Bạn Có Muốn Biết - 11 Mẹo Chống Buồn Ngủ Tức Thì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi MinhVan97coperl, 2/9/2019.

  1. MinhVan97coperl

    MinhVan97coperl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2019
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tất cả chúng ta đều có những buổi sáng khi chúng ta không thể thức dậy, cảm thấy uể oải, ngay cả khi đã ngủ đủ giấc. Để vượt qua những ngày mệt mỏi, nhiều người trong chúng ta đã sử dụng cà phê. Nhưng quá nhiều chất caffein có thể khiến chúng ta bồn chồn và lo lắng. Có cách tốt hơn để xua tan mệt mỏi buổi sáng và tiếp tục với ngày của bạn với năng lượng bạn cần.

    [​IMG]

    1. Đừng nhấn nút hoãn báo thức
    Nút yêu quý trên đầu đồng hồ báo thức của bạn có thể không hữu ích cho lắm. Dành nửa giờ cuối cùng để nghỉ ngơi vào ban đêm trong những gì các nhà nghiên cứu gọi là giấc ngủ bị phân mảnh có hậu quả cho khả năng của bạn để hoạt động trong suốt cả ngày.

    Bí kíp: Hãy thử hack chu kỳ giấc ngủ 90 phút bằng cách đặt hai báo thức - một cho 90 phút trước khi bạn muốn thức dậy và một cho khi bạn thực sự muốn thức dậy.

    Lý thuyết là 90 phút ngủ mà bạn có được giữa lúc ngủ sẽ là một chu kỳ ngủ đầy đủ, cho phép bạn thức dậy sau trạng thái REM, thay vì trong suốt thời gian.

    2. Uống một ly nước đầu tiên
    Mệt mỏi là một triệu chứng kinh điển của mất nước có thể kích hoạt cảm giác buồn ngủ, thay đổi khả năng nhận thức và rối loạn tâm trạng. Hãy để một ly nước làm tươi mát toàn bộ cơ thể của bạn trước khi bạn di chuyển.
    Nếu bạn thấy bạn vẫn không thể lắc lư buổi sáng, hãy thử tăng lượng nước uống và đồ uống không chứa caffein khác trong suốt cả ngày.

    3. Căng cơ thể mệt mỏi của bạn với yoga
    Qua đêm, trong giấc ngủ REM, cơ bắp của bạn bị tê liệt theo nghĩa đen và khi kích hoạt lại chúng bằng cách kéo dãn cơ sẽ giải phóng endorphin kích thích năng lượng.

    Bí kíp: Nếu bạn dành một chút thời gian cho yoga buổi sáng - khoảng 25 phút yoga đã được chứng minh là tăng mức năng lượng và chức năng não .

    4. Rửa mặt bằng nước lạnh
    Nước lạnh được chứng minh có tác dụng làm giảm mệt mỏi, mất tập trung trong ngày làm việc. Nếu việc tắm là không thuận tiện, bạn có thể chỉ cần vỗ nước lạnh lên mặt, sự chênh lệch nhiệt độ có thể giúp bạn tỉnh táo hơn.

    Việc ra khỏi giường là vấn đề lớn? Hãy đặt một bình xịt khoáng/nước cạnh cạnh giường ngủ của bạn để bạn có thể nghiêng người và phun sương mà không cần mở mắt!

    5. Ăn sáng
    Việc bỏ bữa sáng khiến cơ thể bạn không có đủ năng lượng để trí óc và chân tay hoạt động. Các tình trạng mệt lả, hoa mày, chóng mặt sẽ khiến bạn mất tập trung.

    Tiếp cận với các loại thực phẩm chống mệt mỏi như protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và trái cây ít đường.

    6. Uống ít cà phê
    Đúng vậy, chúng tôi đã nói ít cà phê hơn - nhưng không phải là không có! Mặc dù cà phê có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc uống nhiều vào buổi sáng có thể gián tiếp góp phần làm tăng sự mệt mỏi vào cuối ngày.

    Người tham gia trong một nghiên cứu báo cáo cảm thấy mệt mỏi hơn vào ngày sau khi họ đã uống đồ uống chứa caffein. Thử nghiệm với một lượng caffeine giảm vào buổi sáng thực sự có thể khiến bạn bớt mệt mỏi.

    7. Đi ra ngoài để kích hoạt bộ não của bạn
    Ánh sáng mặt trời làm tăng mức serotonin của cơ thể bạn, dẫn đến giấc ngủ được cải thiện - và do đó, tăng năng lượng ban ngày. Và theo một loạt các nghiên cứu tại Đại học Rochester, dành thời gian cho thiên nhiên, khiến mọi người cảm thấy sống động hơn.

    Pro-tip: Nếu đi ra ngoài là một việc khó khăn vào sáng sớm, hãy điều chỉnh rèm cửa của bạn để ánh sáng mặt trời có thể chiếu rọi vào khi bạn chuẩn bị thức dậy.

    8. Giải quyết căng thẳng của bạn
    Có thể những cảm giác tiêu cực về công việc của bạn hoặc các yếu tố gây căng thẳng ở nhà đang làm bạn kiệt sức vào buổi sáng?

    Bạn không thể khắc phục một số tình huống trong một đêm? Nhưng một khi bạn đã xác định chúng là một nguồn gây kiệt sức về tinh thần và thể chất, bạn có thể thực hiện một số hành động để giảm bớt chúng: Nấu bữa trưa ở trường/công ty vào tối hôm trước, dành thời gian buổi sáng cho thiền và tạo sự bình tĩnh trước khi ngày mới của bạn bắt đầu.

    9. Hãy cho mình một điều gì đó để mong chờ
    Đôi khi tất cả những gì chúng ta cần cho việc tăng năng lượng là một chút phấn khích, hứng khởi.

    Để đánh bại sự mệt mỏi vào buổi sáng, hãy cân nhắc việc lên lịch một cuộc gọi điện thoại với một người bạn trong khi đi làm, đi dạo ngoài trời trong giờ nghỉ giữa chừng của bạn, hoặc làm một bữa ăn sáng hấp dẫn gọi bạn ra khỏi giường.

    Hãy để lịch trình thú vị cho mỗi ngày mới của bạn. Mở một bản nhạc yêu đời vào buổi sáng sớm hoặc chương trình radio là một phần của thói quen thức dậy của bạn.

    10. Vệ sinh giấc ngủ
    Nếu thói quen đi ngủ của bạn có thể ảnh hưởng sâu sắc đến việc nghỉ ngơi của bạn, thì thói quen thức giấc của bạn cũng vậy. Bạn có thể đã nghe nói về vệ sinh giấc ngủ - một số thực hành tốt nhất giúp bạn ngủ vào ban đêm.

    Bao gồm:
    • Tắt màn hình điện thoại một giờ trước khi đi ngủ.
    • Tạo môi trường ngủ thoải mái.
    • Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi sáng giúp duy trì nhịp sinh học, đồng hồ sinh học bên trong chịu trách nhiệm cho cảm giác buồn ngủ.
    Theo sieutrinao.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MinhVan97coperl
    Đang tải...


Chia sẻ trang này