Bài Học Mà Bạn Trai Hoặc Bạn Gái Đã Dạy Cho Bạn Là Gì?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi OanhTrinh0810, 30/10/2021.

  1. OanhTrinh0810

    OanhTrinh0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/7/2021
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Trong ba năm rưỡi, tôi đã học được nhiều điều về cách yêu bản thân từ mối quan hệ của mình hơn là yêu bạn trai.
    (Sự khước từ: Tôi cũng yêu người đàn ông đó, tôi chỉ yêu tôi nhiều hơn.)

    Khi tôi gặp bạn trai lần đầu tiên cách đây ba năm rưỡi, tôi đã nghĩ mình là một người rất yêu bản thân. Tôi tôn trọng bản thân, biết mình muốn gì, biết, quan trọng hơn là mình không muốn gì và biết mối quan hệ lành mạnh giữa tôi-bên-ngoài và tôi-bên-trong quan trọng như thế nào. Tôi không nghĩ rằng có nhiều điều mà mối quan hệ của tôi có thể thay đổi được nó. Và tôi đã rất sai lầm. Việc nhìn thấy người khác có thể quan tâm và yêu thương mình như thế nào đã thách thức tôi theo những cách mà tôi không hiểu cho đến khi tôi hiểu rõ điều đó.

    Là con người, chúng ta thích được yêu thương - tôi chắc chắn đã yêu và đang yêu. Nhưng tôi chưa từng nhận ra điều đó sẽ khiến tôi muốn yêu bản thân mình hơn đến mức nào.

    Tôi đã xem nhẹ tầm quan trọng của mối quan hệ tôi có với bản thân tôi như thế nào. Tất nhiên, mối quan hệ của tôi với bạn trai là quan trọng, nhưng nó đã rơi xuống vị trí thứ hai trong danh sách khi nó đối đầu với mối quan hệ mà tôi có với chính mình.

    Khi ai đó yêu bạn, điều đó buộc bạn phải trở thành một người tốt hơn. Bạn có thể chạy khỏi mối quan hệ này hoặc tiến tới nó. Nó cũng giúp bạn mở rộng tầm mắt về những gì cần thiết để duy trì một mối quan hệ - và tôi nhanh chóng nhận ra rằng một người yêu chỉ một nửa, nửa tôn trọng bản thân còn lại không phải là người mà tôi muốn gắn bó.

    Nếu tôi muốn nhiều hơn từ một đối tác - tôi phải cho nhiều hơn. Tôi cũng phải muốn nhiều hơn nữa. Cho đi và mong muốn nhiều hơn bắt đầu với tôi.

    Là một người chỉ mong đợi những điều tốt đẹp nhất từ những người tôi yêu thương và tin tưởng - và bạn trai tôi cũng đã (và) không ngoại lệ - bạn phải học những cách (cách dễ, cách khó, cách khó hiểu) để liên tục mang đến cho đối tác của bạn những gì tốt nhất từ bạn. Tôi đã quan sát bố mẹ tôi, những người đã kết hôn 26 năm và yêu nhau từ thời trung học, làm điều đó.

    Tôi thấy rằng nếu một trong hai người yêu cầu người kia nhảy, người kia sẽ nhảy cao hơn trước.

    Và khi tôi nghĩ đến ông bà tôi, tôi nghĩ đến tình yêu không biết hổ thẹn, kiên định, không khoan nhượng.

    Làm sao bạn có thể muốn nhiều hơn nếu bạn không thể cho đi? Đó không chỉ là nhu cầu tình cảm trong mối quan hệ của tôi khiến tôi yêu bản thân mình hơn. Đó cũng là quy luật tự nhiên. Đó là khi ở bên ai đó, một cách thân mật, không có ga trải giường, rèm cửa hay quần áo, mặt nạ hay bức tường để che giấu đằng sau đã khiến tôi thấy được cái giếng tình yêu mà tôi có bên trong mình.

    "Tôi ngày càng yêu người khác sâu hơn trong khi yêu bản thân ngày càng khó hơn."-Một bộ phim để lại tôi rất nhiều cảm xúc, tôi như thấy chính mình ở trong một khoảnh khắc nào đấy - đó là phim "Chuyện ấy là chuyện nhỏ". Tôi luôn quay lại khoảnh khắc đó - ở tập đầu tiên, khi Samantha để Smith đứng trong tiền sảnh ngôi nhà của họ. Cô ấy nói với anh ấy, với những chiếc túi đóng gói bên cạnh và một tâm trí kiên định, "Em yêu anh ... nhưng em yêu em nhiều hơn." Cô ấy thậm chí còn không cho mình cơ hội. Tôi hiểu tại sao cô ấy lại làm vậy, tuy rằng không nhất thiết phải như vậy. Bạn không cần phải chọn người bạn yêu nhiều hơn. Bạn không nên.

    Cả hai chúng tôi đều thử thách lẫn nhau. Đôi khi hàng ngày, đôi khi hàng giờ. Chúng tôi cũng thử thách bản thân khi làm như vậy. Tìm hiểu giới hạn của anh ấy đã dạy tôi giới hạn của tôi. Học cách anh ấy cho đi đã dạy tôi cách tôi có thể cho đi.

    Tôi đã không - và sẽ không bao giờ - nói rằng tôi cần một người khác dạy cho tôi những điều tôi cần để học về bản thân mình (bởi vì tôi tin chắc rằng bạn sẽ học được những điều bạn muốn tìm hiểu về chính bạn. Khi còn bạn 'sẵn sàng học chúng thì bạn không nên mạo hiểm bên ngoài bản thân để tìm kiếm sự xác thực của những bài học đó), nhưng có một đối tác mà tôi có thể đóng vai trò là giáo viên và học sinh đã giúp tôi đạt được điều đó một cách linh hoạt. Nó buộc tôi phải đối mặt với những phần của bản thân mà tôi chưa sẵn sàng để nhìn ra. Nó khiến tôi tự đối mặt với mình trước gương. Tôi đã cho anh, và nhận ra một cách vô thức, rằng tôi cũng đã cho mình cơ hội để dễ bị tổn thương và hiểu nhầm.

    Tôi cảm ơn bạn trai đã dạy tôi bài học đó. Nhưng quan trọng hơn, tôi cảm ơn chính mình.


    [​IMG]

    Chia sẻ cùng bạn từ: Bài học mà bạn trai hoặc bạn gái đã dạy cho bạn là gì? (hoovada.com)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OanhTrinh0810
    Đang tải...


Chia sẻ trang này