Kinh nghiệm: Bạn Đã Chạy Bộ Đúng Cách ?

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi smartwear, 26/4/2019.

  1. smartwear

    smartwear Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/4/2017
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chạy bộ thì đơn giản những chạy bộ đúng cách thì không đơn giản. Không phải cũng biết điều này cho nên mình sẽ chia sẻ vài mẹo hữu ích cho các bạn. Vì sức khỏe là trên hết cho nên các bạn phải trang bị cho mình kiến thức về nó nhé.

    Khởi động như thế nào ?

    Không chỉ riêng chạy bộ mà bất kể bạn tham gia một bài tập hay hoạt động gì đó cũng cần phải khởi động, đây là điều không cần phải bàn cãi gì nữa. Khởi động thì cũng có khá nhiều cách nhưng chúng ta nên lựa chọn cách phù hợp với mình nhất,điều đó giúp bạn tránh được chấn thương, làm nóng cơ thể, ít tốt sức và không bị sốc nhiệt khi nhiệt độ cơ thể thay đổi.

    Cách khởi động :

    · Cách 1: Đi bộ thư giản tầm 100m đến 200m

    · Cách 2: Dành 5 – 10 phút khởi động các khớp, làm nóng cơ thể .

    Lưu ý :
    Khởi động một cách chậm rãi bình thường đừng khởi động quá nhanh nhé.

    [​IMG]
    Điều khiển nhịp thở khi chạy

    Khi chạy bộ đường dài, bạn cần chú ý đến nhịp thở,phải tiết chế nhịp thở ổn định. Đặc biệt là trong thời tiết lạnh, đừng cứ lúc nào cũng thở hỗn hển. Hãy tiết chế cho phù hợp với tốc độ chạy của bạn.

    Cách phổ biến nhất là bạn có thể tự nhẩm trong đầu theo nhịp “1 – 2 – 3 hít vào” “1 – 2 thở ra” và lặp lại. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhịp thở sau:

    · Trong quá trình khởi động: 3:2 (3 nhịp hít vào – 2 nhịp thở ra)
    · Khi chạy nhanh: 2:1 (2 nhịp hít vào – 1 nhịp thở ra)
    · Khi chạy nước rút: 2:1:1:1 (2 hít vào – 1 thở ra – 1 hít vào – 1 thở ra)

    [​IMG]
    Ngoài ra bạn còn cần phải trang bị các phụ kiện chạy bộ để tăng cường khả năng và tối ưu năng lượng nữa nhé.

    Để xem thêm những thứ cần thiết cho việc tập chạy bộ đường dài mời các bạn đọc qua bài viết: Lợi ích của chạy bộ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi smartwear
    Đang tải...


Chia sẻ trang này