sử dụng bia, rượu không kiểm soát có thể làm tổn thương gan vĩnh viễn. Khi bị tổn thương, gan tiết ra nhiều men trong máu, lượng men gan càng cao đồng nghĩa với việc gan đang bị tổn thương càng nặng. Tỏi đen giúp ức chế quá trình phóng thích men gan, giúp bảo vệ gan hiệu quả.

    3. Khả năng chống oxy hóa cao

    Trong tỏi đen có nhiều chất chống oxy hóa hơn là tỏi trắng. Một chế độ ăn có 5% tỏi đen sẽ giúp cải thiện khả năng đề kháng bằng việc sản xuất ra nhiều insulin. Chất chống oxy hóa này cũng bảo vệ tế bào khỏi những hư hại và làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Mức độ chống oxy hóa nhiều có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer (chứng suy giảm trí nhớ), viêm khớp dạng thấp và các bệnh mãn tính tương tự.

    4. Cải thiện chỉ số cholesterol

    Chiết xuất tỏi đen trong 12 tuần có thể làm tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm LDL (cholesterol xấu). Thành phần S-allyl cysteine (hoặc SAC) có nhiều trong tỏi đen giúp ức chế tổng hợp LDL (cholesterol xấu), tăng tiếp nhận HDL (cholesterol tốt) , tránh tình trạng ứ đọng cholesterol ở thành mạch máu.

    5. Giảm viêm

    Tỏi đen chứa tới 100 hợp chất hoạt tính. Một trong những hợp chất này là S-allyl cysteine (SAC) và polyphenol là hai tác nhân chống viêm phổ biến.

    6. Ngăn chặn sự hình thành các tế bào ung thư

    Những thành phần quý hiếm có trong tỏi đen giúp ức chế quá trình hình thành các tế bào ung thư như: ung thư bạc cầu, ung thư tiền liệt tuyến…
    Mọi người qua page tham khảo: https://www.facebook.com/579mart
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dungcon
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tỏi đen có rất nhiều công dụng tốt với sức khỏe.
     
  3. trieuanmaylanh

    trieuanmaylanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2022
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tỏi đen rất tốt và nhiều công dụng, tốt cho sức khỏe
     
  4. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    rất tốt cho sức khỏe
     

Chia sẻ trang này