Bạn Có Biết, Ăn Rau Cũng Gây Mất Sữa?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi phamductung1088, 7/11/2018.

  1. phamductung1088

    phamductung1088 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Rau rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh, cụ thể là giúp nhuận tràng, đẹp da, đẹp dáng và lợi sữa. Thế nhưng có thể mẹ chưa biết, có một số loại rau mất sữa mà mẹ nên tránh xa, bởi chỉ một lần ăn phải cũng có thể khiến sữa mẹ biến mất vĩnh viễn.

    Cảnh giác với 10 loại rau gây mất sữa

    Danh sách này có thể là những loại rau cực kỳ quen thuộc, vì vậy mẹ hãy đọc thật kỹ nhé!

    Cải bắp
    [​IMG]


    Cải bắp hơ nóng rồi đắp lên bầu ngực là một cách chữa tắc tia sữa rất tốt, đồng thời giúp lượng sữa về nhiều hơn. Thế nhưng nếu ăn phải rau cải bắp, sữa của mẹ sẽ ít đi rồi mất hẳn. Nguyên nhân vì rau cải bắp có tính hàn.

    Lá lốt
    Ngược lại với cải bắp, lá lốt lại có tính ấm, vị cay nồng. Lá lốt ngoài việc được sử dụng như một loại rau gia vị đặc trưng của nhiều món ăn thì nó còn góp mặt trong rất nhiều bài thuốc.

    Trên thực tế, thông tin cho rằng lá lốt là rau mất sữa chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn, hoặc là kinh nghiệm các bà các mẹ ngày xưa để lại. Thậm chí nhiều người cho rằng chỉ cần ra vườn dẫm phải cây lá lốt cũng mất sữa???

    Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh ăn lá lốt gây mất sữa, thế nhưng nhiều trường hợp cho thấy sau khi ăn lá lốt thì sữa có dấu hiệu ít đi, một số mẹ thật sự bị mất sữa. Vì vậy, tốt nhất là mẹ nên hạn chế loại rau này trong thực đơn ăn uống.

    >> Xem thêm: Những lưu ý khi nuôi con bằng sữa mẹ

    Lá dâu tằm
    Lá dâu tằm có thể được sử dụng như một loại rau chế biến thành nhiều món như canh hến lá dâu, lá dâu tằm luộc, lá dâu xào trứng khá lạ miệng.

    [​IMG]

    Tương tự như lá lốt, lá dâu tằm cũng được xếp vào nhóm những loại rau gây mất sữa thông tin lá dâu tằm gây mất sữa cũng chưa được khoa học nào cụ thể mà chỉ do các mẹ truyền miệng lại cho nhau. Tuy nhiên dựa trên tính hàn của lá dâu, chúng ta cũng có thể nghi ngờ về khả năng làm mất sữa của nó.

    Măng
    Măng tươi, măng khô, măng chua – đặc sản của núi rừng mặc dù có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon miệng, thế nhưng nó lại được xếp vào một trong những loại rau mất sữa rất điển hình.

    Ăn măng có thể làm sữa mẹ có mùi vị khác thường, khiến em bé bỏ bú. Khi cầu về sữa mẹ giảm đi, cung cũng sẽ giảm xuống, kết quả là người mẹ bị ít sữa. Các chất trong măng cũng được cho là gây ức chế tuyến sữa làm giảm lượng sữa tiết ra. Ngoài ra, chất cyanide có trong măng còn có khả năng gây ngộ độc cho cả người mẹ và em bé khi ăn phải.

    Mùi tây (rau thơm, ngò rí)
    Rau mùi tây có mùi thơm đặc trưng, thường được ăn sống hoặc trang trí các món ăn. Đối với phụ nữ đang cho con bú, ăn rau mùi tây có thể làm sữa mẹ có mùi lạ, khiến em bé chán bú hoặc bỏ bú.

    [​IMG]

    Bạc hà
    Bạc hà vị cay, tính mát nên thường được dùng làm rau gia vị hoặc cho vào các loại nước giải khát mùa hè. Tuy nhiên, bạc hà có thể làm huyết áp tăng cao, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi không nên dùng loại rau này.

    Trong thời gian đang cho con bú, nếu mẹ ăn bạc hà thì một lượng nhỏ sẽ đi vào sữa khiến cho mùi vị sữa bị thay đổi, trẻ bú vào không tốt. Sử dụng bạc hà trong thời gian dài cũng có thể khiến lượng sữa giảm dần rồi mất hẳn.

    Tỏi và hành
    Giống như nhiều loại rau gia vị khác, tỏi và hành cũng đi qua sữa mẹ và khiến sữa mẹ có mùi khó chịu. Khi bé không chịu bú mẹ, tuyến sữa có thể nhanh chóng nhận biết được và tự động tiết ra một lượng sữa ít hơn.

    Hạt tiêu và ớt
    Hạt tiêu và ớt là hai loại rau gia vị rất phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Chúng có vị cay, tính nóng, mang đến hương vị đặc sắc cho nhiều món ăn, thế nhưng phụ nữ cho con bú cần tuyệt đối tránh xa.

    Nguyên nhân vì hạt tiêu và ớt có tính nóng, mẹ ăn vào có thể khiến bé bị khó chịu, táo bón, nóng trong, mẩn ngứa. Không những thế, chúng còn không tốt cho sự phát triển của bầu ngực, khiến mẹ gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiết sữa.

    Nếu chẳng may bị mất sữa, các mẹ đừng quá lo lắng, chúng ta vẫn có thể kích sữa lại nhờ việc kích sữa đúng cách. Dưới đây là 7 cách kích sữa về nhanh nhất, các mẹ nên tham khảo

    >> Xem thêm: 7 cách kích sữa về nhanh nhất các mẹ nên lưu ý
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phamductung1088
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    ui thế mà bh mình mới biết đến thông tin này đấy ạ
     
  3. phamductung1088

    phamductung1088 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Cám ơn bạn đã chia sẻ ak
     
  4. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    nhất là lá lốt! Mình cai sữa toàn ăn lá lốt để nhanh hết sữa!
     
  5. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    .......
     

Chia sẻ trang này