Kinh nghiệm: Bạn Đang Mang Thai Thì Không Nên Bỏ Lỡ10 Điều Bạn Không Nên Làm Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Rostaa Việt Nam, 24/11/2018.

  1. Rostaa Việt Nam

    Rostaa Việt Nam Trái Cây Sấy Khô Nhập Khẩu Rostaa

    Tham gia:
    16/10/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không có nhiều quy tắc để nói về những gì không nên làm trong thời gian mang thai của bạn, ngoài việc kiêng rượu và ma túy.
    Nhưng vì sức khỏe và sự an toàn của em bé đang phát triển của bạn là điều cần thiết, đây là danh sách 11 điều không nên làm trong khi mang thai.

    1. Bạn nên tránh các loại thức ăn dưới đây
    Danh sách những điều nên tránh nhất đối với phụ nữ mang thai liên quan đến thức ăn.
    Trong thời kỳ mang thai, bạn nên tránh:
    - Thịt sống : Hải sản chưa nấu (chúng tôi đang nhìn bạn, sushi), bao gồm hàu, trai và trai. Cũng nên tránh thịt bò và thịt gia cầm hiếm hoặc chưa nấu chín. Chúng có thể bị nhiễm toxoplasmosis hoặc salmonella .
    - Thịt Cừu : Thịt Cừu có thể bị nhiễm khuẩn Listeria (Bạn có thể hiểu thêm về loại vi khuẩn này: https://vi.wikipedia.org/wiki/Listeriosis ) vi khuẩn có thể đi qua nhau thai và gây nhiễm cho em bé đang phát triển của bạn. Tình trạng nhiễm trùng trong tử cung có thể dẫn đến ngộ độc máu và có thể đe dọa tính mạng cho em bé của bạn.
    - Các loại cá có mức thủy ngân cao : Bao gồm cá như cá mập, cá thu... vậy cá ngừ thì sao? Nói chung, cá ngừ đóng hộp có mức thủy ngân thấp hơn, nhưng nếu ăn ít nó thì vẫn tốt hơn.
    - Sữa không tiệt trùng : Các sản phẩm này có thể chứa listeria.
    [​IMG]
    Tránh ăn một vài thức ăn sẽ tốt cho sức khỏe của bạn và con, vẫn còn rất nhiều lựa chọn dinh dưỡng tuyệt vời trong thời gian mang thai của bạn. Mặc dù việc ăn uống cân bằng luôn quan trọng, mang thai là một thời điểm đặc biệt quan trọng. Bạn hãy cố gắng bổ sung các loại thức ăn dưới đây:
    - Protein nạc
    - Bổ sung chất béo lành mạnh
    - Ăn nhiều rau quả tươi
    - Uống đủ nước
    2. Mùi của Sơn
    Bạn có thể sơn lại nhà hoặc sửa sang lai căn phòng để đón bé yêu chào đời, nhưng hãy để việc đó cho các ông chồng nhé, bạn đang mang thai và mùi sơn không tốt đối với cái thai đâu.
    Độ độc của sơn phụ thuộc vào dung môi và hóa chất riêng lẻ trong sơn, cũng như độ phơi sáng. Trong khi giả định rằng sơn gia đình có mức độ phơi nhiễm thấp, thì hành động an toàn nhất là giảm tiếp xúc.
    3. Không nên lạm dụng cafe

    Cafe là một chất kích thích, chứa nhiều caféin và thuốc lợi tiểu, có nghĩa là uống vài ly cà phê thông thường mỗi ngày sẽ làm tăng huyết áp, nhịp tim và tăng số lần bạn đi đến nhà vệ sinh.

    Trong thời gian bạn mang thai, đó cũng là thời gian mà con bạn có sự phát triển về trao đổi chất nhất. Vì vậy, bạn không bên bổ sung quá nhiều cafein vào cơ thể khi mang thai.

    Bạn không phải từ bỏ cafein hoàn toàn: Mức độ vừa phải của caffein, được định nghĩa là 150 đến 300 mg (mg) một ngày, nên được sử dụng tốt.
    Cafein không chỉ có trong cà phê. Nó còn có trong sô cô la, nước ngọt và thậm chí một số loại thuốc không bán theo toa.
    [​IMG]

    4. Không mang giày cao gót

    Khi bụng của bạn phát triển, trọng tâm của bạn sẽ thay đổi. Vì vậy, bạn có thể cảm thấy mình có một chút không vững trên đôi chân của bạn. Thêm vào đó mắt cá chân có dấu hiệu sưng lên, khi đó những đôi giày cao gót sẽ không phù hợp với bạn, một đôi dép có thể sẽ tốt hơn để giữ an toàn.
    [​IMG]

    5. Không nên xông hơi hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng quá lâu

    Nếu bạn cảm thấy nhức mỏi và đau nhức trong khi mang thai, hãy thư giãn trong bồn tắm nước nóng có thể là điều lý tưởng, hoặc đi spa xông hơi. Nhưng nhiệt độ cơ thể cao trong 3 tháng đầu tiên có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh nào đó cho thai nhi.

    6. Bỏ qua việc chăm sóc con mèo yêu thích của bạn đi

    Nhiều bạn nữ rất thích mèo, và chăm sóc cho nó hàng ngày. Nếu bạn phải tắm, chải lông hoặc thậm chí dọn vệ sinh cho con Boss của bạn, hãy đeo găng tay và rửa tay thật kỹ sau đó. Phân mèo có thể mang toxoplasmosis, một loại ký sinh trùng hiếm gặp. Bạn vẫn muốn cho mình được an toàn trong thời gian mang thai đúng không?
    [​IMG]
    7. Tránh xa những anh chàng hay hút thuốc

    Khói thuốc là điều khủng khiếp cho bạn và em bé của bạn. Có khoảng 4.000 hóa chất trong khói thuốc lá, và một số trong số đó có liên quan đến ung thư. Nếu anh nhà của bạn đang hút thuốc thì đây là cơ hội để anh ấy bỏ thuốc đấy.

    Tiếp xúc với khói thuốc thụ động còn độc hơn so với người hút thuốc, nếu bạn tiếp xúc nhiều khói thuốc trong thai kỳ có thể dẫn đến:
    - Sẩy thai
    - Sinh sớm
    - Cân nặng khi sinh thấp
    - Con lớn lên sẽ kém phát triển và kém thông minh
    - Hội chứng trẻ sơ sinh chết đột ngột
    [​IMG]
    8. Hãy nói không với bia rượu

    Tránh rượu, bia và các chất kích thích trong thời kỳ mang thai của bạn. Rượu sẽ nhanh chóng đi từ máu của bạn qua nhau thai và dây rốn vào em bé của bạn, và điều này có thể gây hại cho não và bộ phận của bé đang phát triển.

    Rủi ro tiềm năng khác bao gồm:
    - Sinh non
    - Rối loạn phổ rượu bào thai
    - Tổn thương não
    - Dị tật bẩm sinh
    - Sẩy thai
    - Sự sanh thai

    9. Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu
    Trong thời gian mang thai, ở cùng vị trí quá lâu, ngồi hoặc đứng, có thể có vấn đề. Nó có thể gây ra tất cả các loại vấn đề bao gồm sưng mắt cá chân và các vấn đề về tĩnh mạch.

    10. Đừng tin quá vào những thứ bạn đọc, hãy hỏi những người có kinh nghiệm

    Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại thông tin mâu thuẫn trực tuyến, sách và tạp chí. Hãy tiếp thu thông tin 1 cách hợp lý, tin tưởng bản năng của bạn, và nhớ rằng sai lầm về mặt thận trọng không bao giờ là một ý tưởng tồi. Nếu nghi ngờ, hãy đến gặp bác sỹ là điều tốt nhất.
    [​IMG]
    Hãy nhớ rằng, bạn sẽ không mang thai mãi mãi. Hãy trân trọng và bảo vệ cái thai đó, hãy chọn cho mình một vài loại thực phẩm tốt để sử dụng, nếu điều đó tốt cho bạn và cho con của bạn thì bạn hãy tin dùng. tất cả các loại thực phẩm ở ngoài kia đều có sự giới hạn của nó.

    Điều cuối cùng mà tôi muốn nới đó là bạn nên sử dụng Trái cây, Trái cây rất tốt cho sức khỏe của bạn, bổ sung nhiều vitamin và chất xơ. Đặc biệt là trái cây sấy. Bạn hãy tìm hiểu một vài trái cây sấy nhập khẩu của Rostaa bạn nhé. Biết đâu lại có nhiều thông tin hữu ích cho bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rostaa Việt Nam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này