Bài Thuốc Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 7/9/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những căn bệnh xương khớp gây nhiều phiền toái cho bệnh nhân, đó chính là bệnh thoát vị đĩa đệm, bệnh này thường gây đau nhức khó chịu ở vùng thắt lưng, làm giảm khả năng vận động, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân. Tuy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà có phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh kết hợp thêm các bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà giúp giảm đau nhức nhanh chóng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn, từ đó giúp người bệnh vận động dễ dàng mà không bị đau nhức khó chịu. Dưới đây là một số cách giảm đau nhức tại nhà hiệu quả do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra..
    [​IMG]
    Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà
    Chữa thoát vị đĩa đệm từ cây Chìa vôi

    Cây chìa vôi là cây mọc hoang có rất nhiều nơi ở nước ta nên rất dễ kiếm. Cây chìa vôi là vị thảo dược có công dụng giảm đau nhức hiệu quả nên thường dùng để điều trị các bệnh xương khớp.. Trong đó có bệnh thoát vị đĩa đệm.
    Nguyên liệu: tầm gửi, dền gai, lá lốt, cây cỏ xước, cỏ ngươi và chìa vôi mỗi vị 40g
    Cách làm như sau: Đem tất cả rửa sạch, để ráo, phơi khô dưới nắng to, rồi cho vào nồi đun sôi với lượng nước vừa đủ, rồi uống hết trong ngày.
    Kết hợp thêm bài thuốc đắp để chữa bệnh từ bên trong lẫn bên ngoài, trước tiên chuẩn bị 1 cái túi vải, 1 nắm lá cây chìa vôi, ít muối hột, rồi đem lá chìa vôi rửa sạch, giã nát cùng với 1 chút muối, sau đó cho hỗn hợp này vào túi vải rồi đắp lên vùng cột sống bị đau là được..
    Bài thuốc từ cây xương rồng
    Cây xương rồng hầu như có mặc từ bắc vào nam, có sức sống mãnh liệt, Trong dân gian xưa người ta còn dùng cây xương rồng để chữa đau nhức xương khớp rất hay, vì thế mà rất thích hợp để chữa thoát vị đĩa đệm giúp giảm nhanh các triệu chứng đau nhức khó chịu ở vùng cột sống
    Cách làm sau: Để thực hiện bài thuốc này ta cần chuẩn bị 2 cây xương rồng nhỏ, 1 ít muối, 1 nồi than đốt sẵn. Tiếp theo cho xương rồng vào túi vải rồi đập dập cùng 1 chút muối tinh, đem hỗn hợp này lên bếp rồi hơ cho nóng, sau đó dùng 1 tấm khăn sạch trải lên giường rồi rải hỗn hợp này cho đều và nằm lên đó là được. Cách này có công dụng làm dịu cơn đau và thấy dễ chịu hơn rất nhiều..
    Xem thêm: Người bệnh thoát vị đĩa đệm kiêng gì ?
    Bài thuốc từ cây lá lốt
    Lá lốt thường xuất hiện trong nhiều món ăn quen thuốc trong bữa ăn hằng ngày, không chỉ thể mà trong dân gian còn xem lá lốt là bị thảo dược có khả năng được nhiều bệnh. vì nhờ có tính kháng viêm, sát khuẩn cao nên có tác dụng giảm đau nhức, tê bì, chống phong thấp, ngăn ngừa viêm nhiêm nên có thể điều trị các bệnh xương khớp, da liễu rất tốt.. Trong đó có bệnh thoát vị đĩa đệm.
    Nguyên liệu: 40g lá lốt tươi, 300ml sữa bò.
    Cách làm như sau: Đem lá lốt rửa sạch, giã nát, chắt lấy nước cốt, sau đó cho vào ấm cùng với sữa bò và sắc, Mỗi ngày có thể dùng 3-4 lần có tác dụng giảm nhanh cơn đau nhức do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra. Ngoài ra còn giúp tăng cương hệ xương khớp, giúp xương khớp chắc khỏe và dẻo dai hơn.
    Bài thuốc từ cây dền gai
    Cây dền gai thường được dùng để chữa các bệnh xương khớp như gai cột sống, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, chỉ cần chuẩn bị 1 ít dền gai còn tươi không bi sâu, rồi đem rửa sạch và phơi khô dưới trời nắng to, rồi sắc lấy nước uống mỗi ngày nên dùng sau bữa ăn và trước khi đi ngủ để có đạt được hiệu quả cao nhất..
    Bài thuốc từ cây xấu hổ
    Cây xấu hổ cũng là một vị thảo dược thiên nhiên dễ tìm có tác dụng giảm đau nhức, tê bì chân tay, trừ phong thấp nên chữa các bệnh xương khớp rất hay. Đặc biệt là bệnh thoát vị đĩa đệm.. Chỉ cần chuẩn
    Bên cạnh cây dền gai, cây xấu hổ (cây mắc cỡ) cũng là một trong những loại dược liệu tự nhiên dễ tìm. Tương tự như chìa vôi, cây xấu hổ là một trong những dược liệu giúp làm giảm triệu chứng đau ở bệnh nhân thoát vị. Đặc biệt là bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng. Chỉ cần chuẩn bị 120g rễ cây xấu hổ, đem rửa sạch, thái nhỏ và phơi khô, sau đó đem sao nóng phần rễ, nhờ cho thêm 1 chút rượu trắng vào sao cùng, đến khi nào phần rễ cây xấu hổ chuyển sang màu vàng là được..Tiếp theo cho vào ấm sắc với 4 chén nước, khi nào còn 1 chén nước thì uống hết trong ngày..
    Đọc thêm: Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng flekosteel có tốt không ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này