Kinh nghiệm: Bạn có thực sự mong muốn làm… Sếp?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khidotdh888, 26/4/2009.

  1. khidotdh888

    khidotdh888 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn có thực sự mong muốn làm… Sếp?

    Trở thành một người đứng đầu một doanh nghiệp hay lãnh đạo một tổ chức là ước mơ của bao người. Nhưng làm thế nào để “làm một Sếp tốt”, “dẫn dắt doanh nghiệp” đi lên nhất là trong thời kỳ khủng hoảng này lại là bài toán khó không dễ tìm ra giải đáp.

    “Là” sếp thì ai cũng muốn nhưng “làm” sếp thì có lẽ những ai hiểu được nội hàm của khái niệm này có thực sự sẵn sàng? Làm sếp, có thể bạn có được những đặc quyền mà ai cũng mong muốn nhưng làm sếp bạn cũng mất đi và đối mặt với bao thách thức mà chẳng ai muốn mình “dính” vào.

    Sếp là nhiệm vụ hay chức vụ?
    Nhiều người nghĩ rằng: “Sếp là chiếc ghế”, “Sếp là một chức vụ đầy quyền uy”, “Sếp là người được cơm bê, nước rót”… Xét về một khía cạnh nào đó, thì những gì bạn quan niệm xưa nay không sai, song có thực sự làm sếp lại “sướng” như vậy?

    Bạn nên biết, lãnh đạo là nhiệm vụ chứ không phải chức vụ. Làm lãnh đạo có nghĩa là bạn đang thay mặt tổ chức dẫn dắt cả “con tầu” vượt đại dương. Làm lãnh đạo có nghĩa là bạn phải truyền đạt được tầm nhìn, gây được tầm ảnh hưởng, vạch đường cho tổ chức vượt qua tất cả những chông gai. Làm lãnh đạo có nghĩa là bạn luôn phải phấn đấu và nỗ lực hết mình để trở thành linh hồn của tổ chức.

    Có lẽ không ngoa khi nói rằng: lãnh đạo là một nghề làm dâu trăm họ. Lãnh đạo đôi khi không được sống với những cảm xúc thật sự của mình. Một người lãnh đạo giỏi phải là một người biết cười, luôn vững tâm khi nhân viên của mình khóc và cũng là một người biết lo lắng khi cấp dưới quá vui mừng trước những sự thành công.

    Sếp luôn là người dẫn đầu.
    Hành vi của mỗi cá nhân trong một tổ chức chịu sự ảnh hưởng lớn bởi phong cách của người lãnh đạo. Bạn mong muốn nhân viên của mình trở thành người như thế nào, thì chính bản thân bạn phải là một người như vậy.

    Lãnh đạo phải làm gương, đó là nguyên tắc bất di bất dịch bạn cần ghi nhớ khi mơ ước trở thành lãnh đạo. Để làm một sếp tốt, không nhất thiết bạn phải tinh thông mọi thứ, không nhất thiết bạn phải là người giỏi nhất nhưng nhất thiết bạn phải là người đi đầu trong mọi hoạt động. Bạn phải luôn biết cách nỗ lực hết mình để trở thành người làm việc xuất sắc nhất, bạn phải luôn biết cách thuyết phục bản thân mình để trở thành người nhiệt tình nhất trong tổ chức.

    Có thể bạn sinh ra không có được những tố chất cần thiết của một người lãnh đạo giỏi, nhưng sự nhiệt tình và tinh thần cầu tiến hàng ngày của bạn sẽ giúp bạn vượt qua tất cả những trở ngại đó. Muốn làm sếp, bạn hãy nhớ: Luôn là người dẫn đầu.

    Sếp phải biết chấp nhận cô đơn.

    Khi bạn làm lãnh đạo, bạn nên chuẩn bị tâm lý đối diện sự cô đơn. Một nhận định nghe như có vẻ không hợp lý theo quan điểm của nhiều người. Nhưng thực tế, khi làm Sếp bạn sẽ luôn đối mặt với những cảm xúc như vậy.

    Trong con mắt nhân viên, sếp luôn là nỗi sợ hãi hay sự ám ảnh không hay cho tương lai của chính họ. Hôm nay sếp vui, sếp có thể khen ngợi nhưng ngày mai sếp buồn, công việc kinh doanh không thuận lợi, sự nghiệp của họ cũng có thể chấm hết với một quyết định của sếp. Mặc dù nhiều lãnh đạo luôn ý thức rút ngắn khoảng cách giữa họ với nhân viên song có lẽ những nỗ lực đó là chưa đủ để nhân viên vượt qua nhưng nỗi sợ hãi.

    Làm lãnh đạo nhiều khi bạn cảm thấy bất lực, cần những nhân viên thực lòng chia sẻ, thực lòng gánh vác vận mệnh doanh nghiệp nhưng thật khó để tìm ra họ. Sếp cũng là con người, sếp cũng có nhu cầu tình cảm, sếp cũng có mong muốn sẻ chia tình cảm bên cạnh công việc hàng ngày nhưng có mấy nhân viên nào đủ dũng cảm lắng nghe sếp của mình?

    Sếp phải là người không ngừng học hỏi.

    Môi trường kinh doanh đang biến đổi không ngừng, tốc độ gia tăng tri thức xã hội đang diễn ra một cách chóng mặt. Điều đó đòi hỏi mỗi người lãnh đạo phải không ngừng học hỏi và hoàn thiện hàng ngày.

    Cho dù bạn là Sếp nhỏ hay Sếp lớn đi chăng nữa, cho dù bạn bận trăm công nghìn việc bạn vẫn luôn phải dành cho mình những khoảng thời gian để học tập. Làm sếp mà bạn vội hài lòng với những kinh nghiệm và kiến thức mình có thì không lâu sau bạn đã thấy mình trở thành một nhân viên bình thường.

    Muốn làm sếp giỏi bạn cần rèn luyện cho mình thói quen đọc sách hàng ngày, một tư duy tích cực không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân từ kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình hay cách giải quyết công việc hàng ngày. Làm sếp bạn không ngừng hoàn thiện khả năng lãnh đạo thích ứng, khả năng dự báo tương lai, bởi bạn đang là linh hồn của tổ chức.

    Làm Sếp, bạn phải có một cái tâm trong sáng.

    Lãnh đạo là một nghệ thuật không phải chỉ đơn thuần là một kỹ năng. Người lãnh đạo giỏi phải là người khiến nhân viên của mình yêu mến, tôn thờ và là tấm gương sáng để họ noi theo. Người lãnh đạo thực sự phải là một người mang lại niềm tin và khát vọng cống hiến cho doanh nghiệp của nhân viên chứ không phải ép họ làm bởi quyền lực bạn được ban tặng khi đảm nhiệm chức vụ.

    Bạn hãy làm một người lãnh đạo bằng tâm, bằng nhân phẩm và giá trị của mình thay vì lãnh đạo bằng chức vụ. Hãy luôn yêu mến và quý trọng nhân viên của mình như những người anh em trong gia đình. Hãy để cho nhân viên của bạn được gánh vác và sẻ chia những khó khăn cùng doanh nghiệp. Và hãy để nhân viên của bạn được quyền tự hào, họ đang được làm việc với một người lãnh đạo tuyệt vời như bạn.

    Không phải ai sinh ra đã có trong mình những tố chất của một người lãnh đạo. Ngược lại, không phải ai có tố chất cũng có thể trở thành một người lãnh đạo giỏi. Để trở thành một người lãnh đạo thực sự, một sếp được nhân viên yêu mến bạn cần không ngừng nỗ lực rèn luyện bản thân mình. Nhưng trước hết, bạn hãy hỏi mình: Bạn đã thực sự sẵn sàng làm… lãnh đạo?

    Ngô Phú Mạnh
    Training Consultancy Manager
    VietnamLearning – GK Corporation

    Trích dẫn từ thư viện khóa học trực tuyến “Kỹ năng lãnh đạo & quản lý” của Vietnamlearning.vn

    -------------------oOo-------------------


    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khidotdh888
    Đang tải...


  2. khidotdh888

    khidotdh888 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Đôi dòng suy ngẫm về văn hóa làm việc thời khủng hoảng

    Đôi dòng suy ngẫm về văn hóa làm việc thời khủng hoảng

    Những gương mặt phờ phạc, tâm lý chán nản, những nhận xét tiêu cực, thiếu động lực làm việc và bí mật tìm một bến đỗ công việc mới cho mình… là những gì mà chúng ta dễ gặp trong công sở tại nhiều doanh nghiệp lúc này.

    Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang tác động nặng nề, tàn phá các doanh nghiệp. Các nhà quản lý đang thực hiện mọi giải pháp có thể để thắt lưng buộc bụng kể cả việc tinh giảm biên chế nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Doanh nghiệp đang đứng trước những lựa chọn sống còn, bản thân người lao động đang đứng trước nguy cơ mất việc bất cứ khi nào. Những câu chuyện người này, người kia bị cho nghỉ việc hay tâm lý bất mãn vì công việc thì nhiều, lương thì giảm đang trở thành chủ đề bàn tán chính của dân công sở. Đây là thời điểm bạn cần đánh giá lại vai trò của mình và có những quyết định sáng suốt.

    Hãy tĩnh tâm và xác định lại trách nhiệm công việc.

    Khi doanh nghiệp gặp khó khăn, cũng là lúc hiệu suất làm việc, tinh thần làm việc của nhân viên suy giảm. Với tư cách người lao động, nhiều người nghĩ rằng: Mình là người đi làm thuê thì cố gắng vào lúc này cũng chẳng để làm gì, hay trước khi “con tầu đắm” hãy nhanh chóng tìm cho mình một công việc mới hoặc những người ở lại thì suy nghĩ làm được ngày nào hay ngày ấy. Những lời trách móc về khả năng điều hành của cấp quản lý, thái độ bất mãn và tinh thần ủa oải do sức ép công việc ngày càng gia tăng khiến nhân viên dễ dàng phạm phải nhiều sai lầm lúc này.

    Lời khuyên cho bạn, hãy bình tĩnh và xem xét lại mọi thứ. Hãy đặt mình vào vị trí những người quản lý để thấu hiểu hơn họ đang chịu những sức ép lớn như thế nào? Thay vì những lời trách móc sếp không hiểu mình, không biết quan tâm đến nhân viên mà chỉ biết đến hiệu quả công việc bằng suy nghĩ cảm thông và tìm giải pháp cho công việc của mình hiệu quả hơn.

    Doanh nghiệp muốn vượt qua khó khăn không phải chỉ cần nỗ lực của riêng sếp. Sếp có giỏi đến mấy nhưng bản thân những người nhân viên như bạn không chủ động và cố gắng thì doanh nghiệp cũng chẳng thể làm được gì. Bạn là một phần của doanh nghiệp, hãy gạt bỏ đi tâm lý của một người đi làm thuê mà hãy nghĩ rằng đó là gia đình, là tổ chức của chính bạn và bạn phải có trách nhiệm với sự sống còn của nó.

    Cùng chung vai, gắng sức với doanh nghiệp.

    Doanh nghiệp gặp khó khăn là cơ hội để bạn chứng tỏ khả năng của chính mình. Và khó mới cần những người đầy tâm huyết và tài năng như bạn. Bạn cần nghiêm túc đánh giá lại cách thức thực hiện công việc của mình đã thực sự hoàn hảo và còn phương pháp nào để nâng cao hiểu quả công việc nữa hay không?

    Thay vì trốn tránh trách nhiệm, trốn tránh công việc hay ghen tỵ với đồng nghiệp như trước đây, bạn cần chủ động hơn trong việc nhận thêm các công việc mới về cho mình. Biết đâu, trong quá trình đó bạn sẽ tìm thấy một công việc thực sự thích hợp với bản thân và cũng là cơ hội giúp bạn rèn luyện khả năng làm việc với áp lực cao trong điều kiện giải quyết nhiều công việc trong một thời điểm. Bạn cần thẳng thắn chia sẻ và đóng góp các ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc với lãnh đạo doanh nghiệp. Hãy chung vai gắng sức cùng doanh nghiệp, hãy giúp doanh nghiệp của bạn vượt qua thời điểm khó khăn này.

    Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định nghỉ việc.

    Xin nghỉ việc và tìm cho mình một công việc mới tốt hơn về một khía cạnh nào đó là sự lựa chọn của nhiều người vào lúc này. Mình là người đi làm thuê thì làm ở chỗ nào cũng thế thôi, quan trọng là lương cao và công việc ổn định là suy nghĩ chung của không ít nhân viên.

    Nếu bạn nghĩ vậy, tôi nghĩ rằng bạn cần thay đổi quan điểm của chính mình. Dời bỏ tổ chức khi nó gặp khó khăn, khi áp lực công việc với bạn ngày càng lớn là một điều bạn không nên nếu như bạn là một nhân viên mẫu mực. Bạn cảm thấy như thế nào khi đặt mình vào vị trí của quản lý: Khi công ty đứng trên vô vàn thách thức, nhân viên của mình bỏ đi? Khi công ty cần bạn nhất, cần sự cố gắng và sẻ chia của những người một thời xây dựng nó giờ đây quay mặt làm ngơ? Hãy suy nghĩ thấu đáo khi quyết định chuyển sang một doanh nghiệp mới. Bạn có chắc rằng nó tốt hơn hay không? Bạn có chắc rằng nó phù hợp và giúp bạn có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp?

    Đa phần mọi người khi quyết định chuyển việc thường chỉ nhìn thấy những mặt không tốt của công ty mình đang làm và so sánh với một số mặt tốt nào đó thường là lương thưởng của các công ty khác và vội vàng lựa chọn. Trong thời điểm khủng hoảng này, doanh nghiệp nào cũng thế thôi. Nếu công ty của bạn còn cần đến bạn hãy gắn bó và gắng sức cùng tổ chức.

    Và khi bạn đã không còn một sự lựa chọn nào khác. Khi vai trò của bạn với doanh nghiệp đã không còn ý nghĩa và bản thân doanh nghiệp không thể vượt qua cơn bão tố này bạn có thể suy nghĩ lại quyết định của mình. Dù doanh nghiệp có lâm vào cảnh phá sản, những nỗ lực của bạn không mang lại kết quả như ý muốn nhưng bạn vẫn có quyền tự hào bạn đã nỗ lực hết mình.


    Ngô Phú Mạnh
    Training Consultancy Manager
    VietnamLearning – GK Corporation

    Trích dẫn từ thư viện khóa học trực tuyến “Kỹ năng làm việc chuyên nghiệp” của Vietnamlearning.vn

    -------------------oOo-------------------


    [​IMG]
     
    architect thích bài này.
  3. khidotdh888

    khidotdh888 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Bí quyết quản lý dự án mềm

    BÍ QUYẾT QUẢN LÝ DỰ ÁN MỀM
    Bạn được lựa chọn tham gia một dự án mềm của công ty. Bạn đã có rất nhiều sách báo viết về phương thức và kỹ thuật quản lý dự án hiệu quả. Vậy, những điều mấu chốt quyết định sự thành công của một dự án là gì?
    Cổng đào tạo trực tuyến VietnamLearning xin chân trọng giới thiệu chương trình đào tạo trực tuyến ELearning, với khóa học về quản lý dự án mềm, các bí quyết và kỹ năng trong việc tham gia một dự án. Khóa học đáp ứng được những thắc mắc và cung cấp những kiến thức nền tảng cho một người bắt đầu tham gia làm việc hoặc điều hành một dự án từ những ngày đấu tiên.
    Khóa học bao gồm những bí quyết cơ bản được đúc kết lại từ lý thuyết và kinh nghiệm quản lý của các chuyên gia đang làm các dự án lớn về phần mềm và kinh doanh, xây dựng. Họ đều là những người tham gia trực tiếp quản lý và điều hành tiến độ các dự án quan trọng của doanh nghiệp.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Xây dựng một đội nhóm đoàn kết cùng giải quyết vấn đề. Nếu không bạn sẽ khó có thể đưa ra giải pháp đúng đắn hoặc sẽ tạo ra nhiều tranh cãi về mục tiêu của dự án
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Hãy luôn ghi nhớ và tuân theo các mục tiêu đã đề ra trong suốt quá trình dự án
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Xây dựng một chiến lược để đạt được tất cả các mục tiêu của dự án
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Giám sát và kiểm tra định kỳ để bảo đảm rằng dự án luôn nằm trong mục tiêu ban đầu đã đề ra.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Xác định rõ các cột mốc và chuẩn đánh giá: kết quả mong muốn, các trở ngại, lập ra các chính sách sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong đợi
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Cập nhật thông tin từ tất cả các Stakeholders (là những người có liên quan, dính líu hoặc bị tác động bởi các hoạt động của dự án) để tránh mâu thuẫn về mặt lợi ích sau này
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Lựa chọn thành viên thích hợp cho dự án – là những người có thể đóng góp những nhận định và thông tin có ích cho dự án chứ không chỉ đơn thuần là người có thể hợp tác làm việc nhóm.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Làm việc theo nhóm. Nếu tất cả các thành viên của một đội/nhóm làm việc độc lập, sản phẩm sau cùng sẽ không ăn khớp cũng giống như những gì nhóm đã thể hiện.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Hãy thực tế về số lượng dự án mà bạn hoặc tổ chức của bạn có thể đảm trách và các mục tiêu đã đề ra.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Lập kế hoạch dự án theo cách trả lời các câu hỏi như: phải làm những gì ? Ai làm ? Bao nhiêu ? Khi nào ? Làm như thế nào ? …
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Đưa ra thật nhiều giải pháp lựa chọn (brainstorming), sau đó chọn ra cái tối ưu nhất dựa trên các thông số đã thiết lập ban đầu (Vd: dựa trên chi phí, thời gian, mục tiêu …)
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Hãy thương lương khi cần những nguồn lực/tài nguyên/yếu tố có rất ít hoặc khó tìm kiếm.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Hãy bàn giao những phần có thể theo từng cột mốc chính của dự án, nhờ vậy mà tiến trình sẽ có thể được đo lường dễ dàng hơn
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Đưa ra chuẩn đánh giá, định lượng, đặc tả tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá trị của các chuẩn này.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Đừng lập thời gian biểu cho bất kỳ công việc nào có thời gian nhiều hơn từ 4 đến 6 tuần. Thay vì vậy, hãy chia nhỏ ra thành nhiều tác vụ để dễ quản lý.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Tiếp tục đặt ra những câu hỏi. Càng có nhiều câu hỏi, bạn sẽ càng tìm ra nhiều cách giải quyết các vấn đề hoặc khám phá ra những vấn đề đối lập với những gì đã định nghĩa ban đầu.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Tránh sự “cám dỗ” cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi việc – điều đó sẽ dành cho phiên bản sau của sản phẩm hoặc bộ phận dịch vụ.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Hãy dành thời gian dự phòng trong trường hợp xảy ra những tình huống không mong đợi hoặc những vấn đề chưa được dự tính.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Làm tất cả mọi thứ mà bạn có thể để giữ cho các tác vụ theo đúng lịch trình, một sự sai lầm nào đó ở đây có thể làm sa lầy dự án hiện tại
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Luôn cảnh giác các rào cản “phong tỏa” trong quá trình dự án (roadblocks) và hãy hướng đến hoạt động chuyên nghiệp (pro-active), đừng phản ứng lại chúng mà hãy giúp các thành viên trong dự án hoàn thành nhiệm vụ của họ.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Xem như các thành viên trong nhóm đang thực hiện các nhiệm vụ quan trọng, do đó, họ sẽ không thể cố gắng liên tục để thực hiện thêm các công việc khác.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Đề cử ra những thành viên có thể thực thi nhiều vai trò khác nhau trong qui trình quản lý dự án.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Đừng để các thành viên đợi đến “sát nút” mới bắt đầu thực hiện nhiệm vụ. Khi đó, nếu vấn đề phát sinh, sẽ không còn thời gian trống để sửa chữa và sẽ bị trễ hạn bàn giao.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Hãy luôn ghi nhớ 3 lần sức ép: hoàn thành dự án theo đúng tiến độ, kinh phí, mục tiêu và mong đợi của khách hàng.
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Hãy ghi nhận lại kết quả của các dự án: xem xét lại cả nhóm làm việc và các nhiệm vụ thực thi.
    Trích dẫn từ khóa học trực tuyến “Kỹ năng quản lý dự án” của Vietnamlearning.vn
    -------------------oOo-------------------


    [​IMG]


    [FONT=&quot] [/FONT]
     
    architect thích bài này.
  4. khidotdh888

    khidotdh888 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    QuẢn Lý DỰ án

    QUẢN LÝ DỰ ÁN
    Bạn có biết khái niệm “ Quản lý dự án” xuất hiện khi nào không? Khái niệm này được xây bởi hai nhà kinh tế học người Mỹ là Henry Gantt (được gọi là cha lập kế hoạch và kiểm soát kỹ thuật) với biểu đồ Gantt và Henri Fayol với việc sáng tạo ra 6 chức năng quản lý. Cả Gantt và Fayol đều được biết đến là học trò xuất sắc của nhà kinh tế học nổi tiếng Frederick Winslow Taylor- cha đẻ của lý thuyết “ Khoa học quản lý”.
    Kể từ khi ra đời đến nay, lý thuyết “Quản lý dự án” đã không ngừng phát triển và đã không chỉ là một lý thuyết đơn thuần nữa vì tính cần thiết của nó với mọi doanh nghiệp, mọi tổ chức và mọi chính phủ. Vậy hiện nay quản lý dự án được hiểu như thế nào? Quản lý dự án được hiểu là quản lý các nguồn lực cần thiết để đảm bảo hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
    Đã có rất nhiều sách báo viết về phương thức và kỹ thuật quản lý dự án hiệu quả. Một vài bí quyết dưới đây được đúc kết lại từ lý thuyết và kinh nghiệm quản lý của các chuyên gia AMA (American Management Association) – một tổ chức phi lợi nhuận nổi tiếng về đào tạo Quản Trị Kinh Doanh của Hoa Kỳ.
    1.[FONT=&quot] [/FONT]Hãy luôn ghi nhớ và tuân theo các mục tiêu đã đề ra trong suốt quá trình dự án
    2.[FONT=&quot] [/FONT]Xây dựng một chiến lược để đạt được tất cả các mục tiêu của dự án
    3.[FONT=&quot] [/FONT]Giám sát và kiểm tra định kỳ để bảo đảm rằng dự án luôn nằm trong mục tiêu ban đầu đã đề ra.
    4.[FONT=&quot] [/FONT]Xác định rõ các cột mốc và chuẩn đánh giá: kết quả mong muốn, các trở ngại, lập ra các chính sách sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong đợi
    5.[FONT=&quot] [/FONT]Lựa chọn thành viên thích hợp cho dự án – là những người có thể đóng góp những nhận định và thông tin có ích cho dự án chứ không chỉ đơn thuần là người có thể hợp tác làm việc nhóm.
    6.[FONT=&quot] [/FONT]Làm việc theo nhóm. Nếu tất cả các thành viên của một đội/nhóm làm việc độc lập, sản phẩm sau cùng sẽ không ăn khớp cũng giống như những gì nhóm đã thể hiện.
    7.[FONT=&quot] [/FONT]Lập kế hoạch dự án theo cách trả lời các câu hỏi như: phải làm những gì ? Ai làm ? Bao nhiêu ? Khi nào ? Làm như thế nào ? …
    8.[FONT=&quot] [/FONT]Hãy thương lương khi cần những nguồn lực/tài nguyên/yếu tố có rất ít hoặc khó tìm kiếm.
    9.[FONT=&quot] [/FONT]Hãy bàn giao những phần có thể theo từng cột mốc chính của dự án, nhờ vậy mà tiến trình sẽ có thể được đo lường dễ dàng hơn
    10.[FONT=&quot] [/FONT]Đưa ra chuẩn đánh giá, định lượng, đặc tả tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá
    11.[FONT=&quot] [/FONT]Hãy dành thời gian dự phòng trong trường hợp xảy ra những tình huống không mong đợi hoặc những vấn đề chưa được dự tính.
    12.[FONT=&quot] [/FONT]Hãy luôn ghi nhớ 3 lần sức ép: hoàn thành dự án theo đúng tiến độ, kinh phí, mục tiêu và mong đợi của khách hàng.
    Để có thể trang bị những kiến thức về quản lý dựa án nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn có thể tham gia hình thức đào tạo trực truyến tại website: www.vietnamlearning.vn.
    Chúc bạn thành công!
    Nguồn: vietnamlearning.vn
    -------------------oOo-------------------


    [​IMG]

     
    architect thích bài này.
  5. khidotdh888

    khidotdh888 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Trung Tâm HỖ TrỢ Khách Hàng

    TRUNG TÂM HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
    Trung tâm hỗ trợ khách hàng là một bộ phận không thể thiếu trong cơ cấu tổ chức của các doanh nghiệp lớn hiện nay. Đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay, khi mọi khách hàng đều bỗng chốc trở nên “khó tính” hơn thì vai trò của trung tâm hỗ trợ khách hàng càng trở nên quan trọng. Nhận thức được điều đó, công ty của bạn đang triển khai hoạt động hỗ trợ, tư vấn khách hàng trước và sau khi mua sản phẩm cho khách hàng. Bạn được giao phụ trách trung tâm hỗ trợ khách hàng để thực hiện chiến lược này.
    Thế nào là một trung tâm hỗ trợ khách hàng? Làm sao để điều hành một trung tâm hỗ trợ khách hàng hiệu quả?...là những điều bạn đang băn khoăn. Trước tiên tìm hiểu những vấn đề sau có thể có ích cho bạn:
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Các khái niệm về trung tâm hỗ trợ khách hàng
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Vai trò của nhân viên chăm sóc khách hàng
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Những kỹ năng để thành công
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Khái niệm về nghi thức giao tiếp
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Sử dụng giọng nói của nhân viên chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả
    ·[FONT=&quot] [/FONT]Kỹ năng lắng nghe chủ động cho nhân viên chăm sóc khách hàng
    Tuy nhiên để tìm hiểu được cặn kẽ các vấn đề nêu trên bạn phải mất rất nhiều thời gian và công sức. Thậm chí sau khi đã bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức thì kết quả thu được cũng không làm bạn hài lòng? Bạn phải làm gì bây giờ? Liệu bạn có bỏ sót điều gì không? Bạn đã nghĩ đến việc tham gia một lớp học kỹ năng? Vấn đề bây giờ là thời gian và chi phí? Tham gia một khóa học trực tuyến (Elearning) có thể là một gợi ý tốt cho bạn. Bạn có thể tham khảo thêm về hình thức học này tại trang web www.vietnamlearning.vn.
    Chúc bạn học tốt!!!
    Nguồn: vietnamlearning.vn
    -------------------oOo-------------------


    [​IMG]



     
    architect thích bài này.
  6. khidotdh888

    khidotdh888 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Kỹ năng phản hồi tích cực

    KỸ NĂNG PHẢN HỒI TÍCH CỰC
    Môi trường làm việc hiện đại khiến bạn phải phát triển nhiều kỹ năng mới cho phù hợp, một trong các kỹ năng đó là kỹ năng phản hồi. Vậy phản hồi là gì?
    Phản hồi là đưa ra thông tin xác nhận lại hay đóng góp những ý kiến để phát triển những thông tin có được. Việc đưa ra thông tin phản hồi hiệu quả sẽ giúp nâng cao tinh thần làm việc cũng như thành tích làm việc trong nhóm của bạn. Vậy các bước để có được những phản hồi tích cực là gì?
    Trước hết, bạn cùng nhóm của bạn phải hiểu rõ thế nào là phản hồi và phản hồi tích cực? Việc hiểu rõ những khái niệm này sẽ giúp cho bạn ngay lập tức những điều mà một thành viên đang phát biểu có thực sự là phản hồi hay không?
    Sau khi, nhận định được ý kiến phản hồi, công việc tiếp theo của bạn là xác định ý kiến phản hồi đó thuộc loại nào để có được cách tiếp nhận phù hợp.
    Ngoài những chú ý trên, bạn cũng cần phải chú ý đến những điều sau:
    1. Sử dụng ý kiến phản hồi một cách sáng suốt
    2. Phát triển các mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau
    3. Đưa hành động sau khi nhận được ý kiến phản hồi tích cực, hiệu quả
    4. Khuyến khích không ngừng nâng cao hiệu quả công việc
    5. Xây dựng một môi trường làm việc cởi mở
    Hi vọng những gợi ý trên sẽ góp phần giúp bạn có được cách tiếp nhận cũng như đưa ra được các phản hồi tích cực. Bạn cũng có thể tham khảo một hình thức đào tạo mới hoàn toàn phù hợp và hấp dẫn - đào tạo trực truyến với thông tin trên tại website: www.vietnamlearning.vn, đặc biệt là khóa học “Kỹ năng phản hồi tích cực”.
    Nguồn: vietnamlearning.vn
    -------------------oOo-------------------


    [​IMG]

     
    architect thích bài này.
  7. khidotdh888

    khidotdh888 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Làm gì khi bạn mắc lỗi trong công việc?

    [FONT=&quot]Mọi người đều có thể mắc lỗi, vấn đề là liệu bạn có sửa được lỗi của mình không hay tiếp tục công việc mà lãng quên nó. [/FONT]
    [FONT=&quot]Mắc lỗi trong khi làm việc có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Hậu quả có thể là sếp của bạn gặp rắc rối hoặc thậm chí ảnh hưởng đến mục tiêu của cả công ty. Và cuối cùng sẽ tác động ngược lại chính bạn. Sửa lỗi và tiếp tục công việc đôi khi không phải là một sự lựa chọn tốt bởi khi bạn mắc lỗi, có thể cả sự nghiệp của bạn sẽ phục thuộc vào điều gì bạn sẽ làm tiếp theo.[/FONT]
    [FONT=&quot]Thừa nhận lỗi[/FONT][FONT=&quot]: Hãy báo cáo với sếp về lỗi mắc phải ngay lập tức. Chỉ có một ngoại lệ duy nhất nếu lỗi bạn mắc phải không nghiêm trọng và không làm ảnh hưởng đến ai. Đừng cố gắng giấu lỗi của mình. Sẽ thật khủng khiếp nếu người khác phát hiện ra cái kim trong bọc của bạn.[/FONT]
    [FONT=&quot]Trình bày với sếp kế hoạch để sửa lỗi[/FONT][FONT=&quot]: Khi bạn gặp sếp để thú nhận lỗi mình mắc phải, bạn cần chuẩn bị trước kế hoạch để khắc phục lỗi. Hãy trình bày kế hoạch khắc phục thật rõ ràng, trình bày cả thời gian để thực hiện kế hoạch và cả chi phí phát sinh nếu có.[/FONT]
    [FONT=&quot]Đừng đổ lỗi của mình cho người khác[/FONT][FONT=&quot]: Đổ vấy trách nhiệm cho người khác không giúp bạn thoát lỗi. Hãy khuyến khích những ai có thể chia sẻ trách nhiệm khi bạn thú nhận lỗi với sếp.[/FONT]
    [FONT=&quot]Nhận lỗi nhưng không vì thế mà tự hạ thấp mình[/FONT][FONT=&quot]: Có sự khác biệt lớn giữa việc thừa nhận lỗi mắc phải và tự hạ mình. Hãy là người có trách nhiệm với lỗi mắc phải nhưng đừng vì thế mà tự trách mắng gay gắt bản thân, nhất là trước đám đông.[/FONT]
    [FONT=&quot]Khắc phục lỗi trong khoảng thời gian riêng của bạn[/FONT][FONT=&quot]: Nếu bạn phải sử dụng thêm thời gian làm việc để sửa chữa lỗi, bạn đừng hy vọng sẽ được trả thêm lương. Hãy sử dụng thời gian ăn trưa hoặc đi làm sớm để có thể khắc phục lỗi càng sớm càng tốt.[/FONT]
    [FONT=&quot]Mắc lỗi chỉ là một trong rất nhiều tình huống sẽ xảy đến với bạn trong công việc. Vậy làm thế nào để bạn có thể sẵn sàng đối phó với những tình huống này? Câu trả lời chính là bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết trước khi bắt đầu bất cứ công việc gì. Vietnamlearning mang đến cho bạn thư viện khoá học kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp hiệu quả,… giúp bạn không ngừng nâng cao và hoàn thiện kỹ năng làm việc chuyên nghiệp của mình. Những khoá học được truyền tải theo hình thức đào tạo trực tuyến sẽ giúp bạn bổ sung kỹ năng mọi lúc, mọi nơi. Cơ hội luôn ở trong tầm tay của bạn.[/FONT]
    [FONT=&quot]Nguồn: Vietnamlearning.vn[/FONT]
    -------------------oOo-------------------
    [​IMG]
    [FONT=&quot][/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
     
    architect thích bài này.

Chia sẻ trang này