Kinh nghiệm: Bạn Biết Được Bao Nhiêu Quy Tắc Trong Siêu Thị?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi lamgiangtm, 12/5/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Khi vào siêu thị, bạn chỉ muốn mua một vài loại thực phẩm đơn giản, hoặc những vật dụng cần thiết. Sau khi đi lại một vòng, bạn thấy rằng trong giỏ hàng của bạn có đủ thực phẩm và đồ dùng cho vài ngày. Về đến nhà, bạn sẽ cảm thấy dần hối hận, vì hầu hết những thứ mình chọn lại chẳng có nhiều lợi ích thiết thực?

    Thử nghĩ xem, nếu bạn là một doanh nghiệp, bạn có “làm mọi cách” để khiến khách hàng mua nhiều sản phẩm của mình hơn không? Hãy là người tiêu dùng thông minh, đừng bị “dụ dỗ” nữa nhé!

    1. Những sản phẩm hấp dẫn nhất trên kệ đem lợi nhuận nhiều nhất
    Nói chung, quản lý siêu thị sẽ đặt những sản phẩm hấp dẫn nhất và mang lại lợi nhuận cao nhất trên kệ nơi hầu hết mọi người có thể nhìn thấy!

    [​IMG]

    Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông cao lớn có sức mua thấp nhất trong siêu thị, điều này là do mắt của họ thường tập trung vào các kệ hàng trên cùng, nơi thường đặt những sản phẩm có giá cả phải chăng nhất.

    Vì vậy, các nhà phân phối hàng hóa được đặt lên hàng đầu hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của mình và không sợ khách hàng không nhìn thấy.

    2. Đồ ăn vặt ở quầy thu ngân dễ “hút” khách nhất
    Khi xếp hàng tại quầy thanh toán của siêu thị, bạn thường chọn một vài món ăn nhẹ bên quầy thanh toán vì quá hấp dẫn. Đúng vậy, bao bì của họ đặc biệt đẹp và trông bắt mắt. Quan trọng hơn, bạn thường thấy những sản phẩm này trong các quảng cáo trên TV, tạp chí và bến xe buýt.

    Tuy nhiên, đừng quên rằng đồ ăn nhẹ bên cạnh quầy thường chủ yếu là sôcôla và bánh kẹo. Hầu hết chúng đều có lượng calo cao và mang lại lợi nhuận rất cao.

    [​IMG]

    3. Giỏ mua hàng hay xe đẩy thường quá “khổ”!
    Bạn có để ý rằng trong siêu thị thường có nhiều giỏ hàng hay xe đẩy quá khổ không!

    Khi bạn xách một chiếc giỏ lớn hoặc xe đẩy to đùng dạo quanh siêu thị mà chỉ đỏ vào đó vài chiếc bánh mì, một chai dầu gội và một tuýp kem đánh răng, thật là kỳ kỳ phải không? Tại vì chiếc giỏ của bạn trống quá mà, phải lấp đầy ngay mới được. Chính vì tâm lý chết người đó mà bạn vô tình đã làm tăng doanh số cho siêu thị rồi đó.

    4. Thức ăn dưới ánh đèn trông tươi ngon hơn
    Bất kể là siêu thị nhỏ, họ thường quen với tâm lý màu sắc. Các nhà kinh doanh thích sử dụng đèn để tắt màu thực phẩm và làm cho chúng trông tươi hơn. Ví dụ, một số siêu thị sẽ cố tình chọn đèn màu đỏ để chiếu sáng cho quầy thịt, đèn xanh để chiếu sáng kệ rau, và đèn màu cam hoặc vàng để chiếu sáng quầy trái cây. Điều này làm cho thực phẩm trông tươi và bắt mắt hơn. Vì vậy, đừng bối rối bởi ánh sáng khi đánh giá độ tươi của thực phẩm.

    [​IMG]

    5. Trái cây và rau củ đẹp mắt có thể không phải là tốt nhất
    Đừng quá đòi hỏi về vẻ ngoài của trái cây và rau quả. Một số vấn đề nhỏ là bình thường. Ví dụ, cà chua trông xấu xí có thể vẫn ngon ngọt.

    Bạn nên biết rằng một số loại hoa quả rất đẹp nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn để trang trí, quét sáp và tạo màu, tuy những “chiêu trò” này có thể cộng điểm cho vẻ ngoài của hoa quả nhưng cũng sẽ làm tăng thêm nhiều yếu tố không an toàn.

    [​IMG]

    6. Khi mua trái cây hoặc củ quả, tốt nhất nên chọn cả quả
    Khi bạn đang ở quầy trái cây hoặc rau quả, bạn nên chọn dưa và trái cây nguyên trái thay vì dưa hấu, bí đỏ, sầu riêng… đã được cắt gọt sẵn. Vì chúng có thể được gia công lại và đóng gói sau khi loại bỏ các bộ phận hư hỏng nên không thể đảm bảo chất lượng.

    Ngoài ra, trái cây và rau củ đã cắt sẽ dễ bị hỏng hơn khi đặt trong siêu thị.

    [​IMG]

    7. Đừng mua thức ăn mà bạn có thể lấy được trong tầm tay
    Các sản phẩm sữa vừa được đưa lên kệ thường được đặt ở nơi sâu nhất của kệ, và ngày sản xuất của sản phẩm sữa mà bạn nhìn thấy đầu tiên và đặt ở bên ngoài kệ thường không phải là mới nhất.

    Thứ nhất là do thói quen lên kệ của người tiêu dùng, thứ hai là do hầu hết mọi người đến mua hàng đều quen với việc chọn hàng ngoài cùng trước, đây cũng là vị trí tốt nhất để hàng hóa luân chuyển nhanh chóng.

    Vì vậy, bạn phải chú ý đến ngày sản xuất khi mua đồ.

    [​IMG]

    8. Mua gói lớn chưa chắc đã tiết kiệm chi phí hơn
    Tôi tin rằng nhiều người có quán tính suy nghĩ “mua nhiều hơn mua ít”, trên thực tế, giá gói lớn của nhiều mặt hàng thường đắt hơn gói nhỏ. Tình trạng này chủ yếu tồn tại trong các loại thực phẩm ăn nhẹ, chẳng hạn như đồ uống và khoai tây chiên.

    Các siêu thị sử dụng tâm lý “hiệu ứng hào quang” để giảm giá thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày và các nhu cầu thiết yếu hàng ngày khác. Thường có các hoạt động khuyến mại mua một tặng một để mang lại cho bạn cảm giác hài lòng về thị giác và để bạn hình thành ấn tượng rằng một siêu thị rẻ hơn.

    [​IMG]

    9. Mua rau sạch vào buổi sáng
    Theo quy định mua hàng của các siêu thị, hầu hết các chuỗi siêu thị đều bổ sung rau tươi, chẳng hạn như một số loại cá tươi, tôm cua và rau, vào ban đêm hoặc sáng sớm. Vì vậy, muốn mua được những nguyên liệu tươi ngon nhất trong siêu thị thì bạn phải đi vào buổi sáng.

    [​IMG]

    Tốt nhất là bạn nên tránh đi siêu thị mua rau vào buổi tối, buổi tối rau sạch trong siêu thị được gia công lại từ những loại rau còn thừa, không còn tươi ngon nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,543
    Đã được thích:
    306
    Điểm thành tích:
    173
    Cái vụ này chuẩn nè. Hàng bổ rồi thường là hàng cũ. Nếu không ăn ngay hoặc quá vội thì không nên mua.
     

Chia sẻ trang này