Bài Học Kinh Doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi lanbuielectric, 2/6/2017.

  1. lanbuielectric

    lanbuielectric CỔNG XẾP LAN BÙI - CHẤT LƯỢNG LÀ TẤT CẢ

    Tham gia:
    17/7/2014
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Sáng nay vui quá cả nhà ah. Vừa mới open cái con nokia ( mà trong giang hồ hay gọi mỉa mai là cục gạch hay con đt cùi bắp í mọi người ). Em đã nhận được ngay 1 cú phone của 1 vị khách hàng yêu cầu CTY em cho kỹ thuật xuống bảo trì và thu phí luôn.( Chả là cách đây 5 năm bên em có bán và lắp cho CTY của họ ..í...í..này nà http://congxeplanbui.com/...là do Anh í tự repeat lại, chứ nói phải tội, em chả còn nhận ra số phone hay nhớ tí ti gì về CTY ấy cả, ....hiihih....đó là lẽ thường tình phải không mọi người.....đã qua 5 năm còn gì) .

    Lạy chúa tôi, thề có quỷ thần 2 vai chứng dám.. mặc dù là em vẫn còn đang ..xay ke của giấc nồng đêm hôm trước, nhưng cứ hễ nghe thấy có mùi money là em tỉnh ngủ hẳn. Vội vàng , em bấm số alo và điều động ngay 1 bác kỹ thuật phi thẳng tới địa chỉ công ty họ.....5, 10, 15 ...30 phút sau. nhân viên bên em telephone gọi về tổng chỉ huy xin báo cáo....rằng : Tất cả bộ phận từ con ốc, tới motor, bộ điều khiển, vỉ mạch ...thậm chí là cả cái cọng dây điện vẫn ok, hoạt động trơn tru và rất ổn định . Xin ý kiến cấp trên . Chỉ nghe tới đây thôi cái cảm giác tự hào nó trào dâng, nó...nó.. không biết diễn đạt sao để cả nhà hiểu, em chỉ biết là nó.... sướng lắm luôn í.Thật không hổ danh với phương châm kinh doanh của CTY E luôn lấy " Chất Lượng Là Tất Cả ",

    ------------------------------1 tay cầm phone, 1 tay xoắn con ria mép (tài lộc of E) . E dõng dạc chỉ đạo từ xa: Hãy thông báo cho khách hàng biết, không cần phải bảo trì , vì tất cả vẫn hoạt động tốt. Rút quân! và đương nhiên cty em không có thu được 1 cắc nào


    P/s: E kể lể câu chuyện này ra chỉ vì muốn minh chứng 1 điều rằng " Lợi nhuận không phải là tất cả " Vì như cả nhà đã biết đấy , ngay vào thời điểm đó bên em chỉ cần ...phù phép 1 chút là có thể moi được hầu bao của CTY đó rồi .. mà thậm chí là khách vẫn vui vẻ để thanh toán. Nhưng xét về khía cạnh đạo đức kinh doanh và trên hết là để đứng vững trên thương trường, thì đó không phải là lựa chọn sáng suốt, vì nếu như chúng ta chỉ chăm chăm nhìn vào cái lợi trước mắt, thì nguy cơ bị đào thải trên thương trường là rất nhanhi. Có câu " Đi đêm lắm sẽ có ngày gặp ma " mà hậu quả là " 1 lần bất tín, thì vạn lần không tin " . Mà miệng lưỡi thiên hạ thì các bác biết rồi đấy...Lành thì đồn gần, mà dữ thì mèng ơi...có khi nó bay xa tới tận cả mấy bác, thím việt kiều ở tận cambodia, hay Bangkok chứ chả chơi .

    Tóm lại, theo chiết lý " Sống để dạ, Chết mang theo " của em. Thì Nền tảng thành công trong kinh doanh là sự Uy Tín , UY TÍN song hành với CHẤT LƯỢNG của SẢN PHẨM, của DỊCH VỤ. thì xem như bạn đã thành công tới 99% trong sự nghiệp rồi. Vì không có 1 PR nào hiệu quả và chân thật nhất bằng chính người tiêu dùng.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lanbuielectric
    Đang tải...


Chia sẻ trang này