Kinh nghiệm: Bài Tập Nâng Tạ Cho Người Bị Thoái Hóa Khớp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuthu248, 4/2/2017.

  1. thuthu248

    thuthu248 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/9/2016
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Nâng tạ là hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp cơ thể, hơn nữa bài tập nâng tạ cho người bị thoái hóa khớp cũng rất tốt đấy nhé. Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.



    Trước khi tìm hiểu về bài tập nâng tạ cho người bị thoái hóa khớp, tôi xin nói qua về bệnh thoái hóa khớp trước. Thoái hóa khớp là bệnh khớp mãn tính phổ biến nhất ở Việt Nam, chủ yếu ảnh hưởng đến những người lớn tuổi hơn 65, theo Trung tâm Y tế Quốc gia. Khi mọi người phát triển bệnh viêm xương khớp, sụn trong khớp xương của họ bị phá vỡ, gây hạn chế chuyển động và đau đớn.

    [​IMG]
    Bài tập nâng tạ cho người bị thoái hóa khớp

    Có nhiều yếu tố góp phần vào sự tiến triển của thoái hóa khớp, bao gồm cả yếu tố di truyền, béo phì, chấn thương và các hoạt động lặp đi lặp lại. Các yếu tố lối sống có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm sự khởi phát củabệnh thoái hóa khớp, chẳng hạn như chế độ ăn uống thích hợp và tập thể dục, bao gồm cả nâng tạ. Sau đây là các bước cần thiết cho một bài tập nâng tạ cho người bị thoái hóa khớp.

    Bước 1
    Nói chuyện với bác sĩ của bạn và yêu cầu họ giúp bạn thiết kế một bài tập nâng tạ phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn. Có thể sẽ là số lượng, trọng lượng bạn nên nâng, các nhóm cơ cụ thể để làm việc và tần suất tập luyện của bạn. Bác sĩ cũng có thể cho bạn biết về các tác dụng phụ của bất kỳ loại thuốc thoái hóa khớp bạn đang dùng mà sẽ ảnh hưởng đến việc luyện tập.

    Bước 2
    Thực hiện căng, trải dài các cơ linh hoạt trước khi tập luyện. Tuân thủ các khuyến cáo của bác sĩ. Căng cơ bao gồm sự nóng lên các cơ bắp bằng cách mở rộng chúng và khởi động chúng thông qua các chuyển động đa dạng.

    Bước 3
    Sử dụng tư thế đúng cho bài tập của bạn. Nâng tạ với, chuyển động trơn tru chậm, và không khóa khớp xương của bạn ở phần cuối của các động tác. Kết hợp thở đều qua từng động tác cũng là cách tiêu tốn nhiều năng lượng.

    [​IMG]
    Nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu bất cứ một chương trình tập luyện nào

    Bước 4
    Tập luyện trên các nhóm cơ hỗ trợ các khớp xương, tức là thực hiện bài tập nâng tạ trên các khớp bị thoái hóa. Khi tăng cường các nhóm cơ này, chúng sẽ hỗ trợ chuyển động và làm giảm áp lực lên các khớp bị thoái hóa. Điều này có thể làm giảm đau và làm chậm tiến triển của bệnh thoái hóa khớp. Ví dụ, nếu thoái hóa khớp là trong đầu gối của bạn, tập trung vào việc tăng cường cơ bốn đầu cơ và các cơ gân kheo đối lập.

    Bước 5
    Kết hợp hoạt động nhẹ nhàng sau mỗi buổi tập cử tạ. Đi bộ hoặc đạp xe từ từ một chiếc xe đạp tập thể dục cho đến khi nhịp tim và hơi thở trở lại bình thường. Những họa động thể dục nhẹ sẽ rất tốt.

    Bước 6
    Thực hiện bài tập nâng tạ cho người bị thoái hóa khớp ít nhất ba lần một tuần. Cứ cách một ngày tập luyện một lần. Điều này sẽ cung cấp cho cơ bắp của bạn một cơ hội để sửa chữa.

    [​IMG]
    Thực hiện các bài tập nhẹ sau khi tập luyện


    Một số lưu ý
    • Đừng bắt đầu một chương trình tập thể dục mà không tham vấn bác sĩ của bạn trước.
    • Dừng nâng tạ ngay lập tức nếu bất ngờ bị tăng đau, sưng khớp hoặc cảm thấy khó thở.
    Lời khuyên cho bài tập nâng tạ cho người bị thoái hóa khớp
    • Hãy hỏi bác sĩ nếu bạn cần đến những thiết bị hỗ trợ cho các bài tập.
    • Mặc thoải mái, giày thể thao hỗ trợ và quần áo cho các bài tập của bạn. Nâng tạ trên một bề mặt đệm.
    • Nên tập luyện với một người bạn. Các bạn có thể hỗ trợ nhau và làm cho việc tập luyện có nhiều niềm vui hơn.
    • Tập luyện xen kẽ với các hoạt động aerobic, chẳng hạn như đi bộ, trong những ngày bạn không nâng tạ.
    • Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh để giúp cơ thể của bạn hoạt động tốt nhất khi thực hiện các bài tập nâng tạ cho người bị thoái hóa khớp.
    Nguồn: http://www.trigaicotsong.com/benh-thoai-hoa-khop/bai-tap-nang-ta-cho-nguoi-bi-thoai-hoa-khop.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuthu248
    Đang tải...


  2. yeume4e

    yeume4e Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    bệnh gai cột sống bẩm sinh thì sao nhỉ??
     
  3. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết hữu ích quá. Cảm ơn chủ top nha. :)
    Ngoài ra người bệnh có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Hylufex ạ. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, được nhập khẩu từ Mỹ. Rất tốt cho việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp đấy ạ!
     

Chia sẻ trang này