Toàn quốc: Bạn Đã Biết 12 Thói Quen Giặt Quần Áo Sai Lầm Mà Các Chị Em Mắc Chưa

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi colocolo00, 22/5/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Có rất nhiều thói quen giặt quần áo sai lầm phổ biến mà nhiều chị em vẫn hay mắc phải mà chính mình cũng không biết. Giặt quần áo tuy là một công việc hàng ngày đơn giản nhưng trong đó vẫn có những lưu ý để bạn vừa có thể vệ sinh quần áo sạch sẽ vừa đảm bảo độ bền cho áo quần. Hãy cùng xem những thói quen xấu khi giặt quần áo sau đây để biết mình đã vệ sinh quần áo đúng cách chưa bạn nhé.

    Không vệ sinh lồng giặt máy giặt thường xuyên

    Có lẽ rất nhiều người mắc phải thói quen giặt quần áo xong mà không vệ sinh lồng giặt máy giặt. Bạn có thể dùng nước sạch hoặc khăn lau để rửa, làm sạch lại hoặc dùng nước ấm với giấm ăn. Thật ra sau khi giặt, lồng giặt sẽ còn sót lại các cặn bẩn, xơ vải và hơi nước ẩm. Do đó, bạn không nên đóng lồng giặt lại ngay khi vừa giặt xong mà hãy để cho hơi ẩm bay đi hết và tiến hành vệ sinh kỹ càng. Cách làm này sẽ giúp bạn tẩy sạch các cặn bột giặt giúp máy giặt hoạt động trơn tru hơn.

    Thói quen giặt quần áo làm bằng các chất liệu đặc biệt sai cách

    [​IMG]

    Quần áo làm bằng chất liệu dạ, nỉ thật sự khó vệ sinh hơn bạn nghĩ nhiều. Đối với quần áo làm bằng những chất liệu đặc biệt này có thể bạn sẽ không giặt bằng nước được mà chỉ nên giặt khô. Nếu giặt bằng tay bạn phải vò thật cẩn thận vì những loại quần áo này thường rất dày, khó có thể làm sạch kỹ lưỡng và cũng rất dễ hư hỏng nếu bạn không vệ sinh đúng cách. Trong trường hợp này bạn có thể dùng các cây lăn đồ chuyên dụng của ColoColo như một giải pháp giặt khô nhanh chóng để làm sạch quần áo mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ của chúng.

    Thói quen giặt quần áo với bột giặt và chất tẩy rửa quá mạnh

    Nếu cần làm sạch quần áo bạn nên hạn chế dùng nhiều hóa chất, bạn có thể dùng thêm muối khi giặt để làm trắng cũng như tẩy các vết bẩn quần áo. Khi giặt quần áo, da bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với hóa chất tẩy rửa, xà phòng, bột giặt và những hóa chất này thường gây ra những tác động xấu đến da. Nhiều người vẫn có thói quen dùng các chất tẩy rửa mạnh thường xuyên để giặt quần áo, điều này không chắc có thể giúp quần áo được sạch hơn nhưng chắc chắn sẽ rất có hại cho da tay của bạn. Hoặc bạn có thể dùng nước cốt chanh cho vào giặt chung sẽ khiến quần áo thơm và mềm hơn.

    Làm sạch các vết bẩn trên quần áo sai cách

    [​IMG]

    Đối với các loại quần áo mỏng bạn tuyệt đối không nên vò quá mạnh mà chỉ nên ngâm với nước giặt trước khi giặt và thấm đều nước giặt lên vết bẩn để vò nhẹ nhàng. Đối với những vết bẩn cứng đầu trên quần áo nhiều người thường có thói quen chà xát mạnh tay để làm sạch chúng. Việc này rất dễ làm hư hỏng quần áo, gây ra những vết rách tại vị trí vết bẩn khiến quần áo bị hỏng rất nhanh. Tốt hơn hết là ngay khi những vết bẩn xuất hiện bạn cần phải làm sạch chúng ngay để hạn chế các vết bẩn đóng cứng lại khó tẩy rửa.

    Để làm sạch quần áo một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất, bạn nên sắm theo bên mình cây lăn bụi 90 lớp mini của ColoColo dành cho quần áo. Chỉ cần lăn nhẹ nhàng lên quần áo, các vết bụi bẩn sẽ nhanh chóng bị dính vào cuộn giấy lăn dính bụi ở lõi cây lăn. Với thiết kế nhỏ gọn bạn có thể mang theo bên mình đựng trong túi xách, balo, ngăn bàn và lấy ra dùng bất kỳ lúc nào. Dùng xong bạn chỉ cần xé lớp lõi cũ đi, lõi cây lăn được thiết kế có thể thay thế giúp bạn có thể sử dụng hàng ngày vô cùng tiện lợi.

    Dùng quá nhiều thuốc tẩy khi giặt quần áo

    Và hơn nữa, khi giặt giũ quần áo tiếp xúc nhiều với thuốc tẩy cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Nhiều người thường có thói quen khi tẩy áo trắng sẽ dùng rất nhiều thuốc tẩy, thật ra thuốc tẩy khi dùng nhiều sẽ làm vải trở nên kém bền và quần áo cũng nhanh bị phai, bạc màu hơn. Bạn hãy thử dùng một ít nước cốt chanh pha với nước đun số và thoa lên vết bẩn cần tẩy rửa trước khi giặt, đây cũng là một cách tẩy các vết bẩn quần rất hiệu quả.

    Không phân loại quần áo trước khi giặt

    [​IMG]

    Mỗi loại quần áo đều có đặc tính khác nhau, chất liệu và độ phai màu khác nhau nên nếu bạn gom chung tất cả lại trong cùng một lần giặt nhất là khi giặt máy thì chúng sẽ rất mau hỏng và xấu đi. Bạn hãy chia quần áo theo từng loại và giặt chúng riêng với nhau để hạn chế làm hỏng quần áo hay quần áo bị lem màu. Không phân loại quần áo trước khi giặt là thói quen sai lầm phổ biến nhất mà rất nhiều người vẫn còn mắc phải. Quần áo màu sáng và màu tối không được giặt chung với nhau để tránh lem màu. Bạn không nên giặt quần áo vải nỉ chung với vải jean thô cứng và các loại sợi tổng hợp không được giặt chung với khăn mềm.

    >>> Bạn đang tìm kiếm một giải pháp vệ sinh nhà cửa thông minh cho gia đình mình? Hãy thử ngay các cây lăn siêu tiện dụng của ColoColo: https://bit.ly/3gL48kE

    Giặt quá nhiều quần áo trong cùng một lần giặt

    [​IMG]

    Việc giặt quá nhiều quần áo không chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn mà còn làm cho quần áo không được sạch. Với máy giặt, khi phải giặt một lượng lớn quần áo chúng phải thường xuyên hoạt động quá tải lâu dần sẽ dẫn đến hư hỏng. Rất nhiều người có thói quen để dồn quần áo thật nhiều rồi mang đi giặt một lần để đỡ mất công. Bất kể là khi giặt tay hay giặt bằng máy giặt bạn cũng không nên nhồi nhét quá nhiều quần áo trong một lần giặt. Bạn chỉ nên giặt một lượng quần áo vừa đủ để đảm bảo chúng đều thật sạch sẽ.

    Thói quen giặt quần áo bơi bằng máy giặt

    Do đặc tính chất vải khó thấm nên nếu giặt máy bạn sẽ không thể nào làm sạch chúng hoàn toàn được. Một trong những thói quen giặt quần áo sai lầm mà ít người biết đó chính là giặt quần áo bơi bằng máy giặt. Bạn nghĩ tất cả mọi loại quần áo đều có thể cho vào máy giặt? Sự thật không phải thế, những bộ đồ bơi hay bất kỳ loại quần áo nào được làm từ vải bông không thấm nước đều không nên giặt bằng máy giặt. Đối với những loại quần áo này bạn chỉ nên giặt tay bằng nước lạnh và vò thật kỹ để làm sạch các vết bẩn bám trên quần áo.

    Giặt áo khoác, áo gió có mũ trùm sai cách

    [​IMG]

    Lực quay của máy giặt khá mạnh sẽ làm hư hỏng cấu trúc của áo và ảnh hưởng đến các loại quần áo khác. Với những loại áo khoác có thiết kế phức tạp như có mũ trùm, mũ kéo, tay khóa dây kéo bạn tuyệt đối không nên giặt chung với những loại quần áo khác khi giặt máy. Cách hợp lý nhất là bạn nên giặt riêng những loại áo khoác này bằng tay hoặc cho vào túi giặt để tránh làm hỏng đồ cũng như giảm tạo bọt.

    Thói quen dùng nước xả vải (nước làm mềm vải) khi giặt khăn mặt

    Da mặt là vùng da rất nhạy cảm với các hóa chất nên dù nước xả, chất làm mềm vải có tốt đến đâu thì ta cũng không nên dùng chúng với khăn mặt. Có lẽ có nhiều người có thói quen giặt đồ, quần áo, khăn mặt đều dùng nước xả vải để quần áo đồ đạc được thơm tho và mềm hơn nhưng đối với khăn mặt, khăn lông thì ta không nên làm thế. Hơn nước việc dùng nước xả vải sẽ làm giảm khả năng thấm nước của khăn làm cho khăn không được làm sạch kỹ lưỡng.

    Không chú ý đến nút áo và dây khóa kéo khi giặt máy

    [​IMG]

    Để dây khóa kéo không làm hỏng các loại quần áo khác bạn nên kéo chúng lại trước khi giặt nhất là khi giặt máy với nhiều loại quần áo khác nhau. Sau cùng một việc cũng rất quan trọng khi bạn giặt quần áo đó chính là chú ý đến nút và khóa kéo của quần áo trước khi giặt. Còn với nút áo thì ngược lại, để nút áo không bị hỏng và để làm sạch quần áo hiệu quả hơn thì bạn phải cởi hết các nút áo ra trước khi giặt.

    >>> 4 Sai lầm các chị em thường hay mắc phải khi vệ sinh chăn ga gối đệm: https://colocolo.vn/sai-lam-khi-ve-sinh-chan-ga-goi-dem/

    Thói quen giặt quần áo với quá nhiều bột giặt, nước giặt

    Dùng quá nhiều bột giặt, nước giặt là thói quen mà nhiều người vẫn hay mắc phải nhất là khi giặt đồ bằng máy giặt. Ngoài ra việc tạo quá nhiều bọt khi giặt máy cũng ảnh hưởng rất nhiều đến các hệ thống máy móc của máy giặt. Do đó, bạn chỉ nên dùng một lượng bột giặt, nước giặt vừa đủ để giặt quần áo dù là giặt máy hay giặt tay. Khi cho quá nhiều bột giặt, nước giặt sẽ dẫn đến việc tạo ra quá nhiều bọt khiến hiệu quả làm sạch không cao hay thậm chí các vết bẩn sẽ bị bám ngược vào các ngóc ngách như cổ áo làm cho quần áo của bạn bẩn hơn.

    Trên đây là tổng hợp những thói quen giặt quần áo sai lầm mà có thể bạn vẫn còn đang mắc phải. Bạn hãy lưu ý bỏ ngay những thói quen trên để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình cũng như giữ cho quần áo luôn sạch sẽ nhé. Và cũng đừng quên sắm ngay cho mình một cây lăn bụi quần áo của ColoColo nhé, cây lăn ColoColo sẽ công cụ cực kỳ hữu ích giúp bạn giữ áo quần luôn sạch sẽ thơm tho vô cùng tiện lợi và dễ dàng đấy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00

Chia sẻ trang này