Chuỗi bài viết của em về cách thức phát triển bán hàng - marketing trên facebook sẽ được tiếp tục với bài viết chi tiết về "Cách tạo tương tác với người dùng trên facebook một cách chất lượng". Em thích dài, mọi thứ cần phải đủ thông tin để người đọc - các mẹ thông thái, nhìn vấn đề một cách rõ nét nhất. 2 bài viết trước của em về vấn đề facebook cá nhân và tiêu chí xây dựng fanpages ở link dưới đây Facebook Cá nhân bán hàng - xây dựng ra sao ? Fanpages facebook - các tiêu chí và cách đưa ra bài viết cho các mẹ Bài viết này tập trung nói về các mà nhà quản lý fanpages cần làm để có những bài post, những nội dung đưa lên fanpages chuẩn và chất, cũng như chuẩn bị hậu kì cho nó thật tốt Nào chúng ta cùng bắt đầu Như các mẹ đã biết, 1 Fanpage dành cho bán hàng đâu đâu cũng chỉ nhìn thấy sản phẩm, icon...Sẽ rất nhàm chán và khô khan. Chính vì vậy chúng ta cần có những dạng bài viết chia sẻ kinh nghiệm, sử dụng sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp. Khi làm được vậy, chúng ta sẽ CÀNG HIỂU HƠN về khách hàng từ đó sẽ tạo được sự tương tác tốt, nơi sẽ có nhiều kiến thức hữu ích cho Fanpage cũng như tạo ra đối tượng TRUNG THÀNH với Page. Từ những thông tin hữu ích này chính chúng ta đang bán hàng mà không cần nhờ tới QUẢNG CÁO (Thông thường phần nội dung này sẽ chiếm từ 70%-80%) Nói tới đây chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc rằng vậy NỘI DUNG CHIA SẺ mình nói ở đây là gì? Chủ đề chia sẻ là gì đúng không...Bình tĩnh. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết ^^...Để có thể giải quyết được vấn đề này các bạn sẽ tự trả lời cho mình các câu hỏi như: A - NỘI DUNG CHIA SẺ: 1. Sở thích của khách hàng mục tiêu là gì? 2. Hành vi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm? 3. Mục đích họ mua sản phẩm để làm gì? (Tự sử dụng, làm quà tặng, quà biếu...). Dựa vào 3 yếu tố kể trên bạn sẽ có những bài viết chia sẻ hữu ích dành cho khách hàng cũng như các thành viên đã quan tâm tới Page. #Case_Study : Mình xin lấy ví dụ cụ thể mình đã làm cho khách hàng: Đó là Veston cao cấp có trị giá từ trên 5.000.000Đ - Đối tượng khách hàng: Là những người đàn ông có tiền, có địa vị và phong cách riêng...Vest được sử dụng để giao tiếp khách hàng, đi ăn tiệc, làm quà biếu, quà tặng. Vậy nội dung chia sẻ là gì: 1 - Phong cách sống: Vì họ thường là người có cá tính, thích thể hiện. Vậy chúng ta sẽ chia sẻ các dạng nội dung như thông tin liên quan đến các sản phẩm này mà hiện tại xu hướng thế giới đang đề cập, những người nổi tiếng có gu ăn mặc tương tự ví dụ như David Beckham, Ronaldo.... 2 - Hình thể - Gym: Vì các bạn biết rằng để mặc được Vest không đơn giản chỉ là có bờ vai rộng mà phần hình thể cũng cần săn chắc 6 múi...Liên quan chút nữa là có thể chia sẻ với những bài viết, clip dạy làm sao để có hình thể như mong muốn. Có chế độ ăn uống ngủ nghỉ như thế nào để tốt cho sức khỏe, sau khi có Body chuẩn Men rồi thì làm sao để giữ được điều đó... 3 - Sở thích bên lề là gì: Thông thường với những người có Style này sẽ có những sở thích như chơi Tennis, Bóng rổ, Sưu tập xe... Cứ tin mình đi, khi bạn đã hiểu rõ nhu cầu KH bạn hãy chia sẻ những thông tin hữu ích đảm bảo họ sẽ phải theo dõi Page hàng ngày xem có thông tin gì mới hay không. Làm sao để cho KH luôn có khái niệm "ĐÓN CHỜ" để nhận thông tin mới ấy ! #Nên_nhớ: Thường người Việt Nam ta rất ngại đọc chữ, vì có thể sẽ có cảm giác mỏi mắt và buồn ngủ vì thế trong mỗi bài viết này cần có những Hình ảnh, Video mình họa đi kèm là OK nhất. Vì thay bằng việc đọc cả đoạn tin dài hàng trang Facebook thì chỉ cẩn 1 video có thể có độ dài 1 phút nhưng diễn tả hết nội dung cần nói. Khi đó sẽ làm khách hàng của chúng ta thấy "THỎA MÃN" nhất ! B - NỘI DUNG TẠO TƯƠNG TÁC NHIỀU HƠN TRÊN PAGE: Mình khá thích với dạng bài viết này vì nó sẽ tạo được sự sôi nổi cho các thành viên trong Page, từ đó sẽ thu hút thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng khác đến với Page => Gia tăng độ nhận diện thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng. Dạng nội dung này khá đơn giản chắc hẳn các bạn đã biết nhiều đó là Các dạng đố vui, hay những câu hỏi kiến thức liên quan tới sản phẩm dịch vụ đã, đang chia sẻ... À há, nhưng nên nhớ một số lưu ý sau nha, không chính nó sẽ phá hoại hết công sức của bạn: 1.1 - #Quy định rõ ràng ngay từ khởi điểm: Vì nếu không sẽ có những kiểu hành vi gian lận, chơi xấu gây sự hiểu nhầm, hiềm khích giữa các thành viên hoặc thành viên với Page. Ví dụ: - Thời gian Stop Game là 17h00 chiều nay - Phần thưởng dành cho người nào có số chuẩn xác nhất với giải đặc biệt XSMB ngày hôm nay trước 17h00 và không chấp nhận những Comment đã sửa, nếu có nhiều hơn 1 người đoán đúng phần thắng sẽ dành cho người comment đầu tiên... 1.2 - #Gia tăng hoạt động người dùng trên Page: Người Việt Nam đa phần thích những gì là Free là Khuyến mãi, chính vì thế những dạng kích thích hành động như Like, Share, Comment, Tag tên bạn bè...Là điều chúng ta nên làm vì nó giúp gia tăng thành viên đến Page cũng như sự tương tác của thành viên với Page. Nếu mà con số Like, Share, Comment thuộc dạng khủng khi đó khá là hữu ích đúng không, đỡ tốn tiền chi phí chạy quảng cáo để có được những con số đó. 1.3 - #Tối kỵ là khi KH có những động thái như trên nhưng Admin của Page lại im lìm mà không làm gì. Nghĩa là nên có những hành động như Like, Comment để thành viên biết rằng hành động của mình đã được công nhận. Và đây chính là những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ. 1.4 - #Trao giải thưởng: Nên có người làm chứng, có những review của người trúng thưởng, hiện nay Facebook đã có ứng dụng Live Tream khiến cho việc tương tác này khá đơn giản. Vì khi chúng ta mình bạch trong việc này sẽ tạo được sự tin tưởng của thành viên. Gắn kết họ tương tác trung thành nhiều hơn với Page, đây chính là những minh chứng xác thực nhất để chúng ta làm Marketing cũng như làm PR. Chà, vậy là có khá nhiều vấn đề trong 1 nội dung giàu tương tác đưa lên facebook đúng không các mẹ ? Nhưng vẫn là vấn đề muôn thuở, khi chúng ta bỏ công sức cho một thứ gì đó, việc nó mang lại hiệu quả là điều đương nhiên, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Bài viết này em xin phép dừng lại ở đây, lần sau em sẽ biên tập 1 bài viết về GROUP Facebook và toàn bộ cách thức để xây dựng những group cấp tiến, group mang lại lợi nhuận cũng như giá trị thương hiệu khổng lồ. Hẹn gặp lại các mẹ Nguồn : Cộng đồng Isocial Các topic em đã làm : 1. Giải đáp toàn bộ kiến thức về Facebook Marketing cho các mẹ 2. Quảng cáo Facebook, bỏ tiền quảng cáo, không thu được gì ? Lý do tại sao ? 3. Cách post ảnh trên Facebook chuẩn kích thước, các mẫu chuẩn 4. Tìm hiểu về Màn Hình Máy Tính (monitor) 5. Reviews Buổi Offline Lamchame 12/06/2016 6. Reviews Buổi Offline Lamchame 19/06/2016 7. Facebook Cá nhân bán hàng - xây dựng ra sao ? 8. Fanpages facebook - các tiêu chí và cách đưa ra bài viết cho các mẹ Về cá nhân em : Moderator Cộng đồng Isocial Facebook cá nhân em : Thành Tín Em đang làm việc tại : Hải Anh Computers
em ko nhận chạy chị nhé, việc công ty đã kín rồi, em có thể chỉ cho chị cơ bản hoặc training cho chị cách chạy thì ok
Chị add facebook của em, em add chị vào nhóm trợ giúp các mẹ trên lamchame nhé https://www.facebook.com/thanhtinjscvn