Kinh nghiệm: Bạn Dã Biết Đến 7 Phương Pháp Dieu Tri Ung Thu Gan Này Chưa?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phuongbdm, 22/1/2021.

?

Bạn biết đến ung thư gan chưa

  1. Rồi

    0 phiếu
    0.0%
  2. Chưa

    0 phiếu
    0.0%
  1. Phuongbdm

    Phuongbdm Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    1. Cắt bỏ gan

    Bệnh nhân ung thư gan sẽ được chỉ định cắt bỏ gan khi ung thư nằm ở 1 phần của gan và gan đang hoạt động tốt. Sau khi cắt, những phần còn lại vẫn có thể đảm nhiệm các chức năng của toàn bộ gan và phát triển trở lại kích thước ban đầu trong vòng một vài tuần.

    2. Ghép gan

    Đây là phương pháp dieu tri ung thu gan bằng cách thay thế gan bị bệnh với một gan khỏe mạnh từ người khác. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có thể thực hiện khi ung thư gan chưa di căn và tìm được người hiến gan tương thích, hơn nữa phải sử dụng thuốc chống đào thải suốt đời.

    3. Phá huỷ u gan bằng đốt sóng cao tần

    Đây là phương pháp dieu tri ung thu gan được áp dụng khi bệnh nhân có sức khỏe quá yếu không thể phẫu thuật. Phương pháp này sử dụng năng lượng điện và nhiệt để tiêu diệt các tế bào ung thư. Năng lượng tần số cao sẽ làm cho các mô xung quanh nóng lên, giết chết các tế bào gần đó.

    4. Hóa trị

    Với phương pháp này bệnh nhân sẽ được kê một liệu trình thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư hoặc ngăn ung thư tiếp tục phát triển. Hóa trị phù hợp cho những bệnh nhân dieu tri ung thu gan nhưng không thể phẫu thuật, không đáp ứng tốt với các phương pháp như cắt bỏ, thuyên tắc hoặc khi điều trị chọn lọc không còn hữu ích.

    5. Liệu pháp miễn dịch

    Đây là một trong những liệu pháp mới được áp dụng trong điều dieu tri ung thu gan, liệu pháp này kết hợp giữa thuộc với nâng hệ miễn dịch của cơ thể để ngăn ung thư tiến triển. Các phương pháp điều dieu tri ung thu gan như xạ trị, hóa trị, phẫu thuật, gây ra khá nhiều các tác dụng phụ và luôn gây cho người bệnh cảm giác mệt mỏi. Nhưng nếu sử dụng liệu pháp này sẽ làm giảm tác dụng phụ của các phương pháp điều trị truyền thống đồng thời còn giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

    Hiện nay, có một số loại hoạt chất được dùng trong liệu pháp miễn dịch ung thư như tinh chất curcumin, Beta 1.3 Glucan, Beta 1.6 Glcucan, Fucoidan

    6. Nút mạch hóa chất (TACE)

    Nút mạch hóa chất sẽ làm ngăn động mạch cung cấp máu, khiến khối u không được tiếp nhận các chất dinh dưỡng. Bệnh nhân có thể kết hợp phương pháp này khi điều trị với hóa trị hoặc xạ trị.
    [​IMG]

    7. Liệu pháp trúng đích

    Liệu pháp dieu tri ung thu gan này sử dụng thuốc nhắm vào các gien, protein hoặc môi trường mô cụ thể của ung thư từ đó ngăn chặn tế bào ung thư phát triển và lan rộng, đồng thời hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến các tế bào khỏe mạnh.

    Để tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất, bác sĩ có thể tiến hành các xét nghiệm để xác định gien, protein và các yếu tố khác trong khối u của bạn..

    Mỗi người nên hiểu rõ về sự nguy hiểm của căn bệnh ung thư gan và có kế hoạch tầm soát định kỳ để phát hiện bệnh sớm, cơ hội chữa khỏi bệnh cao, kéo dài sự sống.

    Xem thêm: Cách điều trị ung thư gan nguyên phát
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phuongbdm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những kiến thức về y học khá rộng
     

Chia sẻ trang này