Sáng nay mình có khách mua hàng, khách này không phải là khách mới mà là khách cũ đượcc mình nhắc nhở nên đến mua hàng. Mình muốn chia sẻ với các mẹ việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng. 1/. Khi khách gọi đến hỏi hàng, mình lưu số điện thoại của khách ngay lập tức với những cái tên dễ nhớ, dễ hình dung (vd: nhìn vào ds trên điện thoại mình có thể nhớ ra khách này ở HN đã mua 1 đèn đá muối hình quả cầu, hay khách này ở Quảng Ninh, Nghệ An, Kiên Giang, ... đã mua, chưa mua hay đang có ý định làm đại lý). 2/. Nhớ được thị hiếu và nhu cầu của khách (dựa vào bộ nhớ 40 năm vẫn dùng tốt của mình): Ví dụ mình có thể nhớ khách này đang thích một món hàng mà mình đã hết, khi có hàng mình lập tức gọi hoặc nhắn tin cho khách ngay. Hoặc mình có thể nhớ khách này rất thích những chiếc đèn có mà sắc đỏ đậm, thỉnh thoảng có chiếc đèn đúng ý khách mình gọi điện mời khách đến xem, hoặc khách nói tháng sau em sẽ đi SN bạn thì khoảng 1 tháng sau mình sẽ gọi hỏi khách đã mua quà SN chưa? 3/. Khi có chương trình KM, mình sẽ nhắn tin cho tất cả các khách hàng trong danh sách mình đã lưu. 4/. Đối với khách ở xa, mua online thì sau khi gửi hàng mình sẽ gọi điện confirm xem khách nhận được hàng chưa, có ưng ý không? Đối với những trục trặc nho nhỏ (mặc dù do bên vận chuyển) mình sẽ giải quyết ngay lập tức, phần thiệt thòi thuộc về mình. (Ví dụ: có khách nói dây điện bị vỡ công tắc mình nói khách nhờ một anh chàng đẹp trai nào đó mua cái khác về thay, mình sẽ hoàn lại tiền 50k mặc dù mình biết họ chỉ thay mất khoảng 25k) 5/. Những khách nói mua để tặng, mình cũng sẽ gọi điện, nhắn tin hỏi xem người được tặng có hài lòng với món quà đó không. 6/. Thay vì giảm giá, mình sẽ tặng quà bằng những món hàng có giá trị tương đương => Coi như mình bán thêm được một món mà lại còn quảng bá thêm cho khách về những món hàng khác của mình. 7/. Nhắn tin chúc mừng nhân dịp tết lễ. 8/. Hiện nay mình chưa đủ lớn mạnh, nhưng mình cũng đã có kế hoạch sẽ tặng quà cho khách vào những dịp tết. Một vài kinh nghiệm nho nhỏ, mong giúp các mẹ hiểu được vấn đề hậu mãi rất quan trọng. Tại sao người ta bỏ tiền ra mua hàng trong Siêu thị, cửa hàng mặc dù biết bên ngoài bán rẻ hơn.
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Mình thêm chỗ này đẩ copy những kinh nghiệm mà mọi người chia sẻ với mình.
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? người Việt Nam có xu hướng thích khuyến mại, , vậy nên cái này không thể thiếu nếu các bạn muốn thu hút khách hàng. Về việc nhớ khách hàng thì mình nghĩ phải ghi ra, bởi theo tâm lý học thì một người chỉ có thể nhớ tốt được 150 người, quá số đó sẽ không còn hiệu quả nữa.
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Hiện tại mình vẫn nhớ khá tốt, nhưng cũng đã làm một file chuẩn bị sẵn, khi nào bùng nổ lượng khách hàng lớn rồi
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Tks chị đã chia sẻ những nghiệm bổ ích (u)(u)(u). E áp dụng ngay thôi!!
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? thanks mẹ đã chia sẻ nhé, phải học hỏi nhiu thui,em bán hàng nhưng mấy khoản chăm sóc khách hàng này còn kém lém ạ^^^^^^^^^
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Em còn thiếu xót quá Cám ơn bài viết tổng hợp rất bổ ích của chị Em học hỏi ạ
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Hì. E cũng áp dụng 1 số cách như của chị. Với cả chắc e sẽ chú ý tới phần khuyến mại vì e cũng thích mà!
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? em cũng lưu tên của khách trong sđt như chị lưu đấy ạ. đúng là rất tiện, khách gọi là mình nhận đc ra là ai và đã mua gì. nhưng đúng là bộ nhớ của mình cũng có hạn, em giờ phải kết hợp thống kê ra sổ để dễ quản lý chị ạ
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Chị cũng bắt đầu lập ds khách hàng, địa chỉ, sđt, và mặt hàng đã mua. đồng thời thêm một bảng thống kê các mặt hàng đã bán trong tháng, doanh thu, lợi nhuận,...
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? kinh nghiệm của chị đèn hay quá thank chị nhiều nhé rất bổ ích.
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? em cũng thích cách chị tặng thêm quà thay vì giảm giá chị ạ. có lần em đọc một bài phân tích về marketing thì họ bảo cách này phù hợp với thị trường miền nam vì trong đó người dân thích đc tặng kèm, còn ngoài miền bắc thì thích giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. nhưng em thấy em là người miền bắc mà cũng thích đc tặng kèm một cái gì đấy khi mua hàng, vì đc discount trên sản phẩm cũng chẳng biết là nhiều hay ít nhưng đc tặng thêm một cái gì đấy có thể dùng đc em lại thấy thích thú hơn
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Hay quá ạ. Em cũng dùng sổ để liệt kê những khách hàng và nhu cầu, sở thích của khách ạ. Em cảm ơn mẹ nó ạ.
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Mình phải hướng khách hàng theo cái nào có lợi hơn cho mình và cũng vẫn làm khách hàng hài lòng chứ. Ví dụ nhé: - Khách đang muốn giảm giá 50k và bạn thì thấy mức giảm 50k hơi cao, bạn sẽ gợi ý khách lấy một món hàng khác nhỏ nhỏ xinh xinh mà bạn bán giá tầm 45-55k (thực ra giá vốn của bạn chỉ 30-35k) như vậy khách sẽ vừa hài lòng mà bạn cũng có lợi nhất.
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Một trong những cách tốt để chăm sóc và giữ khách đó là giúp khách hàng trở nên thân thiết với nhau. http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/571613
Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Đánh dấu học tập để chăm sóc các khách hàng yêu quý của mình!