Bài Thuốc Chữa Viêm Xoang Dân Gian

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 23/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Người bị viêm xoang có thể gặp một số khó khăn khi giao tiếp và ăn uống. Vì vậy ngay dưới đây chính là một số những cách giúp chữa trị viêm xoang mũi mãn tính mà bạn có thể tham khảo áp dụng.


    1. Bài thuốc từ nước muối
    Chúng ta đổ nước muối ra bát lớn rồi bịt một bên, ở bên mũi còn lại thì nghiêng vào tô nước muối sau đó hít một hơi thật mạnh. Cần làm sao để nước muối đi sâu vào trong mũi rồi sau đó chảy xuống họng, nhổ nước muối ra khỏi miệng. Bạn thực hiện tương tự cùng với bên mũi còn lại. Chú ý mỗi bên lặp lại khoảng 4 đến 5 lần và thực hiện mỗi ngày 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối.

    Với nước muối thì có thể sử dụng nước muối sinh lý được bán sẵn ở các hiệu thuốc. Hoặc là đơn giản hơn có thể tự pha nước muối ấm rồi sử dụng.


    2. Bài thuốc cùng mật ong
    Bài thuốc dân gian chữa viêm xoang mãn tính cùng mật ong cũng được nhiều người quan tâm. Chỉ cần dùng chung mật ong với tỏi cho bài thuốc này. Tỏi cần bóc vỏ sạch rồi rửa và giã nhuyễn, ép lấy nước, sau đó trộn chung với mật ong với tỷ lệ 1:1. Tiếp tục dùng tăm bông thấm hỗn hợp này đưa sâu vào hốc mũi. Nằm nghỉ ngơi trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi sau đó lấy ra. Thực hiện mỗi ngày khoảng 2 lần.

    Ngoài ra bạn cũng dùng mật ong pha nguyên chất chung với nước ấm rồi uống 2 lần mỗi ngày. Không chỉ hỗ trợ chữa viêm xoang mà đồng thời còn gia tăng sức đề kháng cũng như là bí quyết giúp phòng chống nhiều bệnh tật.

    [​IMG]


    3. Bài thuốc từ tỏi
    Dùng tỏi không để chữa viêm xoang cũng chính là phương pháp được nhiều người quan tâm hiện nay. Dùng tỏi bóc vỏ rồi rửa sạch và giã lấy nước. Với phần nước tỏi thu được thì chúng ta mang pha chung với nước ấm theo tỷ lệ 1:1. Chúng ta có được dung dịch rửa mũi cùng tính kháng khuẩn cao, giúp rửa mũi sạch, tạo sự dễ chịu, thông thoáng. Có thể nhỏ nhiều lần mỗi ngày và mỗi lần nhỏ khoảng từ 1 đến 2 giọt.


    4. Bài thuốc dân gian chữa viêm xoang mãn tính từ nghệ tươi
    Tương tự như tỏi thì nghệ tươi cũng được đánh giá chính là bài thuốc chữa viêm xoang được nhiều người tin tưởng sử dụng. Bởi vì cách dùng này không chỉ đơn giản mà còn mang lại hiệu quả cao và không gây tác dụng phụ.

    Củ nghệ tươi chúng ta rửa sạch rồi xay lấy nước pha với nước dùng như là thuốc nhỏ mũi. Kiên trì nhỏ nhiều lần sẽ thấy triệu chứng của tình trạng này được thuyên giảm một cách đáng kể.


    5. Xông hơi chữa viêm xoang mãn tính
    Xông hơi là cách chữa viêm xoang dân gian khá an toàn, hiệu quả. Chúng ta cho tinh dầu tràm, bưởi, bạch đàn, bạc hà… vào bên trong tô nước nóng. Tiếp theo đó thì trùm kín đầu và tô nước nóng, dùng mũi hít sâu giúp hơi nước bốc lên. Thực hiện cho đến khi nào nước nguội, không còn hơi nước bốc lên nữa thì dừng lại.

    Ngoài tinh dầu thì chúng ta có thể thay thế bởi cách nấu nước lá chanh, lá hương nhu, lá bưởi… rồi làm tương tự. Thực hiện mỗi ngày 3 lần sẽ thấy hiệu quả vô cùng rõ rệt.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/huong-dan-bai-thuoc-dan-gian-chua-viem-xoang-man-tinh.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bài thuốc này rất hiệu quả
     

Chia sẻ trang này