Thông tin: Bạn Có Biết Về Những Nguyên Nhân Gây Ung Thư Gan ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tuananhtd91, 29/1/2016.

  1. tuananhtd91

    tuananhtd91 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/1/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng có rất nhiều nguyên nhân ung thư gan , những bệnh nhân khi được chẩn đoán đã mắc bệnh đều tỏ ra sợ hãi, hoang mang…. những người bệnh không thể lý giải được tại sao căn bệnh nguy hiểm này lại ập đến với mình. Trên thực tế hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, nếu chúng ta không có những phương pháp phòng ngừa bệnh ung thư gan thì chúng ta có thể mắc bệnh bất kỳ lúc nào.

    Dưới đây là những nguyên nhân gây ung thư gan

    Bệnh viêm gan B, viêm gan C

    Dựa vào những thống kê trên thế giới, bệnh viêm gan B và viêm gan C là nguyên nhân gây ra ung thư gan. Những căn bệnh viêm gan này sẽ phát triển nhiều hơn ở những người viêm gan mãn tính và những bệnh nhân có kháng nguyên tồn tại trong máu kéo dài. Dựa trên rất nhiều kết quả nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng những người trên 50 tuổi mắc bệnh viêm gan B và viêm gan C sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan cao gấp 3 lần so với những người không mắc bệnh này.

    2. Xơ gan

    Đây là căn bệnh gan mãn tính đặc trưng bởi sự thay thế mô gan bằng mô xơ,
    bệnh viêm gan siêu vi B, viêm gan siêu vi C, gan nhiễm mỡ, uống nhiều bia rượu là những nguyên nhân chính gây ra bệnh xơ gan.
    Chúng hình thành sẹo và thành lập các nốt tân sinh dẫn đến hiện tượng suy giảm chức năng gan
    Kết Luận : Nguyên nhân gây ung thư gan bắt nguồn từ những người mắc bệnh xơ gan.
    [​IMG]
    sơ gan là nguyên nhân gây ung thư gan
    3. TIỀN SỬ GIA ĐÌNH

    Những yếu tố di truyền ở bên trong các bệnh ung thư đến bây giờ vẫn đang là vấn đề được các chuyên gia, các nhà khoa học nghiên cứu và làm rõ. Những gia đình có người mắc bệnh ung thư gan thì nguy cơ mắc bệnh của những người thân trong gia đình cao hơn 2,4 lần so với những gia đình không có người mắc bệnh. Đó cũng là nguyên nhân gây ung thư gan cho người bệnh. Bệnh ung thư gan là căn bệnh mãn tính rất nguy hiểm. những người khi mắc phải căn bệnh ung thư gan cần phải giữ được tâm lý cân bằng, thoải mái, tránh căng thẳng, buồn phiền vì nó có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra cần phải phối hợp chặt chẽ với các bác sĩ để có được phương pháp điều trị bệnh tốt nhất và hiệu quả nhất.

    4. Uống rượu bia, các thức uống có cồn

    Lối sống không lành mạnh: uống nhiều bia rượu, hút thuốc… đều khiến bệnh ung thư gan đến nhanh hơn. Những hành vi này khiến gan bị tổn thương nặng nề, khiến chức năng gan suy giảm, chất độc tích tụ nhiều khiến ung thư gan xảy ra.
    Uống rượu bia ở một lượng nhất định nào đó sẽ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên có những người tiệc tùng chè chén quá nhiều, đặc biệt đến mức lạm dụng và dẫn đến nghiện rượu, những hành vi này tác động trực tiếp đến gan khiến gan bị tổn thương nặng nề, khiến chức năng gan bị suy giảm, tích tụ chất độc nhiều sẽ gây ra rất nhiều hậu quả không lường trước được, trong đó có bệnh ung thư gan.

    Các thức uống có cồn để có nguy cơ mắc các căn bệnh về dạ dày, tim mạch cũng như các bệnh lý liên quan đến chức năng của gan cao hơn hẳn những người không sử dụng những loại thức uống chứa cồn này. Có rất nhiều bằng chứng đã chứng minh rượu bia gây tổn thương các tế bào gan, chúng tác động tới gene có khả năng gây ra bệnh ung thư. Đó cũng là những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư gan.
    [​IMG]

    rượu bia gây ung thư gan

    5. Bị phơi nhiễm hóa chất

    Đối với bệnh ung thư gan thì chất alfatoxin được các chuyên gia đánh giá là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư gan nguyên phát. Một số hóa chất như asen, benzene, amiang, berili, crom… được biết đến như những tác nhân trực tiếp gây nên bệnh ung thư.

    Nguồn : phongkhamvuongdaokhang.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuananhtd91
    Đang tải...


  2. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,613
    Đã được thích:
    3,126
    Điểm thành tích:
    2,113
    lót dép hóng
     
  3. lethuy82

    lethuy82 Thành viên mới

    Tham gia:
    31/3/2015
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    biết là rượu bia không tốt cho gan, nhưng mình chẳng thể nào cản nổi anh xã sử dụng chúng được!
     

Chia sẻ trang này