Bài Tập Thải Độc Cơ Thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Sống khỏe Thái Dương, 16/12/2019.

Tags:
  1. Sống khỏe Thái Dương

    Sống khỏe Thái Dương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2019
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    ‍♂️ BÀI TẬP THẢI ĐỘC TỐ CƠ THỂ

    Cơ thể con người có thể ví như một “Ngôi nhà thiêng liêng, quí giá nhất”, bởi nó là nơi cho linh hồn ta trú ngụ, cùng ta trong suốt cõi, kiếp làm người này.

    Ngôi nhà (theo nghĩa thông thường) mà chúng ta đang ở, được quét tước, lau chùi, vệ sinh hàng ngày để không còn rác bẩn, để luôn được sạch sẽ. Bởi chỉ trong một ngôi nhà sạch sẽ thơm tho, chúng ta mới có hứng thú để sống, để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả, căng thẳng, để sum họp vui vầy bên gia đình.
    Một ngôi nhà có thể còn đơn sơ với những đồ đạc giản dị, thanh bạch, nhưng nếu được giữ luôn sạch sẽ, thì sẽ làm chúng ta hứng thú sống trong nó hơn là một căn hộ cao cấp, một biệt thự với rất nhiều đồ đạc đắt tiền nhưng lại bẩn thỉu, nhếch nhác, hôi hám.

    Tương tự như vậy, với chính “̂ ̀ ̂̉ ́ ̂ ̂” của chúng ta!

    Suốt bao năm ăn uống những đồ độc hại, đầy chất hóa học, chất kích thích, tăng trọng trong các loại thực phẩm, bao năm hít thở bầu khí quyển ô nhiễm với đủ các loại khí thải, bụi bẩn thải ra từ các khu công nghiệp, nhà máy, xăng xe ngoài đường phố… Cơ thể của chúng ta đã bị tích tụ rất nhiều chất độc. Từ đây bắt đầu nảy sinh các bệnh nan y, và phần lớn là kết thúc ở cái chết sau nhiều tháng năm đau đớn khổ sở, vật vã chữa bệnh tới khuynh gia bại sản.

    Vậy tại sao chúng ta không nghĩ tới việc phải “dọn sạch rác rưởi trong Ngôi nhà thể xác thiêng liêng” này❓

    Chùm bài “Thải độc tố cơ thể”, với bài tập đầu tiên sẽ giúp các học viên KHÍ CÔNG làm tốt điều này.
    Đây là một bài tập tương đối nặng so với những người yếu bóng vía trong một vài tuần đầu. Bởi không tập tích cực tới mức toát mồ hôi ra ngay cả trong tiết trời băng giá, thì đừng mong nói tới chuyện tống được độc tố cơ thể (quét rác) ra ngoài. Tuy nhiên, nếu khi người tập đã quen, thì sẽ thấy cơ thể mình nhẹ nhàng, thanh thoát một cách kì lạ, và điều kì diệu nữa là sức khỏe, độ bền về cả thể xác lẫn tinh thần được tăng lên một cách đáng kinh ngạc.

    Tuy vậy, bài này cũng gây ra một vài phiền toái nho nhỏ đối với những người “hơi quá cân” là sẽ làm giảm vòng 2 một cách đáng kể…
    Những bài tập còn lại trong chùm “THẢI ĐỘC TỐ CƠ THỂ” này sẽ được truyền dạy lần lượt theo thời gian.

    ̣̂ ̀ ̣̂

    Bài tập gồm 15 thức. 5 động tác đầu chính là 5 thức khởi động của hầu hết các bài tập thuộc pháp môn KHÍ CÔNG HIMALAYA TRẺ KHỎE ĐẸP (vẫn được nhiều triệu người biết tới với cái tên SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ).

    1/Giang hai tay, quay theo chiều kim đồng hồ (từ trái sang phải) 21 lần (tùy theo sức, con số 21 là cái đích phải đến. Những thức sau cũng vậy)

    2/Nằm ngửa, hai tay buông dọc thân, lòng bàn tay áp xuống đất. Đồng thời cùng lúc, nâng cổ lên, cằm áp sát ngực, hai chân giơ lên vuông góc, hít vào. Sau đó, hạ cổ, hạ chân xuống, thở ra, trở về vị trí ban đầu.

    3/Ngồi quì, hai đầu gối, hai bàn chân cách nhau khoảng 15 cm. Hai bàn tay tự ôm mông, đầu ngón tay bấm vào khía (khe, ngấn) mông. Cúi đầu, cằm sát ngực. Từ từ ngửa đầu ra sau, đồng thời cong lưng, ưỡn ngực ra phía trước, hít vào. Nhíu chặt hậu môn, hai mông cứng như sắt. Sau đó, từ từ thẳng lưng dậy, thở ra, cằm lại sát ngực như vị trí lúc đầu.

    4/Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng trước mặt, hai bàn chân cách nhau chừng 20-25cm. Hai tay chống thẳng xuống đất, song song với hai bên sườn (không đưa ra trước, không thụt về sau). Hít vào, nâng người lên, toàn thân trụ trên 2 chân, 2 tay. Phần lưng song song với nền nhà, thậm chí ưỡn bụng cao lên nữa thì càng tốt. Sau đó, hạ tay, hạ chân, hạ người xuống, thở ra, trở về vị trí ban đầu.

    5/Nằm úp mặt xuống sàn, hai tay chống ở ngay vị trí vai, hai chân cách nhau chừng 25-30cm. Hít vào, nhỏm người lên, lưng cong, mặt ngẩng lên, như tư thế "rắn hổ mang" trong yoga. Sau đó, chống thẳng hai tay, thẳng hai chân, tạo thành chữ V úp ngược, mà đỉnh của nó là phần mông, còn đầu cắm xuống, thở ra. Tiếp theo, hạ người xuống, chỉ phần xương mu áp sát đất, lưng cong, mặt ngẩng lên nhìn trần nhà, hít vào. Sau đó lại đầu cúi xuống, đít chổng lên giời, làm thành chữ V ngược, thở ra.

    Sau khi đã hoàn thành thức thứ 5, từ từ đứng dậy, hai tay chống nạnh, nhắm mắt, hít mũi, thở mồm 3-5 lần, thư giãn hít mũi thở mũi độ 30'' (động tác này lặp lại giữa các thức từ 1-5). Tiếp đến, nằm quì, mặt úp xuống thảm, thư giãn khoảng 1'. Sau đó ngồi ở tư thế thoải mái nhất (kiết già, bán già, ngồi xếp bằng...), hai tay bắt ấn (ngón cái tiếp xúc với ngón tay trỏ cong vào, thành vòng tròn), để trên đùi. Hít mũi, thở mũi, chậm rãi, nhẹ nhàng phù hợp với hơi thở của mỗi người. Ngồi như vậy khoảng 2-3 phút. Chắp tay trước ngực, hít vào thở ra 2 lần, lần thứ 3 hít vào, đọc câu thần chú " "! Sau đó, làm tiếp động tác thứ 6.

    ====================================

    6/Ngồi cắt kéo, cùng lúc vươn 2 tay từ hai bên lên phía trên đỉnh đầu. Bàn tay trái ở trên bàn tay phải (lưu ý không để 2 ngón tay cái chạm nhau).
    Tròn môi, tạo khẩu hình chữ O, hít thở bằng miệng.
    2 tay vươn lên hít vào, hạ xuống thở ra (3 phút).
    Vươn tay thẳng lên, đan 10 ngón tay theo kiểu nam nữ, ngửa lòng bàn tay lên trời, hít, khóa hậu. Thở ra.

    7/Tư thế con mèo
    Chuyển sang tư thế con mèo. Hai tay, hai chân chống vuông góc với nền nhà. Tay rộng bằng vai, chân rộng bằng hông. Gót chân chạm nhau.
    Võng lưng xuống, ngửa mặt, hít vào.
    Vồng lưng lên, co sát cằm vào ngực, thở ra. (2 phút)
    Hít,khóa hậu.

    8/Ngồi cắt kéo, vươn 2 tay lên tạo với vai góc 60 độ. 8 ngón tay gập lại, 2 ngón cái duỗi thẳng. Thẳng lưng, khép cằm thở lửa (2 phút).
    Hít, khóa hậu.

    9/Nằm ngửa, hai tay duỗi dọc theo cơ thể, úp xuống. Hai chân duỗi thẳng, dựng hai bàn chân lên, chạm sát vào nhau.
    Liên tục xoay hai bàn chân sang hai bên, sau đó lại áp sát vào nhau. Làm nhanh nhất có thể. Hơi thở tự do. (2-4 phút)
    Áp sát 2 bàn chân, hít, khóa hậu.
    Lưu ý: Luôn co hai cổ chân hết cỡ về phía mặt, hai gót chân luôn chạm nhau dù mở ra hay khép vào.

    10/Nằm ngửa, kê 2 bàn tay dưới gáy, dựng 2 cánh tay áp sát vào mang tai. Vươn 2 chân lên tạo với nền nhà góc 45 độ. Liên tục chuyển động hai chân. Nâng chân trái lên, hít vào. Hạ xuống, thở ra. Chân phải chuyển động theo chiều ngược lại. (2-4 phút)
    Vươn thẳng 2 chân tạo góc 45 độ so với nền nhà, hít, khóa hậu.
    Lưu ý: 2 chân luôn duỗi thẳng, không nâng chân quá cao, không hạ chân quá thấp.

    11/Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, gót chân chạm nhau. Hạ hai cẳng tay (từ khuỷu cho tới bàn tay) chạm đất. Cổ tay ngang với đỉnh đầu nếu úp sấp mặt xuống.
    Chống thẳng tay, dướn người lên tối đa, thè lưỡi, thở mạnh ra. Hạ người xuống, hít vào. Lặp đi lặp lại ở tốc độ nhanh nhất có thể (4-6 phút).
    Chống thẳng tay, thở ra rồi hít, khóa hậu. Sau đó thở ra.
    Khoanh tay, nằm sấp, úp mặt lên cánh tay, thư giãn.

    12/Nằm ngửa, hai tay duỗi dọc theo cơ thể, hai chân duỗi thẳng, khép lại.
    Hít vào, nâng hai tay lên tạo với nền nhà góc 90 độ, lòng bàn tay hướng vào nhau, co hai chân lên áp đùi sát bụng.
    Thở ra, hạ hai tay, hai chân chạm đất.
    Lặp đi lặp lại động tác này trong khoảng 3 phút.
    Vươn tay 90 độ, co chân sát bụng, hít, khóa hậu. Thở ra.

    13/Ngồi cắt kéo, hai tay úp lên đầu gối, buông lỏng cột sống.
    Quay tròn cơ thể (chủ yếu ở phần bụng), ngược chiều kim đồng hồ. Nửa phía trước hít vào, nửa phía sau thở ra. (3 phút)
    Về vị trí thẳng, hít, khóa hậu.

    14/Ngồi xổm, hai chân rộng bằng vai. Hai bàn tay nắm lấy cổ chân hoặc bắp chân. Đứng thẳng chân, nhấc mông lên, cúi đầu xuống hít vào. Ngồi xổm, ngẩng mặt lên, thở ra. Làm với tốc độ nhanh nhất có thể (2 phút).
    Đứng thẳng chân, nhấc mông, cúi mặt, hít, khóa hậu. Thở ra.

    15/Ngồi cắt kéo, hai tay bắt ấn đặt trên đầu gối.
    Hít vào hết cỡ, vừa thở ra, vừa đọc chú: SAT NA (6lần) –
    Đọc chú trong 3 phút.
    Chắp hai tay vươn thẳng lên trên đỉnh đầu, hít, khóa hậu.
    Hai bàn tay vẫn chắp lại, hạ xuống ngực, thở ra.
    Lặp lại thêm 2 lần nữa.

    Kết thúc bài tập!
    #ThầyTrầnHoàiVăn
    ĐĂNG KÍ :
    1/Lớp tại 115 Quán Thánh:
    https://docs.google.com/…/1FAIpQLSd80_RMnIC8VGj8x…/viewform…
    2/Lớp tại khu đô thị Pháp Vân, quận Hoàng Mai:
    https://docs.google.com/…/1FAIpQLSccA09OAd9iQgdEm…/viewform…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sống khỏe Thái Dương
    Đang tải...


  2. archvietnam

    archvietnam Làm những gì mình nghĩ.

    Tham gia:
    9/7/2018
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Có video thì dễ tập hơn nhỉ.
     
    Sống khỏe Thái Dương thích bài này.
  3. huonggiang2711

    huonggiang2711 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2018
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    bài chia sẻ rất hay.
     
    Sống khỏe Thái Dương thích bài này.
  4. xanghiathanh

    xanghiathanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/6/2019
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    bài đọc chia sẻ rất hay, nhưng thiết nghĩ bỏ thời gian mà luyện tập những bài tập này thì chắc không dể
     
    Sống khỏe Thái Dương thích bài này.
  5. Ms.kun09

    Ms.kun09 Giàn phơi thông minh

    Tham gia:
    4/9/2012
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Không cần Video mà cần mấy tấm hình thôi cũng dễ đọc rồi. Toàn chữ vậy khó thực hiện lắm ad
     
    Sống khỏe Thái Dương thích bài này.
  6. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    bài đọc chia sẻ rất hay, nhưng thiết nghĩ bỏ thời gian mà luyện tập những bài tập này thì chắc không dễ
     
    Sống khỏe Thái Dương thích bài này.
  7. Sống khỏe Thái Dương

    Sống khỏe Thái Dương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2019
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn a/c đã góp ý ạ. Những lần chia sẻ tới Sống khỏe Thái Dương xin phép đăng video chi tiết giúp a/c có thể tập theo cải thiện sức khỏe ạ
     
  8. Sống khỏe Thái Dương

    Sống khỏe Thái Dương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2019
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn a/c đã bớt chút thời gian đọc bài viết của Sống khỏe Thái Dương ạ. Loạt các chia sẻ tiếp theo sẽ vẫn chủ đề sức khỏe, mong các a/c đón nhận ạ.
     
  9. long.lotusmedia

    long.lotusmedia Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2018
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Rất hay. tks chủ top.
     
    Sống khỏe Thái Dương thích bài này.
  10. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    khá hữa ích đó ạ !
     
    Sống khỏe Thái Dương thích bài này.
  11. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Thông tin bạn chia sẻ rất hay
     
    Sống khỏe Thái Dương thích bài này.
  12. violet and rose

    violet and rose Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/3/2016
    Bài viết:
    1,111
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    103
  13. Tuyên.mercedes-star

    Tuyên.mercedes-star Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/9/2018
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    lưu lại áp dụng thôi.
     

Chia sẻ trang này