Bạn có đang thuê con đi học?

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi duongmai, 6/10/2014.

  1. duongmai

    duongmai Em là con gái các bác ạ..

    Tham gia:
    28/9/2013
    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    83
    Có thể nói rằng từ khi con bước chân vào lớp 1 cho đến lớp 12, tôi cảm thấy hình như mình đang ngày ngày “thuê” con đi học.

    Hằng ngày, con phải dậy từ rất sớm để lo ăn sáng rồi đến trường. Con bảo rằng căng thẳng bắt đầu từ khi ra đường, chen lấn.

    Ngày còn bé thì được bố mẹ thay nhau đèo đến trường, lớn hơn thì đi xe đạp, xe buýt. Ngay từ lớp 1, con đã thấy rằng bữa sáng chưa bao giờ ngon, kể cả cuối tuần.

    Nghĩ lại con nói cũng phải. Buổi tối con thường phải giải quyết đống bài tập tới khuya mới được leo lên giường. Sáng sớm nhiều khi con mệt, mẹ gọi năm bảy lần mới dậy được, không kịp ăn sáng mà vội vã đến lớp để không bị muộn học.

    Nhìn con cầm ổ bánh mì hoặc gói xôi lên lớp ăn vội trước giờ học mà mủi lòng. Con kể nhiều hôm phải thậm thụt cúi xuống gầm bàn ăn bánh mì trong giờ học vì sợ bị cô phát hiện. Cuối tuần, con chỉ thèm được “ngủ nướng” nhưng lịch học cũng đâu có khác gì ngày thường!

    [​IMG]

    Nhiều lúc tôi có cảm giác đang “thuê” con đi học theo đúng nghĩa: đóng tiền học phí đều đặn cho con, thi thoảng khuyến khích con món quà gì đó để con chăm học hơn, được nhiều điểm cao hơn.

    Học tới hơn chục môn, có những môn là thế mạnh của con như toán, ngoại ngữ nhưng cũng có những môn con yếu như xã hội. Thật lòng nhìn con gồng mình lên học những môn là điểm yếu của mình để không bị “lệch” mà tôi ái ngại.

    Tôi không dám yêu cầu con giảm bớt thời lượng học nhưng nhìn con lúc nào cũng tất tả, thi thoảng kêu đau đầu, chóng mặt, tôi chỉ ao ước giá như số lượng môn học, khối lượng bài vở được giảm xuống thì tốt biết mấy.

    Tôi không ép con phải là học sinh giỏi nhưng theo như con nói rằng trường con là trường chuẩn quốc gia, nổi tiếng ở Hà Nội cho nên không thể không là học sinh giỏi. Tôi chỉ biết thở dài thườn thượt...

    Người lớn chúng ta đi làm còn có giờ nghỉ ngơi, sau bữa ăn tối được xem tivi, đọc báo, còn con cái lúc nào cũng bò dài ra giải quyết bài tập, lặp đi lặp lại với học là học.

    Thi thoảng tôi đem cho con ly nước, thật tội cho con khi con kêu mỏi lưng, chóng mặt mà tôi vẫn làm ngơ như không nghe thấy. Đêm nhìn con ngủ thấy thương quá khi trên trán còn hằn lên những suy nghĩ, trăn trở gì đó.

    Có hôm con thỏ thẻ rằng chưa giải xong bài tập, cũng chưa học thuộc lòng môn gì đó xem như buổi học ấy cứ lo nơm nớp bị thầy cô gọi lên bảng để trả bài.

    Trong suốt những năm con học từ tiểu học đến trung học cơ sở, rồi trung học phổ thông, điều khiến tôi day dứt chính là con không còn ngây thơ, hồn nhiên đúng tuổi. Có thể nói là đôi khi con không còn là trẻ con vì suốt ngày phải lo đối phó với bài vở, với lịch học, với thầy cô.

    Con cặm cụi, chăm chỉ như một người “thợ” học, xứng đáng với đống tiền mà bố mẹ đầu tư. Tôi chỉ ao ước giá như con được là con, là chính mình

    Nguồn : Afamily
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongmai
    Đang tải...


  2. minhhacxuongmai

    minhhacxuongmai Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/6/2014
    Bài viết:
    1,100
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bạn có đang thuê con đi học?

    Mĩnh cũng thấy trẻ con bây giờ khổ thật. Lượng kiến thức bị nhồi nhét quá nhiều và có cảm giác nền giáo dục đang biến học sinh trở thành 1 con vẹt học theo kiểu đối phó. cấp 1 học cả ngày đúng ra là buổi tối chỉ chơi thôi không phải học gì cả. Nhưng 1 số trường bài vở của con vẫn phải về nhà làm nhiều. Còn cấp 2 một số trường học 1 buổi và tuần ít nhất 3 buổi học thêm do chính các cô tổ chức. Không đi học thêm thì khi kiểm tra 15' hay 1 tiết không làm dc bài. Vì dạng bài kiểm tra hầu như chỉ được dạy ở lớp học thêm. Nhưng đi học thêm thì thấy kiểu học thụ động không tư duy. Hàng đêm phải ngồi học cùng con mình oải quá. Nhiều cái con hỏi không biết trả lời, nhờ anh google mất thời gian mà nhiều khi không tìm ra. Từ nhu cầu thực tế của con mình đang trăn trở không biết có nên lập mô hình hướng dẫn các con tự học. Cần 3 sinh viên năm thứ nhất đỗ loại giỏi của khối A, C,D. Nói nôm na là gom 1 nhóm khoảng 10 con không kể độ tuổi cứ hàng đêm tầm 7h30-10h30 các con có mặt ở lớp ngồi học bài. Các con học lần lượt các môn làm xong bài tập hay soạn bài môn nào thì chuyển vở lên cho người hướng dẫn kiểm tra. Nếu trong quá trình học em nào không hiểu thì hỏi người hướng dẫn. Việc học là tự các con không hiểu phần nào được giảng luôn phần đó thì các con thấy việc học nó nhẹ nhàng không áp lực. Sau khi học xong bài trên lớp còn thời gian thì các con làm ở sách nâng cao. Và cứ lặp đi lặp lại quy trình học rồi soát bài, sai đâu hướng dẫn làm lại. Đảm bảo chỉ cần sau 1 tháng lực học của các con sẽ thay đổi rõ rệt. Nhà mình ở 50 Nguyễn Phúc Lai. Nhà đang cho thuê lớp học thêm nên mình muốn mở 1 lớp tự học thế để đỡ mất thời gian kèm con hàng tối và con cũng không cần phải đi học thêm ở ngoài vừa tốn kém lại không hiệu quả.Các mẹ nào cùng ý tưởng thì ủng hộ nhé! Những mẹ ở khu vực Hoàng Cầu, Đê La Thành, Láng Hạ... quan tâm thì liên hệ với mình để lập nhóm cho con tự học nhé!
     
  3. ken2013

    ken2013 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/11/2013
    Bài viết:
    2,758
    Đã được thích:
    253
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Bạn có đang thuê con đi học?

    bài viết hay lắm......đúng tâm lý trẻ em ngày nay
     
  4. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bạn có đang thuê con đi học?

    biết làm sao khi cả xã hội đang như thế hả bạn? Tôi chỉ ao ước giá như con được là con, là chính mình
     
  5. dungdang3012

    dungdang3012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2014
    Bài viết:
    867
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Bạn có đang thuê con đi học?

    lúc nào cũng học, học ở trường học thêm học nếm quá nhiều ccho các e
     
  6. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bạn có đang thuê con đi học?

    khổ thân bọn trẻ :(
     
  7. ngocty

    ngocty Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/12/2013
    Bài viết:
    1,096
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bạn có đang thuê con đi học?

    Nhiều khi nghĩ lại thời gian đi học của mình ở trung học tôi còn thấy sợ , lúc nào cũng học và thi, học thêm học gắng suốt ngày , Nghĩ lại thấy ngán vô cùng và thương các em vô cùng , lúc nao cũng trong tình trạng học học ngay cả nghỉ hè cung bị học học như thế thì lấy đâu ra thời gian thẩm thấu kiến thức chứ
     
  8. ngocle2192

    ngocle2192 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/8/2014
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bạn có đang thuê con đi học?

    đi học để khiến đầu óc mình tư duy tốt hơn thôi
     

Chia sẻ trang này