Kinh nghiệm: Bạn Đã Biết 4 Cách Tìm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook Cực Hiệu Quả Này Chưa?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi namihate, 9/7/2021.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là cách hiệu quả để gia tăng hiệu quả của hoạt động bán hàng và Marketing. Nên việc này là vấn đề đang được rất nhiều người bán hàng, kinh doanh cho đến các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm. Đang tìm cách để tìm kiếm và tạo dựng tập khách hàng tiềm năng chất lượng.

    Nhưng khách hàng tiềm năng là ai? Làm sao để biết tìm kiếm khách hàng tiềm năng chính xác, thuận lợi?… Thì đây là thắc mắc chung của không chỉ các doanh nghiệp mà còn là các cá nhân bán hàng. Nên ở bài viết hôm nay, AZTECH sẽ chỉ cho bạn 4 cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả, thuận lợi nhất.

    >>> Truy cập website: https://bit.ly/3cSyelD để cập nhật thêm nhiều thủ thuật kinh doanh trên Facebook mới nhất.

    Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng công cụ

    [​IMG]

    Ngày nay có rất nhiều công cụ, phần mềm được xây dựng nhằm mục đích hỗ trợ người bán hàng dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình hơn. Nên nếu bạn không có nhiều thời gian ngồi lọc và suy xét từng người một xem ai là khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể dùng cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng phần mềm, công cụ.

    Người ta thường nói vui rằng “miếng ngon không dễ xơi”. Mặc dù công cụ giúp bạn giải quyết nhanh bài toán tìm kiếm khách hàng, nhưng muốn thực hiện được điều đó, bạn cần phải trả một khoản phí để được cấp phép sử dụng chúng. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ về nhu cầu, chiến lược kinh doanh và cả tình hình tài chính của doanh nghiệp trước khi quyết định chi tiền cho công cụ hỗ trợ.


    Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook thông qua Google
    [​IMG]

    Bên cạnh tìm trực tiếp trên Facebook, bạn cũng có thể tìm thông qua kênh trung gian – Google bằng việc “search” các từ khóa liên quan đến sản phẩm vào thanh công cụ tìm kiếm. Lúc này Google sẽ hiển thị danh sách các website và việc bạn cần làm là liệt kê khoảng 5 – 10 web mà bạn cảm thấy phù hợp nhất. Sau đó nhấp vào các trang web này và tìm đến trang Fanpage mà họ đã liên kết. Những người like trang hoặc có tương tác trên trang đều có khả năng cao thuộc diện có nhu cầu sử dụng sản phẩm bạn đang kinh doanh.

    Nhưng lưu ý rằng, bạn không nhất thiết phải tìm hết tất cả khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng là thông qua việc này, bạn có thể target đến tệp khách hàng tương tự như vậy.

    >>> Checkpoint Facebook là gì? Hướng dẫn gỡ Checkpoint Facebook 2021

    Tìm khách hàng thông qua người nổi tiếng

    Mạng xã hội phát triển khiến hình thức quảng bá sản phẩm thông qua KOLs ngày càng nở rộ hơn. Không chỉ những người làm nghệ thuật, mà kể cả những người bình thường nhưng vì một nguyên do nào đó khiến họ trở nên nổi tiếng vẫn có thể đại diện, quảng bá sản phẩm cho một đơn vị bất kỳ.

    Chính vì vậy, cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook thông qua những nhân vật này vẫn có khả năng mang đến những hiệu quả bất ngờ dành cho bạn. Cách tìm cũng tương tự như 2 hình thức trên:

    • Truy cập vào trang của KOLs nổi bật trong ngành
    • Xem xét ai là người tương tác trong những bài đăng về sản phẩm/dịch vụ.
    Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook theo hội nhóm, fanpage

    Tìm khách hàng tiềm năng thông qua hội nhóm, fanpage khá đơn giản, không tốn phí nhưng yêu cầu bạn phải dành thời gian để tìm hiểu chúng. Đối với cách này, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

    • Dùng từ khóa có liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh để tìm kiếm các nhóm, fanpage trên Facebook.
    Ví dụ: Bạn bán sản phẩm trị rụng tóc, ngoài tìm kiếm bằng từ khóa “thuốc trị rụng tóc”, bạn có thể tìm bằng từ khóa “mẹ bỉm sữa”. Vì phần lớn phụ nữ sau sinh thường mắc chứng rụng tóc nên các kênh liên quan đến mẹ bầu cũng có chứa lượng lớn người có nhu cầu sử dụng sản phẩm này. Do đó, ở bước phân tích khách hàng, hãy cố gắng phân tích thật kỹ.

    • Sau khi tìm ra các group/fanpage, bạn lướt xuống phần bình luận, like, share kiểm tra xem những người tương tác có phải là người bán hàng hoặc đó có phải nick seeding hay không. Nếu không phải, thì đó chính là những vị khách tiềm năng của bạn.
    Trên đây là những kỹ năng cũng như các cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook chuyên nghiệp nhất. Đừng chỉ dùng mãi một cách tìm kiếm, hãy thử nhiều thủ thuật khác nhau cho đến khi bạn tìm ra được phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tích lũy nhiều kiến thức hữu ích cho quá trình phát triển doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công.

    >>> Dịch vụ seeding Facebook: Seeding Fanpage, Group, Livestream. Chi tiết xem tại: https://marketing.aztech.com.vn/dich-vu-seeding-facebook/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
    Đang tải...


Chia sẻ trang này