Toàn quốc: Bạn Biết Gì Về Hệ Thống Xử Lý Nước Giếng Khoan

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi htlove, 19/7/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. htlove

    htlove Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mạch nước ngầm của Việt Nam đã bị ô nhiễm nặng do những tác nhân của môi trường. Nhiều người dân thấp thỏm lo cho sức khỏe của mình và người thân khi phải sử dụng nguồn nước ô nhiễm. Xử lý nước giếng khoan thay đổi thực trang nguồn nước ô nhiễm

    Những phân vân lo lắng của bạn hãy để Công ty TNHH Môi trường Nhiệt Đới giải đáp giúp nhé. Nguồn nước giếng khoan khi bơm trực tiếp lên cũng chỉ có thể sử dụng cho việc sinh hoạt ngoại trừ ăn uống.

    Hệ thống xử lý nước giếng khoan là biện pháp tối ưu nhất để biến nguồn nước ngầm ô nhiễm khi khoan lên thành nguồn nước sạch có thể sử trong sinh hoạt. Nguồn nước ngầm khoan lên không thể dung để ăn uống được lí do là trong nước giếng khoan có nhiều chất độc có thể có hại cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Bạn biết gì về nguồn nước giếng khoan mà gia đình bạn đang sử dụng

    Theo chính sách của nhà nước đưa nước sạch tới tận những vùng sâu vùng xa của nhà nước, rất nhiều nhà máy nước sạch đã được xây dựng. Nhưng do điều kiện địa lý, điều kiện kinh tế rất nhiều hộ gia đình vẫn giữ thói quen sử dụng nước giếng khoan và nhiều khu vực chưa có nước máy để dung. Do thói quen sử dụng nên người dân rất chủ quan với nguồn nước mình đang sử dụng và những nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho sức khỏe mà nguồn nước giếng khoan chưa qua xử lý mang lại.

    Qua nhiều năm đi vào nghiên cứu và thực tế trong quá trình phân tích mẫu nước và lắp đặt thi công hệ thông xử lý nước giếng khoan Công ty TNHH Công nghệ Môi trường Nhiệt Đới đã đưa kết luận về sự cần thiết của hệ thống xử lý nước và những nguy hại tiềm ẩn của ngưồn nước giếng khoan khi chưa qua xử lý đối với sức khỏe con người

    Theo báo cáo ước tính có tới 10 triệu người dân Việt Nam có thể mắc bệnh do sử dụng dòng nước sinh hoạt từ giếng khoan đã ô nhiễm không qua xử lý. Sử dụng nguồn nước chứa những độc tố này sẽ dẫn tới những bệnh về da, nhiễm trùng đường ruột… lâu dần sẽ gây ung thư và dẫn tới tử vong.

    Không những thế trong nước giếng có những hàm lượng chất như crom tác hại và ảnh hưởng cực kì có hại cho gan, thận… Nguồn nước ngầm nguy hiểm là do đang xâm hại của các loại hóa chất độc hại bởi các nhà máy, cơ sở sản xuất thải ra ngấm trực tiếp vào nguồn nước và đất đai. Chưa xử lý nước giếng khoan đã xử dụng vô tình bạn đã đưa tạp chất mầm mống gây bệnh vào cơ thể

    Hàng ngày mỗi chúng ta đang tự mình đưa vào cơ thể rất nhiều độc tố từ đồ ăn không sạch, nguồn nước sử dụng không sạch , hít thở không khí ô nhiễm, tất cả đang phá hủy sức khỏe của chúng ta. Hãy tự bảo vệ mình sức khỏe người thân bằng hệ thống xử lý nước giếng khoan

    Để biết được nguồn nước mình đang sử dụng ở mức độ ô nhiễm nào và xử lý chúng ra sao việc của bạn chỉ cần gọi cho chúng tôi để chúng tôi giáp đáp lo lắng đo cho bạn. Hãy đến với Công ty TNHH Công nghệ Môi trường Nhiệt Đới để có được những sản phẩm tốt nhất giá cả hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng bảo hành sau khi lăp đặt. Để tìm hiểu thêm các sản phẩm của công ty tham khảo ở http://www.moitruongnhietdoi.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi htlove
  2. htlove

    htlove Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ngoài hệ thống xử lý nước giếng khoan bên mình còn cung cấp rất nhiều sản phẩm dịch vụ khác về môi trường, thông tin chi tiết tham khảo tại www.moitruongnhietdoi.com.vn
     
  3. htlove

    htlove Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nguồn nước giếng khoan ở nước ta đang trong tình trạng ô nhiễm nặng, làm thế nào để xử lý nước giếng khoanan toàn và hiệu quả nhất.

    Ở nhiều vùng miền trên đất nước ta hiện nay đã có nhà máy nước cung cấp nước sạch đến từng hộ dân nhưng do điều kiện địa lý đặc biệt là ở các vùng nông thôn do thói quen sinh hoạt của người dân, nước giếng là nguồn nước sinh hoạt chính dùng cả cho tắm giặt và nấu ăn . Chính vì thế mọi vấn đề tác động tới nguồn nước giếng khoan gây ô nhiễm luôn tác động trực tiếp đến sức khỏe của người dân khi sử dụng. Giải pháp hiệu quả nhất để đảm bảo chất lượng nguồn nước là xây dựng và lắp đặt hệ thống xử lý nước giếng khoan

    1, Mục đích của quá trình xử lý nước:

    - Cung cấp lượng nước đầy đủ và an toàn về mặt hóa học, sinh học để đáp ứng nhu cầu của người dân như: ăn uống, sinh hoạt, dịch vụ, sản xuất, phục vụ sinh hoạt công cộng của các đối tượng dùng nước.

    - Cung cấp nguồn nước sạch, trong không chứa các chất gây vẩn đục, gây ra màu, mùi vị tanh của nước.

    - Cung cấp nguồn khoáng chất cần thiết cho việc nâng cao và bảo vệ sức khỏe của người sử dụng nước.

    - Nguồn nước sau khi được sử lý đáp ứng đủ tiêu chuẩn “ Tiêu chuẩn vệ sinh đối với chất lượng nước cấp cho ăn uống và sinh hoạt”

    2, Hệ thống xử lý nước giếng khoan

    Có rất nhiều phương pháp để để xử lý nước giếng khoan, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: nhu cầu cung cấp nước từng khu vực, tiêu chuẩn nguồn nước, đặc điểm nguồn nước ngầm, điều kiện tự nhiên…. Mà chúng ta lựa chọn phương pháp, tỷ lệ vật liệu lọc trong hệ thống xử lý nước giếng khoan sao cho phù hợp nhất.

    [​IMG]

    Phụ thuộc vào từng yếu tố để chúng ta thiết kế và lắp đặt các hệ thống xử lý nước giếng khoan phù hợp, tuy nhiên quá trình xử lý đều dựa trên quá trình xử lý cơ bản:

    - Khử trùng nước: Tiêu diệt vi khuẩn và vi trùng còn lại trong nước

    - Ổn định nước: khử tính xâm thực và tạo ra màng bảo vệ cách ly không cho nước tiếp xúc trực tiếp với vật liệu mặt có trong thành ống dẫn.

    - Làm mềm nước: Khử ra khỏi nước các ion Ca2+, Mg2+ đến nồng độ cho phép.

    - Khử muối: Khử ra khỏi nước các cation và anion của muối hòa tan đến nồng độ yêu cầu

    - Làm thoáng: oxy hóa sắt và mangan hòa tan trong nước, khử khí CO2 nâng cao pH của nước, làm giàu oxy để tăng thế oxy hóa khử của nước , khử các chất bẩn ở dạng khí hóa tan trong nước.

    - Clo hóa: loại trừ rong, rêu, tảo, trung hòa lượng ammoniac dư diệt các vi khuẩn tiết ra chất nhầy trên mặt lớp các lọc

    - Quá trình khuấy trộn hóa chất: phân tán hóa chất trong nước cần xử lý

    - Quá trình keo tụ và phản ứng tạo bông cặn: thực hiện quá trình dính kết các hạt cặn keo phân tán tạo thành bông cặn

    - Quá trình lắng: lắng các bông cặn đã tạo trong quá trình keo tụ- tạo bông

    - Quá trình lọc: loại trừ các hạt cặn nhỏ không lắng được trong bể lắng

    - Hấp thụ và hấp phụ bằng than hoạt tính: khử mùi, vị, màu của nước

    - Flo hóa nước: nâng cao hàm lượng flo trong nước, bảo vệ men răng và giúp chắc xương cho người tiêu dùng.

    3, Vật liệu lọc trong hệ thống xử lý nước giếng khoan

    Hiệu quả lọc nước của các hệ thống xử lý nước giếng khoan được mang lại từ chính các vật liệu lọc. Mỗi vật liệu lọc trong hệ thống xử lý nước tham gia vào từng quá trình lọc với công dụng khác nhau, chúng giúp giữ lại các chất gây ô nhiễm và bổ sung thêm khoáng chất cho nguồn nước xử lý.

    Vật liệu lọc nước giếng khoan gồm:

    - Cát thạch anh: tạo ra lớp màng lọc hỗ trợ cho quá trình lọc, đặc biệt khi Fe(OH)3 kết tủa trên bề mặt cát thạch anh sẽ giúp hấp thụ Asen có trong nguồn nước để tránh nguy cơ bị nhiễm asen.

    Cát thạch anh là một tác nhân rất tốt trong việc giữ các hình thức kết tủa dạng bong có độ nhớt cao rất khó khăn để tách và lọc.

    - Sỏi đỡ (sỏi lọc nước): tác dụng lọc nước của sỏi đỡ giữ lại các cặn bẩn trong nước làm sạch cho nguồn nước cấp, chiều dày lớp lót từ 100 – 250mm.

    - Hạt lọc nổi ps: tác dụng của hạt lọc nổi ps trong hệ thống xử lý nước giếng khoan lọc cặn lơ lửng (PS2) hoặc giá thể sinh học xử lý nước thải (PS5)

    - Than hoạt tính: Than hoạt tính là một vật liệu lọc được sử dụng phổ biến trong ngành nước, mỗi loại than hoạt tính với hình dạng khác nhau có công dụng riêng. Tác dụng của chúng là lọc mùi, lọc một số chất màu và cả chất béo hòa tan.

    - Hạt trao đổi cation: có tác dụng loại bỏ cation trong nước và làm mềm nước. Hạt trao đổi cation là loại vật liệu lọc có thể tái sinh tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

    - Hạt Aluwat: Công dụng của hạt Aluwat khử sắt và nâng độ PH trong nước.

    - Hạt lọc ODM : Hạt lọc ODM là hạt lọc đa năng có rất nhiều tác dụng : giữ ổn định độ pH trong nước, làm giảm hàm lượng nitrogen, giảm hàm lượng dầu, khử các kim loại nặng, khử các chất phóng xạ.

    Nước là tài nguyên quý giá vô cùng cần thiết đối với đời sống con người. Chất lượng nước tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người. Nguồn nước đưa vào cơ thể sạch thì sức khỏe chúng ta sẽ tốt, ngược lại sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng thậm chí ảnh hưởng tới cả tính mạng khi nguồn nước đưa vào cơ thể và sử dụng hang ngày ô nhiễm không sạch. Nước là cội nguồn của sử sống, xử lý nước giếng khoan ngay hôm nay là bảo vệ sức khỏe gia đình, bản thân và toàn cộng đồng.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này