Toàn quốc: Bán Chè Thái Nguyên Sạch, Chế Biến Thủ Công

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Chè Cô Cúc, 5/12/2015.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Chè Cô Cúc

    Chè Cô Cúc CHÈ NGUYÊN CHẤT -GIÁ TRỊ THẬT

    Tham gia:
    25/3/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Từ lâu, chè Thái Nguyên đã được đánh giá và mệnh danh là " Đệ nhất danh trà".
    Nhắc đến mảnh đất Thái Nguyên là chúng ta nhớ ngay đến đặc sản chè khô với hương vị thơm ngon, nước xanh biếc hoặc sánh vàng mật ong, vị chát vừa phải và đặc biệt là vị ngọt hậu đọng lại rất lâu sau khi uống trà.
    Tại sao chè Thái Nguyên lại ngon hơn các vùng khác?
    - Thái Nguyên là một vùng trung du và miền núi nhưng địa hình không quá tạp với đồi núi thấp sen kẽ với đồng bằng nên rất phù hợp với cây chè phát triển.
    - Khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 10 đến tháng 5, khí hậu nằm hoàn toàn trong vùng nhiệt đới gió mùa nên có thể nói khí hậu nơi đây rất thuận lợi để phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp và đặc biệt là cây chè.

    - Đất đai ở Thái Nguyên được thiên nhiên ưu đãi cho đất đai phì nhiêu, màu mỡ cộng thêm với lượng nước cung cấp lớn từ 2 con sông Cầu và sông Công cung cấp nước tưới quanh năm nên rất thích hợp cho cây chè phát triển.
    - Nguồn gốc cây chè Thái Nguyên không biết chính xác từ bao giờ. Nhưng được lưu giữ qua nhiều thế hệ và có cây chè đã có tuổi thọ hàng trăm năm vẫn còn được trồng trên đất Thái Nguyên.
    - Trải qua nhiều thế hệ trồng và chăm sóc chè, kĩ thuật của bà con nông dân ta trồng chè hiện nay đã rất nhiều kinh nghiệm.
    - Kĩ thuật sao sấy chè thủ công của bà con cũng mang một hương vị đặc trưng cho búp chè nơi đây.

    [​IMG]
    Chè Thái Nguyên
    Xem thêm chè đặc sản: Chè nõn tôm Thái Nguyên
    Quy trình chế biến chè SẠCH Thái Nguyên
    Bước 1: Hái chè
    Đến lứa hái chè, thường bà con nông dân hái chè đổi công cho nhau, thường hái chè vào lúc chiều mát và tránh không để cho búp chè bị dập nát và gãy.
    [​IMG]
    Hái búp chè Thái Nguyên
    Bước 2: Để chè héo nhẹ và diệt men chè
    Chè sau khi hái về được phơi nhẹ để lúc sao chè hương sẽ tốt hơn và sau đó tiến hành cho vào lò quay từ 3-5 phút để diệt men chè

    [​IMG]
    Phơi chè héo nhẹ

    [​IMG]
    Diệt men chè
    Bước 3: Vò chè và rũ tơi búp chè vừa vò ra
    Búp chè vừa cho ra khỏi hộc quay để diệt men chè, tiếp tục cho ra nia để vò búp chè xoăn lại đều nhaivà làm dập tế bào của lá, làm dịch chè tiết ra ngoài bề mặt búp chè. Khi sao khô, cánh chè sẽ bóng hơn. Sau đó rũ tơi búp chè vừa vò ra. Có thể vò bằng tay hoặc bằng máy vò chè

    [​IMG]
    Máy vò chè
    Bước 4: Sao khô chè
    Tiếp tục cho chè vào hộc quay sao chè sao cho cánh săn nhỏ lại, đẹp mắt, hương thơm tỏa ra thơm ngát là chè đạt chuẩn. Sao được chè đạt chuẩn chất lượng là nhờ vào bàn tay người sao cảm nhận rất kĩ sao cho nhiệt độ trong hộc quay không quá cao, chè sẽ bị cháy. Điều này đòi hỏi người sao chè phải có kinh nghiệm và cẩn thận tỉ mỉ.

    [​IMG]
    Sao chè thủ công

    Lưu ý: Hiện nay phương pháp sao bằng chảo trên bếp lửa đã thay bằng sao bằng hộc quay có gắn mô tơ và đun bằng củi dưới hộc quay, miệng lò ở bên cạnh hộc quay.
    Mua chè Thái Nguyên Sạch ở đâu Hà Nội?
    Chè Thái Nguyên Cô Cúc là đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh và phân phối sản phẩm chè Thái Nguyên với hơn 20 năm kinh nghiệm trên thị trường.
    Với nhiệt huyết đưa sản phẩm chè Sạch, an toàn cho sức khỏe cho mọi người và đúng với giá trị của sản phẩm. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để mang lại giá trị cho khách hàng với SLOGAN " Chè nguyên chất, giá trị thật".
    Chè Thái Nguyên Cô Cúc hân hạnh gửi tới quý khách hàng bảng báo giá chè Thái Nguyên của đơn vị chúng tôi như sau:

    [​IMG]
    Báo giá chè Thái Nguyên Cô Cúc​
    Mua chè Thái Nguyên Cô Cúc, khách hàng được gì?
    - Sản phẩm chất lượng, đảm bảo 100% không phẩm màu, không mì chính, không hương liệu, sản phẩm mới sao trong thời gian gần nhất.
    - Gía thành tương ứng với chất lượng sản phẩm
    - Khách hàng có thể thử trước khi mua hàng và chỉ mua hàng khi đúng với mong muốn của khách hàng về sản phẩm
    - Bán hàng và giao hàng tận nơi trong nội thành Hà Nội
    - Quy cách đóng gói do khách hàng lựa chọn
    - Đặc biệt, khách hàng còn được thưởng thức những dòng trà thơm ngon, đậm đà và tự nhiên nhất do chính những nghệ nhân sao chè lâu năm tạo ra trên những triền đồi thoai thoải xanh mướt, màu mỡ và chất lượng nhất.
    Hãy đến với Chè Thái Nguyên Cô Cúc để tận hưởng giá trị nguyên chất của nơi đã tạo nên thương hiệu " Đệ nhất danh trà" của vùng đất Thái Nguyên.

    [​IMG]
    Chè Thái Nguyên Cô Cúc

    Mọi chi tiết xin liên hệ
    Đặng Tuấn Hà
    Địa chỉ: Địa chỉ: Số 5, ngõ 42 Phú Đô, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội ( Cổng làng đường Châu Văn Liêm đi vào)
    Điện Thoại: 090.62.64.029 & 0971.378.349
    Đỗ Thị Huệ
    Địa chỉ: Số 14, Ngõ 62 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội
    Điện Thoại: 01643.496.309
    Email: checocuc@gmail.com
    Website: checocuc.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chè Cô Cúc
  2. Chè Cô Cúc

    Chè Cô Cúc CHÈ NGUYÊN CHẤT -GIÁ TRỊ THẬT

    Tham gia:
    25/3/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Bí quyết pha chè ( trà) ngon mà không bị đỏ
    Ở Hà Nội trà đá vỉa hè đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của thủ đô.
    Chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều các quán trà đá trên các tuyến phố phường của Hà Nội, từ bến xe, cổng trường học, bệnh viện, chân các công trường cho đến các cổng cơ quan, xí nghiệp. Quán trà đá là nơi gặp gỡ, trao đổi công việc cho đến những cuộc trò chuyện chém gió của đám bạn bè. Có thể nói lượng tiêu thụ chè ở các quán trà đá nhiều hơn rất nhiều lần ở các đại lý bán lẻ. Bởi sự tiện dụng, trong cuộc sống hối hả tấp nập làm ăn, việc về nhà đun nước pha chè dường như là một điều gì đó xa xỉ và mất thời gian mà ngồi một mình đôi khi cũng ngại. Vì thế la cà trà đá vỉa hè, nhâm nhi điếu thuốc là hay bắn điếu thuốc lào, một vài câu chuyện chém gió sau những giờ làm việc sẽ làm cho con người thấy thoải mái hơn nhiều.
    [​IMG]
    Trà đá vỉa hè
    Chính vì thế các quán trà đá mọc ra rất nhiều và nhan nhản trên các tuyến phố, các hàng quán cũng cạnh tranh nhau để lôi kéo khách và ngoài cái duyên bán hàng, chủ quán muốn lôi kéo khách thì phải bán những cốc chè ngon, đẹp mắt, hấp dẫn người uống.
    Bản thân tôi là một người kinh doanh chè Thái Nguyên và hàng ngày thường lân la ở những hàng quán trà đá vỉa hè. Ngoài việc pha chè ngon bán hàng thì cách pha chè cũng là một trong những yếu tố quyết định cốc chè có ngon hay không, cùng một loại chè tại sao có người lại pha rất ngon, có người lại pha chè rất dở. Chính vì vậy tôi xin đưa ra ý kiến của cá nhân tôi về cách pha trà đá ngon và không bị đỏ như sau:
    Bởi vì đa phần các quán trà đá đều sử dụng loại chè tấm, chè cám thái nguyên vụn để pha nước trà đá bởi giá thành rẻ và được nước hơn các loại chè búp thái nguyên. Nhưng nếu muốn ngon thì hãy chú ý tới một số quy trình pha chè như sau:
    Dụng cụ pha chè
    Hầu hết vì sự tiện lợi nên nhiều người hiện nay thường pha chè vào những vật dụng bằng nhựa như ca nhựa. Nhưng tốt hơn cả là pha chè vào những vật dụng bằng sành, sứ như tích, chuyên lớn. Bởi như thế khi pha chè và đổ nước sôi vào không bị mùi của các loại đồ nhựa và mất hương chè do đậy nắp hở. Pha vào sành, sứ vừa không có mùi và đậy kín sẽ giữ được hương của chè.
    Nước pha chè
    Nhiều người cứ nghĩ, nước pha chè vụn hay kể cả chè búp là nước được đun sôi ngay trên bếp, bác xuống và đổ trực tiếp vào chè. Nhưng việc đó là sai lầm bởi pha chè ở nhiệt độ quá cao sẽ làm mất một số chất dinh dưỡng trong chè, làm chè nhanh nồng và khó bảo quản chè trong thời gian lâu. Nhiệt độ pha chè thích hợp nhất là nước sôi vào khoảng 75-90 độ C. Nếu nước đang đun sôi trên bếp và mang xuống mà muốn pha ngay, tốt nhất nên cho một lượng nước sôi để nguội khoảng 1/10 số nước trong ấm đang đun. Như thế chè sẽ ngon hơn.
    Cách pha chè
    Căn cứ vào lượng khách uống có thể pha chè với một lượng vừa phải khoảng 100-150g/1 lần pha cho một lít nước sôi.
    - Nếu cẩn thận có thể cho chè vào một túi lọc để pha, như vậy sẽ cho nước chè xanh trong và không có bã theo ra khi rót chè.
    - Đổ nước sôi một lượng vừa phải để đủ ngập chè và tốt nhất là nên lắc đều và chắt bỏ nước đầu đi để loại bỏ những tạp chất và mùi lạ ám vào chè.
    - Tiếp tục đổ nước sôi vào cho ngập hẳn chè. Ủ chè từ 3-4 phút thì nếu vào mùa hè nên chắt nước chè sang vật dụng khác như tích hay chuyên. Sau đó tiếp tục đổ nước sôi vào ủ tiếp. Qúa trình này diễn ra từ 2-3 lần tùy vào chè có được nước hay không. Sau khi lọc được phần nước cốt của chè, có thể đổ bã chè đi và cho phần nước cốt chè vào tích hoặc chuyên để rót cho khách.
    - Một trong những cách bảo quản chè mùa hè không bị chuyển sang màu đỏ thì sau khi có phần nước cốt chè, chúng ta cho thêm 1 phần nước sôi để nguội vào nước cốt của chè để nước chè loãng ra. Như thế sẽ bảo quản chè lâu đỏ hơn. Hoặc nhiều người bảo quản bằng cách rót nước cốt chè vào chai và cho vào trong thùng đá lạnh. Tuy nhiên làm như vậy thì chè vẫn giữ được màu xanh nhưng vị chè không còn.
    - Nều mùa đông thì chúng ta có thể bảo quản chè bằng cách cho vào dụng cụ để giữ ấm cho thiết bị pha chè, đảm bảo chè luôn nóng và giữ được hương chè.
    - Vào mùa hè thì tốt nhất nên chia thành nhiều lần pha trong ngày để đảm bảo nước chè luôn xanh, ngon và không bị thiu và nước đỏ.
    Giải thích tại sao nhiều quán trà đá pha chè, lúc đầu nước chè rất xanh. Nhưng để ngoài không khí một thời gian màu nước lại chuyển sang màu đỏ gây mất cảm tình. Nhiều người cứ đổ lỗi cho rằng do chè chất lượng kém và đổ lỗi cho người bán hàng nhưng thực ra.
    [​IMG]
    Nước chè để lâu chuyển sang màu nâu đỏ
    Trà nói chung chứa nhiều chất có tính chống oxi hóa, đại diện là họ catechin, chúng có đặc tính bắt lấy các gốc tự do, làm tắt khả năng oxi hóa theo cơ chế gốc tự do vốn xảy ra rất phổ biến trong các loại dầu, mỡ, và trong cơ thể sống (một phần nguyên nhân của hiện tượng lão hóa theo thời gian)
    Họ catechin bao gồm các chất: gallocatechin(GC); epigallocatechin (EGC); epicatechin(EC); epigallocatechin gallate(EGCG); gallocatechin gallate(GCG); epicatechin gallate(ECG); catechin gallate(CG); gallic acid(GA), và các đồng phân quang học của chúng.
    Một điều đặc biệt là các chất họ catechin bị thay đổi cấu trúc, hoạt tính dưới tác dụng của nhiệt độ, và các yếu tố môi trường. Vì thế, việc chúng tồn tại ở dạng nào trong thức uống của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào cách mà ta chế biến chẳng hạn như: nhiệt độ của nước dùng pha chè, loại nước(thành phần các chất hòa tan trong nước) mà ta dùng, điều kiện khí hậu,…Trong trà thì các dạng gallate có hàm lượng nhiều nhất, và cũng ít bị biến đổi hơn các dạng khác trong quá trình chế biến do tác dụng nhiệt. Còn các dạng (+)-catechin và (-)-epicatechin sẽ có khá ít trong các loại trà sau khi pha, mặc dù đó là hai dạng có hoạt tính chống oxi hóa mà theo một số nghiên cứu là mạnh nhất trong nhóm các catechin vừa kể.
    Ví dụ như: khi tăng nhiệt độ dùng để pha trà thì lượng (+)-catechin và (-)-epicatechin sẽ giảm khi đó chúng sẽ chuyển sang các dạng có ít hoạt tính hơn như EGCG, GCG,… hoặc khi để lâu ngoài không khí thì nước trà lúc đầu có màu vàng nhạt (màu sắc tùy thuộc vào từng loại trà) sẽ chuyển sang màu đỏ thẫm. Đồng thời với quá trình đó là sự biến đổi dạng của các catechin có trong nước trà. Một số nghiên cứu cho thấy rằng pha chè ở nhiệt độ nước từ 75 đến 90 độ C là tốt nhất vì lúc đó nước chè giữ lại được nhiều nhất những dạng catechin có hoạt tính mạnh, hơn nữa sau khi pha xong thì nên dùng ngay khi nước trà còn đang nóng, với các loại nước có nhiều muối khoáng thì các catechin có hoạt tính mạnh cũng giảm đi đáng kể.
    Chính vì vậy, đừng vội đỗ lỗi cho người bán chè đưa chè kém chất lượng. Nắm bắt quy trình pha chế chè ngon, luôn luôn đem lại giá trị trên mỗi chén nước chè cho quý vị. Hãy đọc và thử trải nghiệm một lần với bí quyết này nhé. Chắc chắn quý vị sẽ hài lòng.
    Nếu còn điều gì băn khoăn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp
    Mọi chi tiết xin liên hệ
    Đặng Tuấn Hà
    Địa chỉ: Số 5, ngõ 42 Phú Đô, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội
    Điện Thoại: 090.62.64.029 & [​IMG]0971.378.349
    Đỗ Thị Huệ
    Địa chỉ: Số 14, Ngõ 62 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội
    Điện Thoại: [​IMG]01643.496.309
    Email: checocuc@gmail.com
    Website: checocuc.com
     
  3. Chè Cô Cúc

    Chè Cô Cúc CHÈ NGUYÊN CHẤT -GIÁ TRỊ THẬT

    Tham gia:
    25/3/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Vậy là gần hết năm 2014 rồi, cũng là thời gian đánh dấu gần 1 năm em đi buôn chè Thái Nguyên
    Lang thang đưa từ cân chè tấm, chè cám cho các quán trà đá cho đến cân chè đóng gói cho tạp hóa, rồi đổ buôn cho các đại lý.
    Nhiều lúc nắng mưa vẫn phải đi giao hàng. Nhưng bán được hàng nên cũng vui, rồi những lần đi theo ông anh ở La Bằng - Đại Từ - Thái Nguyên lang thang khắp Thái Nguyên. Từ Phổ Yên, Tân Cương, Đại Từ, La Bằng ...vv mua những bao chè từ những nhà dân mà có tiếng làm chè ngon và chất lượng.
    Giờ thì nghề chè nó ngấm vào máu rồi! Không sinh ra ở Thái Nguyên, nhưng mà đi đâu rồi cũng Thái Nguyên, Thái Nguyên
    [​IMG]
    Lang thang tại La Bằng - Đại Từ
    [​IMG]
    Lang thang tại Fastival trà Thái Nguyên 2015
    [​IMG]
    Uống trà như ai tại không gian văn hóa trà La Bằng
    [​IMG]
    Chiến lợi phẩm lúc chiều tà
    [​IMG]
    Thành quả sau những ngày lang thang khắp Thái Nguyên​
    1 năm bao vất vả, khó khăn với thị trường Chè Thái Nguyên. Giờ thì cũng tạm ổn, khách hàng cũng đều.
    Cuối năm cũng bận bịu đóng chè cho các đại lý tạp hóa hay nhiều hôm đóng chè cho khách đi biếu là cũng hết ngày.
    Bận bịu nhưng mà vui và biết mình đang đi đúng hướng. Giờ đây gần cuối năm rồi, rảnh rỗi ngồi chia sẻ ảnh rồi xem lại những khoảng thời gian từ những ngày đầu đi bán chè.
    Thực ra thì cũng phải cảm ơn nhiều " Mẹ vợ tương lai" Người có hơn 20 năm kinh nghiệm buôn chè, chọn chè đã hướng cho mình nghề mà mình cũng không ngờ rằng, mình lại yêu nó đến thế.
    Rồi cả ông anh hơn mình 4 tuổi " Dần - Ngọ " 2 trong Tam hợp các con giáp. Người đã dạy mình thử chè, phân biệt chè mới, cũ, chè có tạp chất, vùng chè nào của Thái Nguyên là ngon, chất lượng và vị của các vùng chè.
    Tất cả đều là lương duyên và tạo nên 1 con người mình ngày hôm nay.
    Cảm ơn tất cả mọi người đã động viên, ủng hộ và đồng hành cùng với tôi trong thời gian qua. Những khách hàng thân thiết, những người anh em cùng đồng cam cộng khổ, cùng người con gái luôn sẻ chia, động viên những lúc khó khăn.
    Tôi ngày hôm nay mạnh mẽ, tự tin và đầy nhiệt huyết và có niềm tin vào sản phẩm mà tôi đang cung cấp sẽ mang lại giá trị đích thực cho khách hàng.
    Tôi năm nay 26 tuổi và đang xây dựng cho bản thân với 1 sản phẩm " Chè nguyên chất, giá trị thật ".
    Phấn đấu sang năm mở cửa hàng và mở 1 quán trà mang tên " Tuấn Hà Trà"
    Cố gắng lên!
    Thui! Chém gió thế đủ rồi!
    Mục đích chính là em muốn giới thiệu tới các bậc cha, mẹ sản phẩm mà em đang bán trên thị trường. Có báo giá cụ thể để các mẹ tham khảo. Nếu có nhu cầu thì alo em!
    [​IMG]
    Chè SẠCH Thái Nguyên​
    Chè SẠCH Thái Nguyên, xuất sứ tại La Bằng - Đại Từ - Thái Nguyên. Nơi mà chất lượng chè không thua kém gì Tân Cương và vinh dự được chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm vào hồi tháng 7/2015 vừa qua.
    Các mẹ có thể tham khảo thêm ở website nhà em nhé!
    Mọi chi tiết xin liên hệ
    Đặng Tuấn Hà
    Địa chỉ: Địa chỉ: Số 5, ngõ 42 Phú Đô, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội ( Cổng làng đường Châu Văn Liêm đi vào)
    Điện Thoại: 090.62.64.029 & [​IMG]0971.378.349
    Đỗ Thị Huệ
    Địa chỉ: Số 14, Ngõ 62 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội
    Điện Thoại: [​IMG]01643.496.309
    Email: checocuc@gmail.com
    Website: checocuc.com



     
  4. Chè Cô Cúc

    Chè Cô Cúc CHÈ NGUYÊN CHẤT -GIÁ TRỊ THẬT

    Tham gia:
    25/3/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    ai chè Thái Nguyên đê!
     
  5. Chè Cô Cúc

    Chè Cô Cúc CHÈ NGUYÊN CHẤT -GIÁ TRỊ THẬT

    Tham gia:
    25/3/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay, người uống trà Thái Nguyên vẫn nhiều. Nhưng ít người có thể biết được chè đó là loại chè gì và thực sự mà nói thì người sành chè bây giờ ngày càng ít.
    Vậy nên, đã là người uống chè và nghiện chè Thái Nguyên thì nên biết những loại chè mình đang uống là chè gì? Chất lượng và sự khác biệt giữa các loại chè.
    Hôm nay, Chè Thái Nguyên Cô Cúc sẽ giới thiệu với các bạn " TOP 5 loại NGON nhất của Thái Nguyên"
    1. Chè ta
    Có thể nói, loại chè được uống nhiều nhất từ trước đến giờ, chè ta được trồng bằng hạt và có thể cho năng xuất từ 15-30 năm. Chè ta trước kia luôn cho chất trà đậm đà, ngậy, bùi mà dân sành chè đều thích và dùng. Tuy nhiên, hiện nay do giống bị thoái hóa nhiều, chất lượng cũng kém dần, năng xuất giảm nên người dân trồng chè chuyển sang các giống chè cành nhập khẩu nhiều.
    [​IMG]
    Giống chè ta Thái Nguyên
    2. Chè cành lai F1
    Chè cành lai F1 ( Thanh trà) là giống chè lai được tạo ra từ cây mẹ Đại Bạch Trà của Trung Quốc và cây bố PH1của Ấn Độ. Chè cành lai cho năng suất cao, trà có vị thanh, nước xanh đẹp và hương thơm lâu.
    Chè cành lai F1 được nhân giống bằng các phương pháp giâm cành, chiết cành và ghép cành
    Cây mẹ Đại Bạch trà cũng là một giống chè ngon, đắt và đặc sản của Trung Quốc. Khi đưa về Việt Nam, thuần hóa thành cây chè xanh nhờ lai vơi giống chè khác. Những chất lượng vẫn rất ngon, đậm đà và đi vào lòng người.
    [​IMG]
    Giống chè cành lai F1
    3. Chè Long Vân
    Chè Long Vân có nguồn gốc từ chè Long Tĩnh - một trong Thập Đại Danh Trà của Trung Quốc và cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. Các dòng chè này được du nhập về Việt Nam từ những năm 2000 và được trồng thử nghiệm ở Phú Thọ sau đó lan sang các vùng khác của Thái Nguyên.
    Hương vị của chè Long Vân có vị khá giống chè Long Tĩnh. Nước trà có màu xanh vàng nhạt, hương trà thơm ngậy và bùi, vị đắng lẫn chát vừa, hậu ngọt nhẹ. Tạo cảm giác thanh cao người thưởng thức.
    [​IMG]
    Giống chè Long Vân
    4. Chè Keo Am Tích
    Chè Keo Am Tích là giống chè có nguồn gốc từ Phúc Kiến –Trung Quốc.
    Cây có dạng thân bụi, lá dài, màu xanh đậm và giòn, thịt lá dày, búp nhỏ, màu phớt tím và có hương thơm ngát.
    - Chế biến chè xanh chất lượng rất cao.
    - Hàm lượng một số chất (vụ hè): Chè Keo Am Tích có hương rất thơm chiếm hàm lượng (51,9mg/100g), Tanin 30,51%, Chất hoà tan 42,37%, A.min (mg/ 100g) 48,96%
    - Pha chè Keo Am Tích lên có hương thơm ngát, mới đầu nhiều người sẽ nghĩ đây là chè có tẩm ướp hương. Nhưng không phải bởi hương của chè không giống với bất cứ một loại hương nào để ướp.
    [​IMG]
    Giống chè Keo Am Tích
    5. Chè Khúc Vân Tiên
    Được coi là chè Shan Tuyết của Thái Nguyên, chè Khúc Vân Tiên có cánh to và đầu búp có màu trắng khi sao khô lên, giống như chè Shan Tuyết của Hà Giang. Một đặc điểm dễ nhận biết của chè Khúc Vân Tiên.
    Chè Khúc Vân Tiên có hương giống với hương của chè Kim Tuyên - Một giống chè cũng được trồng nhiều tại Thái Nguyên. Hương thơm đậm, màu xanh đẹp mắt, vị chát vừa phải và rất thanh tao. Nhưng chè Khúc Vân Tiên nhanh nhạt nước và không đậm đà. Thích hợp với những người uống thưởng thức.
    [​IMG]
    Giống chè Khúc Vân Tiên
    Ngoài ra còn các loại chè Bát Tiên, chè cành 777, chè Phúc Thọ 10 cũng là những giống chè ngon được trồng nhiều ở Thái Nguyên.
    P/s: Chè SẠCH Thái Nguyên, chế biến thủ công
    Mọi chi tiết xin liên hệ
    Đặng Tuấn Hà
    Địa chỉ: Số 5, ngõ 42 Phú Đô, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội
    Điện Thoại: 090.62.64.029 & [​IMG]0971.378.349
    Đỗ Thị Huệ
    Địa chỉ: Số 14, Ngõ 62 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội
    Điện Thoại: [​IMG]01643.496.309
    Email: checocuc@gmail.com
    Website: checocuc.com
     
    kumyeu thích bài này.
  6. kumyeu

    kumyeu https://www.facebook.com/teamthichtocden

    Tham gia:
    6/9/2013
    Bài viết:
    2,171
    Đã được thích:
    497
    Điểm thành tích:
    223
    Chè này nổi tiếng mà bác. Chúc bác đắt hàng nhé
     
    Chè Cô Cúc thích bài này.
  7. Chè Cô Cúc

    Chè Cô Cúc CHÈ NGUYÊN CHẤT -GIÁ TRỊ THẬT

    Tham gia:
    25/3/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Thank bác nhé!
     
  8. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    chúc bạn đắt hàng :)
     
    Chè Cô Cúc thích bài này.
  9. Chè Cô Cúc

    Chè Cô Cúc CHÈ NGUYÊN CHẤT -GIÁ TRỊ THẬT

    Tham gia:
    25/3/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Thank bác
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này