Cần giúp: Bán đồ ăn online trên mạng.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Nấm Mũm Mĩm, 28/5/2014.

  1. Vicky82

    Vicky82 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/8/2014
    Bài viết:
    3,501
    Đã được thích:
    311
    Điểm thành tích:
    223
    Mn nên bắt đầu làm từ quỹ mô nhỏ: chọn lọc một số sp nổi bật, quan trọng là phải làm thật sạch, ngon, đẹp mắt; tập trung giới thiệu tới một nhóm KH nhỏ và gần như dân VP và hssv xung quanh, vừa làm vừa rút kn, tự mình đi ship để xem phản hồi KH... sau này cv đi vào ổn định thì mở rộng quy mô và thuê thêm người làm. Doanh số đủ lớn thì mình có thể thuê riêng 1 shipper đi giao hàng như những cửa hàng pizza hay kfc í. Mình góp ý như vậy.
     
    Đang tải...


  2. beautifultc

    beautifultc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/1/2016
    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Mình không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên với sản phẩm của bạn nên phân vùng khách gần và tiếp cận chỉ trong bán kính 5k đổ lại. Vì còn phải đi ship và đồ ăn mà gọi xa quá khách hàng cũng không thích đâu. Rồi đến nữa là đồ ăn có an toàn ko nguồn gốc ở đâu? Làm sao để thuyết phục khách mua online?
     
  3. jaykent

    jaykent Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/7/2011
    Bài viết:
    1,739
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    103
    Mn có thể bán thêm 1 số loại đã đóng gói sẵn để mọi ng có thể sử dụng đc lâu ak... ngoài ra e nghĩ bon chen chút sang hoa quả tươi cũng khá ổn ak
     
  4. Trần Mạnh Vinh

    Trần Mạnh Vinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/5/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình trước cũng kinh doanh đồ ăn vặt nhưng giờ không làm nữa, chuyển qua bán Tấm ốp tường 3D. Cơ mà cũng mạo muội chia sẻ một số kinh nghiệm bản thân :
    - Thứ 1 : Bạn phải xác định được bạn định để khách hàng theo bạn hay bạn theo khách hàng. Tức là mình khuyên bạn nên đưa ra thực đơn hàng ngày, ngày nào chỉ có bán đồ đó, như thứ 2 chỉ có gà rán và khoai tây chiên, ai muốn ăn phomai que thì xin đợi thứ 3. Như thế tạo thành thói quen cho khách hàng và giảm thiểu tối đa rủi ro nếu còn thừa đồ.

    - Thứ 2 : Về vấn đề ship hàng, bạn phải nắm được cách bảo quản sao cho đồ ăn khi tới tay khách hàng vẫn còn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Nắm bắt được khoảng cách giao tới khách hàng và đưa ra quy trình bảo quản hợp lí. Ship hàng cũng nên tìm ship chuyên vì ship ngoài hay ship ẩu lắm.

    - Thứ 3 : Nên cố gắng gom khách hàng lại 1 thời gian nhất định để mình chủ động được thời gian làm đồ giao cho khách, tránh tình trạng khách phải đợi lâu.

    Đó là 3 điều e muốn chia sẻ ạ. Hiện bạn nào muốn kinh doanh kem tươi có thể tham khảo tại : http://kemteamo.com/. Đây là địa chỉ uy tín để các bạn lấy kem về bán tại quán cà phê nhé.
    Còn muốn mua tấm ốp tường 3d thì cứ tham khảo tại đây : https://www.facebook.com/tamoptuong3d.giaydantuong3d/

    Cảm ơn mọi người
     

Chia sẻ trang này