Bài Thuốc Chữa Thoái Hóa Cột Sống Bằng Cây Xương Rồng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 24/8/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng là một phương thuốc từ trong dân gian xưa, có tác dụng giúp giảm bớt những cơn đau nhức khó chịu ở vùng cột sống, góp phần điều trị bệnh hiệu quả hơn..
    Bệnh thoái hóa cột sống thường gặp ở người lớn tuổi, vì do càng lớn tuổi tốc độ lão hóa càng diễn ra nhanh, cộng thêm các nguyên nhân gây thoái hóa cột sống khác khiến vùng cột sống bị tổn thương và dẫn đến lão hóa, Bệnh này không thể điều trị dứt điểm mà chỉ có thể làm chậm quá trình lão hóa và giảm đau nhức khó chịu..Đa số người bệnh hiện nay thường dùng thuốc giảm đau, mặc dù giảm đau nhanh nhưng chỉ là biện pháp tức thời và việc dùng thuốc giảm đau trong thời gian dài có thể gây tác dụng phụ..Với bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồng không chỉ giúp giảm đau nhanh mà còn an toàn cho sức khỏe..
    [​IMG]
    Công dụng của cây xương rồng
    Xương rồng có nhiều loại khác nhau, trong đó có xương rồng 3 chìa và xương rộng bẹ là 2 loại phổ biến nhất, người ta thường dùng xương rồng để làm cây cảnh, trang trí nhà cửa, làm tường rào, chế biến nhiều món ăn hấp dẫn và Đặc biệt còn dùng để chữa bệnh rất hay.
    Theo đông y, cây xương rồng có vị đắng, tính hàn, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, thanh nhiệt, giải độc nên có thể chữa được các bệnh ngoài da, ho, hen suyễn, chữa đau bụng, trị táo bón, tiểu đường rất hay.. Ngày nay người ta còn phát hiện trong xương rồng còn chứa nhiều hoạt chất triterpenoid có tính kháng viêm cao nên có tác dụng chữa đau lưng, gai cột sống, thấp khớp, bệnh gút, thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống rất hay..
    Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng
    Bài thuốc này phù hợp với các bệnh nhân bị thoái hóa cột sống có kèm theo gai xương, bị chèn ép các rễ thần kinh và tủy sống..Để thực hiện được bài thuốc này người bệnh có thể dùng xương rồng 3 chìa hoặc xương rồng bẹ cũng được được..Dưới đây là chi tiết 2 cách trị thoái hóa cột sống từ cây xương rồng..
    1 Bài thuốc trị thoái hóa cột sống từ cây xương rồng bẹ
    Chuẩn bị khoảng 2-3 bẹ xương rồng, rồi dùng kiềm nhổ hết gai trên nhánh xương rồng, đem rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng, điều này giúp loại bỏ bụi bẩn và tạp chất bấm trên xương rồng, sau khi xương rồng đã ráo nước thì cho lên lửa than nướng, nhờ trở đều 2 mặt không để cho bị khét và nướng như vậy khoảng 5-7 phút. Tiếp theo cho xương rồng vào chiếc khăn sạch rồi đắp lên vùng cột sống bị đau. Thực hiện mỗi ngày 1 lần giúp mau huyết lưu thông, giảm ứ trệ từ đó giúp giảm đau nhức nhanh chóng..
    2 Bài thuốc trị thoái hóa cột sống từ cây xương rồng 3 chia
    Nguyên liệu:
    - 3 đọt xương rồng 3 chia tươi, dài khoảng 10 cm.
    - 1 con cá lóc đồng 250g.
    Cách thực hiện: Trước tiên tỉa bỏ hết phần gai xương rồng, rồi đem rửa và ngâm với nước muối, đê ráo nước,đem bào thành sợi hoặc lát mỏng xương rồng, sau đó cho muối vào xương rồng trộn đều và dùng tay bóp nhẹ nhàng cho ra mủ xương rồng, rồi đem rửa lại với nước sạch để hết muối và mủ, còn cá lóc thì làm sạch, bỏ nội tạng, rồi đem cá lóc và xương rồng cho vào nồi nấu với 1 chén nước và vặn lửa than nhỏ, cho đến khi nước gần cạn và cá lóc cũng vừa chín thì tắt bếp. Cuối cùng ăn hết cá lóc và xương rồng với com trắng là được.. Chỉ cần ăn vài ngày liên tiếp giúp giảm đau nhức ở cột sống và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả..
    Có thể bạn quan tâm: Khám xương khớp ở đâu tốt nhất tại Hà Nội
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này