Khác: Bạn đã sẵn sàng "làm mẹ"?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hải Phạm, 13/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Bạn đang nghĩ đến chuyện năm nay sẽ sinh em bé nhưng lại đang băn khoăn không biết khi nào thì nên dừng uống thuốc tránh thai, nên “yêu” vào những ngày nào…. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn.
    Bạn đã nên có con hay chưa?


    Việc thụ thai được hay không phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi, cân nặng, tâm lý. Trước khi quyết định sinh bé, bạn nên xem xét tất cả các yếu tố này nhé:


    Độ tuổi: Với phụ nữ khoẻ mạnh, khả năng có con tốt nhất là ở độ tuổi 25, bắt đầu giảm dần ở độ tuổi 26 và sa sút mạnh khi 38 tuổi. Tuy nhiên, khả năng sinh sản ở mỗi người là rất khác nhau bởi có những người phụ nữ 38 tuổi đã mãn kinh trong khi một số người vẫn có thể sinh con ở tuổi 45.


    Cân nặng: Quá gầy hay thừa cân đều là những nguyên nhân gây khó thụ thai. Vì vậy, bạn cần điều chỉnh cân nặng hợp lý trước khi quyết định có con.


    Tâm lý: Việc bạn thường xuyên lo lắng, căng thẳng hay tức giận có thể gây rối loạn sự rụng trứng thậm chí có thể gây tắc kinh (ngừng hẳn sự rụng trứng). Thật vậy, buồng trứng hoạt động dưới sự điều khiển của tuyến yên và có liên hệ trực tiếp với hoạt động não.


    Khi nào nên dừng uống thuốc tránh thai?


    Hooc mon oestrogen và progesterone có trong thuốc tránh thai gây ức chế tuyến yên và làm cho buồng trứng không phát triển được nên bạn sẽ không thể thụ thai khi uống thuốc. Ngay tháng đầu tiên sau khi bạn ngừng uống, hoạt động của vùng dưới đồi - tuyến yên sẽ trở lại bình thường và sự rụng trứng có thể sẽ xuất hiện ngay.
    Tuy nhiên, việc rụng trứng sau khi ngừng uống thuốc tránh thai diễn ra rất khác nhau ở mỗi người. Ngay cả khi bạn đã sử dụng thuốc tránh thai trong suốt 10 năm thì bạn vẫn có thể rụng trứng ngay tháng đầu tiên sau khi ngừng uống. Và khi đó, việc thụ thai là hoàn toàn bình thường.



    Những ngày nào dễ thụ thai nhất?


    Trước tiên, bạn cần nắm được chu kỳ kinh nguyệt của mình để có thể chọn thời điểm "vàng".


    Thời kỳ rụng trứng phụ thuộc vào độ dài chu kỳ của mỗi người. Bạn nên nhớ rằng chu kỳ kinh nguyệt bình thường được tính từ ngày đầu tiên ra kinh cho đến ngày đầu tiên của kỳ sau. Nếu chu kỳ của bạn là 28 ngày thì sự rụng trứng thường rơi vào ngày thứ 14.


    Còn đối với những người có chu kỳ 35 ngày thì sự rụng trứng diễn ra vào ngày thứ 21 của chu kỳ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thụ thai vài ngày trước khi rụng trứng. Như vậy thời gian dễ thụ thai nhất thường là từ ngày thứ 10 đến ngày thứ 18 của chu kỳ.


    Nguồn: Dân Trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. huythangnguyen

    huythangnguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    17/5/2010
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bạn đã sẵn sàng "làm mẹ"?

    alo àdàgdjghmbvnbdgrsradsbgnghfmgh,mvbn vb
     
  3. cun heo sua 2008

    cun heo sua 2008 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2010
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bạn đã sẵn sàng "làm mẹ"?

    Oánh dấu..................................
     

Chia sẻ trang này